จนท.ยิงแก๊สน้ำตาเข้าบ้าน ตร.คลั่ง - 10 ชม. ยังคุมตัวไม่ได้

อาชญากรรม
14 มี.ค. 66
20:21
995
Logo Thai PBS
แชร์

จนท.ยิงแก๊สน้ำตาเข้าบ้าน ตร.คลั่ง - 10 ชม. ยังคุมตัวไม่ได้

https://www.thaipbsbeta.com/news/content/325557

จนท.ยิงแก๊สน้ำตาเข้าบ้าน ตร.คลั่ง - 10 ชม. ยังคุมตัวไม่ได้
บริการเสริมจาก Thai PBS AI
รอง ผบ.ตร. "พล.ต.อ.ต่อศักดิ์" ลงพื้นที่เจรจาตำรวจก่อเหตุยิงในบ้านพักย่านสายไหม ระบุมีปัญหาส่วนตัว และมีอาการป่วย ล่าสุดเจ้าหน้าที่ยิงแก๊สน้ำตาเข้าบ้านแต่ยังควบคุมตัวไม่ได้

วันนี้ (14 มี.ค.2566) พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางมาในพื้นที่ ซอยจีระมะกร เขตสายไหม เพื่อเจรจากับตำรวจที่ก่อเหตุใช้ปืนยิงภายในบ้านพัก ซอยจีระมะกร เขตสายไหม เพื่อเจรจาโดยเปิดเผย สถานการณ์เวลานี้ว่าพฤติกรรมของผู้ก่อเหตุ ไม่ใช่ภัยคุกคาม ไม่มีความจำเป็นต้องใช้ความรุนแรง จึงได้สั่งให้ลูกน้องห้ามใช้กำลังโดยเด็ดขาด ส่วนสาเหตุเกิดจากปัญหาส่วนตัว ประกอบกับมีปัญหาด้านสุขภาพ และปัญหาความกดดันในหมู่บ้าน จึงเป็นจุดที่ทำให้เกิด อาการเครียด

ขณะที่ช่วงค่ำที่ผ่านมา หน่วยกู้ภัยได้อพยพผู้ป่วย คนชราและเด็ก ออกจากพื้นที่เกิดเหตุ เกรงจะได้รับอันตรายจากเข้าปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่

เจ้าหน้าที่ได้ขอความร่วมมือให้ผู้อาศัยที่อยู่ใกล้บ้านผู้ก่อเหตุ อย่าเพิ่งกลับเข้าไปในบ้าน จนกว่าการปฏิบัติภารกิจของเจ้าหน้่าที่จะสำเร็จ เนื่องจากหมู่บ้านแห่งนี้ว่ามีเด็กและเยาวชนอาศัยอยู่จำนวนมาก

พร้อมทั้งมีรถพยาบาลฉุกเฉิน ประจำจุดพร้อมปฏฺิบัติการเข้าช่วยเหลือหากเกิดเหตุฉุกเฉิน

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมด้วยแม่และลูกของ ผู้ก่อเหตุ พยายามเจรจาเกลี้ยกล่อม ให้ยอมมอบตัว ภายหลังตำรวจยิงแก๊สน้ำตาเข้าไปในบ้าน เพื่อเข้าระงับเหตุและพยายามคุมตัวออกมา เมื่อช่วงค่ำ แต่ไม่เป็นผล โดยที่ผู้ก่อเหตุ ตะโกนตอบโต้เป็นระยะ

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณ 08.30 น. ที่ผ่านมา ผู้ก่อเหตุถือปืนออกมานอกบ้าน และยิงขึ้นฟ้า พร้อมทั้งโวยวาย ทำให้ชาวบ้านใกล้เคียงเกิดความกลัว จึงได้แจ้งตำรวจ หลายหน่วย 

ส่วนอาวุธปืน ที่ใช้ในการก่อเหตุครั้งนี้ยังไม่ทราบขนาด แต่พบว่าเป็นอาวุธปืนสั้นและยังไม่สามารถระบุได้ว่ามีจำนวนกี่กระบอก

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

7 ชั่วโมงยังเจรจาไม่สำเร็จ ตร. ยิงปืนในบ้านย่านสายไหม
ตร.ล้อม ชายก่อเหตุยิงในบ้านพักย่านสายไหม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง