ตำรวจขอนแก่น รวบนักเรียน ม.3 แทงรุ่นพี่ ม.5 สาหัส

ภูมิภาค
21 ก.ย. 65
09:23
861
Logo Thai PBS
ตำรวจขอนแก่น รวบนักเรียน ม.3 แทงรุ่นพี่ ม.5 สาหัส
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นักเรียน ม.5 โรงเรียนใน จ.ขอนแก่น ทะเลาะวิวาททำร้ายร่างกายกลุ่มรุ่นน้องชั้น ม.3 ก่อนที่รุ่นน้องจะใช้มีดแทงได้รับบาดเจ็บสาหัส ตำรวจคุมตัวสอบ

เมื่อวันที่ 20 ก.ย.2565 ตำรวจ สภ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น เข้าตรวจสอบเหตุนักเรียนใช้มีดแทงกันบริเวณนอกรั้วโรงเรียน ได้รับบาดเจ็บ 3 คน ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลน้ำพอง และส่งต่อไปยังโรงพยาบาลศรีนครินทร์ 2 คน

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บทั้ง 3 คน เรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ถูกมีดแทงเข้าที่ช่องท้อง 2 คน อาการสาหัส ส่วนอีกคนถูกแทงเข้าที่เหนือหน้าอกซ้ายบาดเจ็บเล็กน้อย

นักเรียนหนึ่งในผู้บาดเจ็บ ให้การว่า ช่วงเลิกเรียนเดินออกประตูทางด้านทิศเหนือของโรงเรียน เห็นรุ่นน้องที่เคยมีเรื่องกันมองหน้า เลยเข้าไปสอบถาม แต่ถูกอีกฝ่ายกรูเข้ามาจึงมีการชกต่อยกัน แต่ไม่ทราบว่าใครเป็นคนใช้มีดแทง ทำให้เพื่อนได้รับบาดเจ็บ

ตำรวจจับกุมตัวนักเรียนคู่กรณีได้ 3 คน พร้อมมีด 1 เล่ม โดยทั้งหมดเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3

หนึ่งในผู้ก่อเหตุให้การว่า เคยมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับรุ่นพี่ ที่ได้รับบาดเจ็บเนื่องจากถูกทางรุ่นพี่อ้างว่า เป็นคนนำไม้ไปเสียบที่รูกุญแจรถจักรยานยนต์ ถึงขั้นต้องเข้าแจ้งที่ สภ.น้ำพอง เมื่อต้นเดือน ก.ย.ที่ผ่านมา

วันนี้พวกตนเดินออกมาจากโรงเรียน ถูกรุ่นพี่เข้ามาทำร้ายร่างกายตนก่อน โดยถูกชกเข้าที่เหนือคิ้วขวา จนคิ้วแตก และเกิดการตะลุมบอนกันขึ้น ตนจึงใช้มีดที่พกมาด้วยแทงออกไป โดยไม่ทราบว่าถูกใครบ้าง และได้พากันขับรถจักรยานยนต์เพื่อที่จะกลับบ้าน แต่ถูกจับเสียก่อน

ต่อมาทางอาจารย์ฝ่ายปกครองของโรงเรียนที่ทั้งหมดเรียนอยู่ ได้เข้ามาสอบถามกับเหตุการณ์ที่ลูกศิษย์สถาบันเดียวกันทะเลาะวิวาทกันถึงขั้นใช้อาวุธมีด เพื่อดำเนินการตามระเบียบของโรงเรียน และหาทางป้องกันและแก้ไขปัญหา

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง