"วราวุธ" พร้อมนำ ชทพ.ลงสมัครพรุ่งนี้ หวั่น ปชช.สับสน เบอร์คน-เบอร์พรรค

การเมือง
2 เม.ย. 66
14:42
253
Logo Thai PBS
"วราวุธ" พร้อมนำ ชทพ.ลงสมัครพรุ่งนี้ หวั่น ปชช.สับสน เบอร์คน-เบอร์พรรค
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
“วราวุธ” ยัน “ชาติไทยพัฒนา” พร้อมสมัคร ส.ส. 100 % วอน กกต. อย่าทำประชาชนสับสนบัตรเลือกตั้ง เบอร์คนกับเบอร์พรรค

วันนี้ (2 เม.ย.2566) นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงความพร้อมการส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้ง ทั้งระบบเขตและระบบบัญชีรายชื่อ ของพรรคชาติไทยพัฒนา ว่า ตอนนี้ทุกเขตเตรียมพร้อมทั้งหมด เป็นไปตามแนวทางที่พรรคชาติไทยพัฒนาได้วางไว้ ตนเองจะเดินทางไปยังจังหวัดสุพรรณบุรีเพื่อให้กำลังใจผู้สมัครทั้ง 5 เขต ทุกอย่างพร้อมหมด 100 %

นายวราวุธ กล่าวว่า โดยได้วางกำหนดการของวันที่ 3 เม.ย.2566 ซึ่งเป็นวันรับสมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จ.สุพรรณบุรี ตนพร้อมด้วยนายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรคชาติไทยพัฒนา นำทีม ผู้สมัคร ส.ส.แบบเขต ของ จ.สุพรรณบุรี ได้แก่ เขต 1 นายสรชัด สุจิตต์ เขต 2 นายณัฐวุฒิ ประเสริฐสุวรรณ เขต 3 นายนพดล มาตรศรี เขต 4 นายเสมอกัน เที่ยงธรรม เขต 5 นายประภัตร โพธสุธน

นายวราวุธ กล่าวว่า ส่วนการรับสมัครส.ส.เขตในกทม. ได้วางกำหนดการว่า ในเวลา 07.30 น. นายนิกร จำนง ประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์ พรรคชาติไทยพัฒนา พร้อมด้วย นายสันติ กีรนันท์ รองหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา จะเป็นคนนำผู้สมัคร ส.ส.กทม.ของพรรค ไปที่อาคารกีฬาเวสน์ สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง

นายวราวุธ กล่าวว่า ส่วนวันรับสมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบบัญชีรายชื่อ ในวันที่ 4 เม.ย.ตนพร้อมด้วยนายประภัตร จะนำรายชื่อผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ไปยังอาคารไอราวัตพัฒนา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ดินแดง

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่หลายฝ่ายกังวลว่า บัตรเลือกตั้งอาจจะทำให้ประชาชนสับสน นายวราวุธ กล่าวว่า คิดว่าทางคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ต้องพยายามทำให้ประชาชนไม่สับสน ไม่ว่าจะเป็นการ มีชื่อ มีเลข มีสัญลักษณ์ของพรรคการเมือง

การมีบัตรสองใบคิดว่าน่าจะสับสนพอแล้ว การที่เบอร์ไม่ตรงกันก็อาจทำให้เกิดความสับสนได้ ดังนั้นอะไรที่พอจะช่วยให้ประชาชนลดความสับสนลงได้ คิดว่าตรงนี้เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด

สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ ทางพรรคจะต้องกำชับผู้สมัคร ไปชี้แจงทำความเข้าใจกับชาวบ้าน หากผู้สมัครคนไหน ได้เบอร์ตรงกับเบอร์พรรค ก็ถือว่าโชคดี แต่เกิดไปตรงกับเบอร์พรรคอื่น ก็จะลำบากขึ้นไปอีก ส่วนจะใช้กลเม็ดใดไปแนะนำชาวบ้านนั้น คงต้องเห็นบัตรเลือกตั้ง และให้รู้ก่อนว่าเราได้เบอร์อะไร
ข่าวที่เกี่ยวข้อง