ไฟไหม้โบสถ์ "อาบู ซิฟิน" ในอียิปต์ คร่าชีวิตมากกว่า 40 คน

ต่างประเทศ
15 ส.ค. 65
06:56
551
Logo Thai PBS
แชร์

ไฟไหม้โบสถ์ "อาบู ซิฟิน" ในอียิปต์ คร่าชีวิตมากกว่า 40 คน

https://www.thaipbsbeta.com/news/content/318414

ไฟไหม้โบสถ์ "อาบู ซิฟิน" ในอียิปต์ คร่าชีวิตมากกว่า 40 คน
บริการเสริมจาก Thai PBS AI
เกิดเหตุเพลิงไหม้รุนแรงในโบสถ์ที่อียิปต์ และตลาดในอาร์เมเนีย ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตรวมมากกว่า 40 คน

เมื่อวันที่ 14 ส.ค.2565 สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า เกิดเพลิงไหม้โบสถ์คริสต์คอปติก "อาบู ซิฟิน" ในเมืองกีซ่า ประเทศอียิปต์ เวลาประมาณ 09.00 น.ของวันอาทิตย์ตามเวลาท้องถิ่น ช่วงที่เกิดเพลิงไหม้มีประชาชนอยู่ในโบสถ์ประมาณ 1,000 คน ส่วนใหญ่รวมตัวอยู่บนชั้น 3 และชั้น 4 ของอาคาร

ผู้เห็นเหตุการณ์ระบุว่า เพลิงลุกลามอย่างรวดเร็ว คนที่อยู่ด้านบนพยายามวิ่งลงมาที่ประตูทางออกชั้นล่าง ทำให้เกิดการเหยียบและผลักกันจนมีคนตกบันได โดยโบสถ์แห่งนี้ตั้งอยู่ในย่านที่อยู่อาศัยของประชาชน ทางเข้าเป็นถนนแคบๆ ทำให้รถดับเพลิงเข้าถึงจุดเกิดเหตุด้วยความยากลำบาก

กระทรวงสาธารณสุขและโบสถ์คริสต์คอปติกของอียิปต์ เปิดเผยว่า มีผู้เสียชีวิตจากเหตุเพลิงไหม้ 41 คน ในจำนวนนี้อย่างน้อย 18 คนเป็นเด็กอายุ 3-16 ปี และมีผู้บาดเจ็บอีก 14 คน

ด้านกระทรวงมหาดไทย ระบุว่า ผลการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าต้นเพลิงเกิดจากเครื่องปรับอากาศบนชั้น 2 ของโบสถ์ ที่เกิดไฟฟ้าลัดวงจร ล่าสุดร่างของผู้เสียชีวิตบางส่วนถูกนำไปประกอบพิธีทางศาสนาแล้ว

ไฟไหม้ตลาดในอาร์เมเนีย เสียชีวิต 3 คน

ส่วนที่ประเทศอาร์เมเนีย เกิดเหตุเพลิงไหม้ตลาดในกรุงเรเยวาน ซึ่งเป็นตลาดที่ได้รับความนิยมจากประชาชน โดยในช่วงที่เกิดเหตุมีประชาชนไปใช้บริการเป็นจำนวนมาก

 

ประชาชนที่มุงดูเหตุเพลิงไหม้ตลาดต่างพากันวิ่งหนีเอาชีวิตรอด หลังอาคารเกิดระเบิด ส่งผลให้กลุ่มควันจำนวนมากลอยขึ้นเหนือท้องฟ้า ขณะนี้ยังไม่ทราบสาเหตุของเพลิงไหม้ โดยมีการระดมเจ้าหน้าที่ดับเพลิงประมาณ 200 คนเข้าควบคุมเพลิง ขณะที่สื่อท้องถิ่นรายงานว่าอาคารที่เกิดระเบิดเป็นสถานที่เก็บพลุดอกไม้

ล่าสุด จำนวนผู้เสียชีวิตจากเหตุเพลิงไหม้และอาคารถล่มเพิ่มเป็น 3 คน บาดเจ็บมากกว่า 60 คน หน่วยกู้ภัยและประชาชนเร่งค้นหาผู้ที่ติดอยู่ใต้ซากอาคาร ซึ่งยังไม่แน่ชัดว่ามีกี่คน

 

อ่านข่าวอื่นๆ

กราดยิงรถบัสในเยรูซาเลม อิสราเอล เจ็บ 8 คน

สหรัฐฯ ค้นบ้านผู้ต้องสงสัย-เร่งสอบเหตุทำร้ายนักเขียน

โปแลนด์-เยอรมนี เร่งหาสาเหตุปลาตายเกลื่อนแม่น้ำ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง