"เฉลิม" เสนอโยก "วิเชียร" นั่งเลขา สมช.-ดัน "เพรียวพันธ์" รักษาการ ผบ.ตร.แทน

อาชญากรรม
1 ก.ย. 54
10:52
25
Logo Thai PBS
"เฉลิม" เสนอโยก "วิเชียร" นั่งเลขา สมช.-ดัน "เพรียวพันธ์" รักษาการ ผบ.ตร.แทน

รองนายกรัฐมนตรีเผยเตรียมเสนอโยกย้าย พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ไปนั่งเลขาธิการ สมช. และ ให้ พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ รักษาการในตำแหน่ง ผบ.ตร.แทน พร้อมยืนยัน การเปลี่ยนแปลงตำแหน่งไม่ใช่การแก้แค้น

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรีในฐานะกำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า เตรียมเสนอให้มีการโยกย้าย พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติไปดำรงตำแหน่งเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช. โดยจะให้พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ รักษาการในตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ส่วนนายถวิล เปลี่ยนศรี เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติไปสังกัดสำนักนายกรัฐมนตรี

โดยรองนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า เป็นการปรับเปลี่ยนตำแหน่งเพื่อความเหมาะสมไม่ใช่การแก้แค้น แต่เป็นการแก้ไขให้ดีขึ้นเนื่องจาก พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ มีความรู้ความชำนาญเรื่องการปราบปรามอบายมุข ซึ่งตรงกับนโยบายของรัฐบาลชุดนี้ โดยไม่อยากให้มองว่า พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ เป็นพี่ชายของคุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ และ เพราะการตั้งแง่ในลักษณะดังกล่าวทำให้ พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ถูกกลั้นแกล้งในการแต่งตั้งโยกย้ายมาโดยตลอดทั้งที่มีอาวุโสสูงสุด โดยมั่นใจว่า พล.ต.อ.เพรียวพันธ์จะสามารถปราบปรามอบายมุขให้หมดไปได้ ซึ่งขอให้ติดตามผลการทำงาน พร้อมทั้งประเมินผลงานภายใน 6 เดือน โดยเชื่อว่า หากอบายมุขไม่หมดไป พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ไม่สามารถอยู่ในตำแหน่งต่อไปได้

ส่วนการโยกย้ายนายถวิล เปลี่ยนศรี ไปสังกัดสำนักนายกรัฐมนตรี เนื่องจากตำแหน่งเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาตินั้นถือว่ามีความสำคัญมาก และ เกี่ยวข้องโดยตรงกับเรื่องทางการเมืองฉะนั้นเมื่อมีการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองใหม่ถือเป็นเรื่องธรรมดา  
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง