แจ้งข้อหาคดีทำร้ายร่างกาย "ศรีสุวรรณ" ส่งฟ้อง 21 ต.ค.นี้

อาชญากรรม
20 ต.ค. 65
10:27
590
Logo Thai PBS
แจ้งข้อหาคดีทำร้ายร่างกาย "ศรีสุวรรณ" ส่งฟ้อง 21 ต.ค.นี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พนักงานสอบสวนแจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายโดยไตร่ตรองไว้ก่อน คดีวีรวิชญ์ รุ่งเรืองศิริผล ทำร้ายศรีสุวรรณ จรรยา นัดส่งฟ้องอัยการพรุ่งนี้ (21 ต.ค.)

วันที่ 19 ต.ค.2565 เวลา 18.00 น. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง โฆษก ตร. เปิดเผยความคืบหน้าคดีทำร้ายร่างกายนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย กลางวงสัมภาษณ์สื่อมวลชนเมื่อวันที่ 18 ต.ค.ที่ผ่านมา

พล.ต.ต.อาชยน เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวนายวีรวิชญ์ รุ่งเรืองศิริผล ตามหมายจับเก่าคดีทำร้ายร่างกายนายเสกสกล อัตถาวงศ์ และยื่นหลักทรัพย์ประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวนที่ สน.ดุสิต แล้ว จากนั้นได้นายวีรวิชญ์ ได้มารับทราบข้อกล่าวหากรณีทำร้ายร่างกายนายศรีสุวรรณ ที่ สน.พหลโยธิน

ขณะนี้พนักงานสอบสวนกำลังสอบปากคำ และจะสรุปสำนวนส่งฟ้องอัยการในวันศุกร์นี้ (21 ต.ค.) เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้รวบรวมหลักฐานแจ้งข้อกล่าวหาทำร้ายผู้อื่น จนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจของผู้อื่น โดยไตร่ตรองไว้ก่อน ผู้นั้นกระทำความผิดฐานทำร้ายร่างกาย ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 295 ประกอบมาตรา 296 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 60,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ โฆษก ตร. กล่าวเพิ่มเติมว่า ผบ.ตร.ได้กำชับการดำเนินคดีให้ตรงไปตรงมา ตามพยานหลักฐานที่ปรากฏ ขณะเดียวกันได้กำชับหน่วยเพิ่มความเข้มมาตรการ ไม่ให้เกิดความรุนแรงในสถานที่ราชการ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์พฤติกรรมเลียนแบบขึ้น

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ด่วน! บุกทำร้าย “ศรีสุวรรณ” ขณะร้องเรียนตรวจสอบ “โน้ส อุดม” เดี่ยว 13 

"ศรีสุวรรณ" แจ้งความเอาผิดชายบุกทำร้ายร่างกายกลางวงสื่อ 

หลากความเห็น "ศรีสุวรรณ" ถูกทำร้าย ตร.จ่อเรียกคู่กรณีรับทราบข้อหา 

10 ปีบนเส้นทางนักร้อง (เรียน) “ศรีสุวรรณ จรรยา” ขอทำหน้าที่จนหมดแรง-ปัดปูทางการเมือง 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง