พปชร.เตรียมพิจารณาคำร้อง 1 ใน 21 ส.ส.ขอทบทวนมติขับออกจากพรรค

การเมือง
22 ม.ค. 65
13:05
340
Logo Thai PBS
พปชร.เตรียมพิจารณาคำร้อง 1 ใน 21  ส.ส.ขอทบทวนมติขับออกจากพรรค
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พปชร.เตรียมพิจารณาคำร้อง "สมศักดิ์ พันธ์เกษม" ที่ขอให้ทบทวนมติขับออกจากพรรค ที่อ้างไม่มีส่วนรู้เห็นกับข้อเสนอข้อเรียกร้องของกลุ่ม ร.อ.ธรรมนัส ซึ่งขณะนี้พรรคยังไม่ได้ส่งมติขับ 21 ส.ส.ไปยัง กกต.

วันนี้ (22 ม.ค.2565) แหล่งข่าวในพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า หลังมีที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคและ ส.ส.พรรค มีมติให้ 21 ส.ส. กลุ่มของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา ออกจากพรรค จนถึงตอนนี้ยังไม่ได้มีการส่งเรื่องและเอกสารไปยัง กกต. และตามกฏหมายจะต้องดำเนินการภายใน 15 วันนับแต่วันที่มีมติ หรือนับแต่วันที่ 19 ม.ค.2565 และ ส.ส.กลุ่มดังกล่าวต้องเข้าสังกัดพรรคใหม่ภายใน 30 วัน

แหล่งข่าวในพรรคพลังประชารัฐ ยังเปิดเผยว่า หัวหน้าพรรคจะมีการพิจารณากรณี ที่นายสมศักดิ์ พันธ์เกษม ส.ส.นครราชสีมา ที่ทำหนังสือร้องเรียนถึง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ขอทบทวนมติดังกล่าว ที่อ้างว่า ไม่มีส่วนรู้เห็นและไม่ได้ไม่มีส่วนร่วมกับข้อเสนอและข้อเรียกร้องในการปรับโครงสร้างของ ร.อ.ธรรมนัส กับพวก

นายสมศักดิ์ พันธ์เกษม ส.ส.นครราชสีมา

นายสมศักดิ์ พันธ์เกษม ส.ส.นครราชสีมา

นายสมศักดิ์ พันธ์เกษม ส.ส.นครราชสีมา

 

ทั้งนี้ ยังไม่มีการนัดประชุมกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ แต่ในวันจันทร์ที่ 24 ม.ค.นี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ จะลงพื้นที่ช่วยผู้สมัครพรรคพลังประชารัฐหาเสียงเลือกตั้งซ่อมเขต 9 หลักสี่-จตุจักร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง