“ชัชชาติ” เตรียมพบนายกฯในที่ประชุม ศบค.ชุดใหญ่ พรุ่งนี้

สังคม
16 มิ.ย. 65
14:47
109
Logo Thai PBS
“ชัชชาติ” เตรียมพบนายกฯในที่ประชุม ศบค.ชุดใหญ่ พรุ่งนี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ชัชชาติ" เตรียมพบนายกฯในที่ประชุม ศบค.ชุดใหญ่ พรุ่งนี้ เผย ไม่ได้เตรียมประเด็นหารือพิเศษพร้อมรับทุกข้อสั่งการ ยอมรับตื่นเต้นเข้าทำเนียบฯ ในรอบ 8 ปี

วันนี้ (16 มิ.ย.2565) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึง การประชุม ศบค.ชุดใหญ่ ที่ทำเนียบรัฐบาล ในวันพรุ่งนี้ (17 มิ.ย.2565) โดยมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานว่า ในวันพรุ่งนี้คิดว่าจะได้เจอนายกรัฐมนตรี แต่ไม่ได้เจอกันครั้งแรก เพราะเคยเจอในงานพระราชพิธีมาก่อนแล้วแบบห่าง ๆ และหากท่านเรียกก็จะรายงานเพื่อดูว่าจะมีข้อสั่งการอย่างไร

ผู้สื่อข่าวถามว่า นอกจากประเด็นสถานการณ์โควิด-19 แล้ว ยังมีประเด็นอื่นที่จะพูดคุยกับนายกฯด้วยหรือไม่ นายชัชชาติ บอกว่า ก็ไม่ได้มีอะไร เพราะไปประชุม ศบค. แต่ถ้าท่านจะให้แจ้งอะไร ก็คงพยายามตอบตามที่ท่านถาม แต่ไม่ได้มีเตรียมประเด็นอะไรเพิ่มเติม และเราเป็นผู้น้อย ท่านเป็นหัวหน้าของประเทศ ก็ต้องแล้วแต่ท่าน

ผู้สื่อข่าวถามเพิ่มเติมว่า หากท่านไม่เรียกก็จะไม่คุยหรือไม่ นายชัชชาติ ตอบว่า เราเป็นแค่ผู้น้อยเป็นแค่ผู้ว่าฯกทม. ส่วนท่านเป็นหัวหน้าของประเทศ เราก็ต้องแล้วแต่ท่าน และพรุ่งนี้ก็คงได้เจอกัน

ทั้งนี้ นายชัชชาติ ยอมรับด้วยว่า ตื่นเต้น ที่จะเข้าทำเนียบรัฐบาล ไปประชุม ศบค.ในฐานะผู้ว่าฯเพราะไม่ได้เข้ามาแล้วตั้ง 7 -8 ปี

ส่วนเรื่องการเสนอให้ถอดหน้ากาก ก็คงมีข้อเสนอของหลายส่วน หลายคนร่วมกัน ไม่ใช่แค่เพียง กทม.อย่างเดียว ซึ่งแนวโน้มว่าจะเป็นไปได้หรือไม่ คงต้องรอดูในวันพรุ่งนี้ (17 มิ.ย.2565) โดยก็คงเป็นไปตามหลักวิชาการ เพราะตัวเลขผู้ติดเชื้อน้อยลง และเป็นเรื่องของอารมณ์ไม่ใช่เหตุผลและคงเป็นอีกหนึ่งทางเลือก แต่เชื่อว่า ถ้าอนุญาตก็จะทำบรรยากาศดีขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง