ถนนเพชรเกษม-มิตรภาพ รถเริ่มแน่น ปชช.ทยอยกลับต่างจังหวัดปีใหม่

สังคม
29 ธ.ค. 65
06:53
230
Logo Thai PBS
ถนนเพชรเกษม-มิตรภาพ รถเริ่มแน่น ปชช.ทยอยกลับต่างจังหวัดปีใหม่
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ประชาชนต่างเดินทางกลับภูมิลำเนา ส่งผลการจราจรบนถนนสายอีสาน และ สายใต้ เริ่มหนาแน่น โดยเฉพาะถนนเพชรเกษม ช่วงหัวค่ำ มีปริมาณรถมาก ทั้งฝั่งขาขึ้นและล่อง

วันที่ 28 ธ.ค.2565 การจราจรช่วงหัวค่ำ บนถนนเพชรเกษม หมายเลข 4 ถนนสายหลักที่ลงสู่ 14 จังหวัดภาคใต้ เพียงเส้นทางเดียว โดยเฉพาะเส้นทางที่ต้องผ่านทั้ง 8 อำเภอ ใน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ระยะทางยาว 222 กิโลเมตร มีปริมาณรถยนต์ ส่วนบุคคล รถบรรทุกสินค้า รถโดยสารประจำทาง เป็นจำนวนมาก แต่ภาพรวมการจราจรทั้งฝั่งขาขึ้นและขาล่องยังคล่องตัว รถยนต์ยังสามารถทำความเร็วได้ดี แต่จะมีติดขัดบ้างตามทางแยกที่มีสัญญาณไฟจราจร

ขณะที่ถนนมิตรภาพขาเข้า จ.นครราชสีมา ช่วงหน้าองค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี จนทางขึ้นมอกลางดง ต.พญาเย็น อ.ปากช่อง มีรถยนต์สัญจรเต็มทั้ง 4 ช่องจราจร รวมทั้งยังมีรถบรรทุกสินค้า และ รถพ่วงใช้เส้นทางซึ่งใช้ความเร็วต่ำทำให้รถชะลอตัว แต่เมื่อมาถึงฟาร์มโชคชัย การจราจรก็เป็นไปตามตามปกติ และยังสามารถทำความเร็วได้ตามที่กฎหมายกำหนด

ส่วนทางขึ้นมอเตอร์เวย์หน้าศูนย์พักพิงสุนัขจรจัด จะเปิดให้ใช้เส้นทางฟรีตั้งแต่วันนี้ (29 ธ.ค.) จนถึง 31 ธ.ค. เริ่มตั้งแต่เวลา 06.00- 24.00 น. โดยเส้นทางนี้จะไปลงที่ อ.ขามทะเลสอ ระยะทางรวม 64 กิโลเมตร จึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับผู้ที่เดินทางกลับภูมิลำเนา

ขณะที่ถนนสาย 24 โชคชัย-เดชอุดม เส้นทางที่เดินทางสู่อีสานใต้ หมวดทางหลวงนางรอง และ ตำรวจภูธรนางรอง จ.บุรีรัมย์ เร่งนำแบริเออร์มาปิดแยกสัญญาณไฟจราจร และ จุดกลับรถที่มักเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ทั้งบริเวณจุดกลับรถหน้าโรงพยาบาลนางรอง และ แยกสัญญาณไฟจราจรกลางบ้านถนนหัก เนื่องจากที่ผ่านมาเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง และ ยังทำให้รถติดสะสมเป็นระยะทางยาวในช่วงที่ผ่านมา

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง