รพ.นพรัตน์ แถลงขอโทษ สื่อสารคลาดเคลื่อนทำผู้ป่วยโควิดนอนริมถนน

สังคม
22 ก.พ. 65
19:10
1,392
Logo Thai PBS
รพ.นพรัตน์ แถลงขอโทษ สื่อสารคลาดเคลื่อนทำผู้ป่วยโควิดนอนริมถนน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
รพ.นพรัตนราชธานี ออกแถลงการณ์ขอโทษ ชี้สื่อสารคลาดเคลื่อนทำให้ผู้ป่วย COVID-19 ต้องนอนรอการรักษาริมถนน พร้อมปรับตรวจคัดกรองในวันหยุดราชการ เริ่ม 26 ก.พ.นี้ หลังแนวโน้มผู้ป่วยเพิ่ม

วันนี้ (22 ก.พ.2565) โรงพยาบาลนพรัตนราชธานี ออกแถลงการณ์กรณีผู้ป่วย COVID-19 นอนริมถนน ว่า สืบเนื่องจากกรณีผู้ป่วยรายหนึ่ง อายุ 44 ปี อาชีพไรเดอร์ สิทธิบัตรทอง โดยมีชื่อ รพ.ในบัตรเป็น รพ.เอกชนแห่งหนึ่ง ที่มี รพ.นพรัตนราชธานีเป็นสถานพยาบาล รับ-ส่งต่อในระดับตติยภูมิ

รพ.นพรัตนราชธานี ชี้แจ้งว่าได้ให้บริการผู้ป่วย COVID-19 โดยรักษาเป็นผู้ป่วยในกรณีที่มีอาการหนัก และให้บริการผู้ป่วยนอก ARI Clinic (เฉพาะวัน/เวลาราชการ) และ Home Isolation รวมทั้งให้บริการที่ศูนย์พักคอยอีก 2 แห่ง ที่ศูนย์พักคอยซีพี-รามคำแหง–โรงพยาบาลนพรัตนราชธานี และศูนย์พักคอยเราต้องรอด เขตคันนายาว

 

กรณีผู้ป่วยรายดังกล่าวมาโรงพยาบาลเพื่อรับการตรวจหาเชื้อที่คลินิกระบบทางเดินหายใจ (ARI clinic) ในวันอาทิตย์ที่ 20 ก.พ.2566 ซึ่งปิดบริการในวันหยุดราชการ พยาบาลหน่วยคัดกรองจึงแนะนำให้มารับบริการอีกครั้งในวันจันทร์ที่ 21 ก.พ. เมื่อผู้ป่วยเดินทางมารับบริการอีกครั้งในวันจันทร์ พบว่ามีผู้รับบริการเป็นจำนวนมาก เกิดความคลาดเคลื่อนในการสื่อสารและประสานงาน ทำให้ผู้ป่วยไม่ได้รับบริการและการดูแลที่เหมาะสม

รพ.นพรัตนราชธานี ขออภัยในข้อผิดพลาดดังกล่าว ทั้งนี้ได้ประสานงานมาในตอนเย็นวันจันทร์ที่ 21 ก.พ.นี้ ว่าจะเข้ามาที่แผนกฉุกเฉินของ รพ.นพรัตนราชธานี ซึ่ง รพ.ได้เตรียมเตียงไว้ให้แล้ว แต่ทางผู้ป่วยได้เข้ารับการรักษาที่ Hospitel ของเอกชนแห่งหนึ่ง

รพ. ทีมแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ ให้ความสำคัญกับการรักษาผู้ป่วยเป็นหลักสำคัญ เพื่อให้ผ่านพ้นวิกฤตไปด้วยกัน จึงแก้ไขปัญหารองรับผู้ป่วย COVID-19 ที่มีจำนวนเพิ่มมากขึ้น โดยจะเพิ่มการให้บริการตรวจ คัดกรอง COVID-19 ในวันหยุดราชการ ตั้งแต่วันที่ 26 ก.พ.2565

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง