ชาวบ้านไม่พอใจถูกแซงคิวฉีดวัคซีน จนท.อ้างจองมาแบบกลุ่ม

ภูมิภาค
9 มิ.ย. 64
16:31
681
Logo Thai PBS
ชาวบ้านไม่พอใจถูกแซงคิวฉีดวัคซีน จนท.อ้างจองมาแบบกลุ่ม
ชาวบ้าน จ.สมุทรปราการ อ้างถูกวีไอพี แซงคิวฉีดวัคซีน COVID-19 แต่เจ้าหน้าที่ ระบุเป็นกลุ่มเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานหนึ่ง ที่ลงทะเบียนแบบกลุ่มไว้ ยืนยันจัดคิวไม่รับวอล์กอิน

กรณีโลกออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์ เทศบาลแห่งหนึ่ง ในจ.สุมทรปราการ จัดฉีดวัคซีน โดยมีประชาชนมาเข้าคิวรอฉีดวัคซีนตั้งแต่เช้า บางคนรอนานถึง 3 ชั่วโมง

แต่ปรากฏว่า มีเจ้าหน้าที่บางคน เดินลงมาจากชั้น 2 ของอาคารดังกล่าว และรับกลุ่มคนขึ้นไปด้านบน เพื่อฉีดวัคซีน หลายกลุ่ม สร้างความไม่พอใจให้กับประชาชนที่มารออยู่เป็นอย่างมาก จึงปรบมือเป็นการประท้วง โดยมีเสียงตะโกนว่า วีไอพีครับ วีไอพี

วันนี้ (9 มิ.ย.2564) ผู้ที่มารอคิวรายหนึ่ง เปิดเผยว่า มารอคิวพร้อมเพื่อนที่ทำงานนานเกือบ 3 ชั่วโมง ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีน เพราะมีเจ้าหน้าที่ที่อยู่ในสำนักงานเทศบาลแห่งนี้ ทยอยออกมารับกลุ่มบุคคลดังกล่าว ก่อนจะเดินลัดแถวคิวขึ้นไปด้านบน จึงรู้สึกว่าถูกเอาเปรียบ

ขณะที่เจ้าหน้าที่ออกมาชี้แจงกับประชาชนว่า เป็นกลุ่มเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานแห่งหนึ่ง ซึ่งลงทะเบียนเป็นกลุ่มไว้ ต้องผลัดเปลี่ยนกันมารับการฉีดวัคซีน เพราะหากไม่ดำเนินการเช่นนี้ หน่วยงานต้องปิดดำเนินการ ไม่สามารถให้บริการกับประชาชนได้

ทั้งนี้มีการชี้แจงด้วยว่า วัคซีนที่ได้เตรียมมาฉีดในแต่ละวัน สามารถฉีดได้วันละ 1,000 คน และไม่สามารถฉีดให้กับผู้ที่วอล์กอินเข้ามาได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง