นักท่องเที่ยวเสียชีวิตขณะขึ้นเขาทูเล จ.ตาก

ภูมิภาค
29 ธ.ค. 65
06:30
2,181
Logo Thai PBS
นักท่องเที่ยวเสียชีวิตขณะขึ้นเขาทูเล จ.ตาก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานระดมกำลังเข้าช่วยเหลือนักท่องเที่ยวที่เป็นลมหมดสติ ขณะเดินขึ้นเขาทูเล ใน อ.แม่สอด จ.ตาก แต่ช่วยเหลือไม่ทัน เนื่องจากต้องเดินเท้านานกว่า 4 ชั่วโมง

เมื่อวันที่ 28 ธ.ค.2565 เจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อบต.ท่าสองยาง อ.แม่สอด จ.ตาก ช่วยกันนำร่างนักท่องเที่ยวที่เสียชีวิตบริเวณดอยทูเล ลงจากเขา หลังได้รับแจ้งว่ามีนักท่องเที่ยวเป็นลมหมดสติ แต่เนื่องจากการเดินทางเข้าช่วยเหลือต้องเดินเท้าและใช้เวลานานกว่า 4 ชั่วโมง ทำให้นักท่องเที่ยวเสียชีวิต ขณะเจ้าหน้าเข้าช่วยเหลือ

เบื้องต้นทราบว่า นักท่องเที่ยวที่เสียชีวิต คือ นายณัฐวุฒิ สุภาพ อายุ 36 ปี เป็นชาว จ.กาญจนบุรี ซึ่งมีน้ำหนักตัวประมาณ 120 กก. และมีโรคประจำตัว

ส่วนการลำเลียงศพออกจากพื้นที่ ต้องใช้กำลังเจ้าหน้าที่จำนวนมากผลัดเปลี่ยนกันหามร่างผู้เสียชีวิต ออกมาอย่างทุลักทุเลตลอดทั้งคืนท่ามกลางอากาศหนาวเย็น โดยใช้เชือกให้คนเกาะขึ้น-ลงเขาสูงลาดชัน ต่อมาหน่วยทหารในพื้นที่ได้ขอรับการสนับสนุนจากกองกำลังนเรศวร ขอนำเฮลิคอปเตอร์เข้าไปช่วยเหลือเพื่อนำศพผู้เสียชีวิตออกมาจากป่า ซึ่งก่อนที่เฮลิคอปเตอร์จะลงได้เจ้าหน้าที่และชาวบ้านต้องช่วยกันทำสนามให้เฮลิคอปเตอร์ลงไปรับศพ ก่อนนำร่างผู้เสียชีวิต ไปยังสนามเฮลิคอปเตอร์ที่กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 344 อ.ท่าสองยาง เพื่อทำการชันสูตรศพในลำดับต่อไป 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง