“โคราช” คึกคัก ผู้สมัครกราบย่าโม่ ก่อนไปจับสลากรอคิวสมัคร ส.ส.

การเมือง
3 เม.ย. 66
07:27
1,004
Logo Thai PBS
“โคราช” คึกคัก ผู้สมัครกราบย่าโม่ ก่อนไปจับสลากรอคิวสมัคร ส.ส.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.โคราช กราบย่าโมตั้งแต่เช้าตรู่ เอาฤกษ์เอาชัยก่อนเดินทางไปสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. ที่เปิดวันนี้วันแรก ทุกพรรคต่างมั่นใจ ได้ที่นั่งตามที่คาดหวัง

วันนี้ (3 เม.ย.2566) บรรยากาศช่วงเช้าที่ จ.นครราชสีมา แกนนำพรรคการเมืองหลายพรรค ต่างนำผู้สมัคร ส.ส. ระบบเขต เข้าสักการะอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี หรือ ย่าโม เพื่อความเป็นสิริมงคล

การสักการะย่าโมของแต่ละพรรคการเมือง เริ่มตั้งแต่เวลา 05.09 น.พรรคเพื่อไทย โดยนายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคฯ นำผู้สมัครทั้ง 16 คน 16 เขตเลือกตั้งและผู้สนับสนุน เข้าสักการะย่าโม พร้อมขอพรให้ชนะการเลือกตั้งแบบแลนด์สไลด์ทั้งจังหวัด

นายประเสริฐ ระบุว่า มีความมั่นใจว่าคนโคราชจะเลือกพรรคเพื่อไทย มาทำหน้าที่บริหารประเทศ และมั่นใจว่าจะได้รับเลือกทั้ง 16 เขต จากกระแสความนิยมของพรรคที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

ทันทีที่พรรคเพื่อไทยสักการะแล้วเสร็จ เวลา 5.30 น. ผู้สมัคร ส.ส. จากพรรคพลังประชารัฐ นำโดยนายวิรัช รัตนเศรษฐ ก็นำผู้สมัครเข้าสักการะย่าโม โดย ส.ส. ทั้งสองพรรคมีการทักทายกัน

นายวิรัช ระบุว่า มีความมั่นใจในฐานะพรรคที่เคยชนะการเลือกตั้งถึง 6 เขต จากทั้งหมด 14 เขต เมื่อปี 2562 ว่า จะสามารถรักษาแชมป์พรรคการเมืองที่มี ส.ส. มากที่สุดใน จ.นครราชสีมา ได้อย่างแน่นอน เพราะที่ผ่านมามี ส.ส. ลงพื้นที่ดูแลประชาชนอย่างต่อเนื่อง ทำให้มั่นใจว่า อย่างน้อยพรรจะสามารถรักษาเก้าอี้ ส.ส. ทั้ง 6 เขตได้

หลังประกอบพิธีสักการะย่าโมแล้วเสร็จ ผู้สมัครทั้งสองพรรค ได้เดินทางไปยื่นเอกสาร สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ระบบเขต ที่อาคารชาติชายฮอลล์ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ซึ่งอยู่ห่างประมาณ 10 กิโลเมตร

สำหรับวันที่ 3 เม.ย.เป็นวันแรก ในการสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ระบบเขต โดยจะเปิดรับสมัครในช่วงวันที่ 3-7 เม.ย.นี้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ตะวัน” ไปสนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น เรียกร้องปล่อยเยาวชน คดี ม.112

#เลือกตั้ง66 คึกคัก! แกนนำพรรคการเมืองนำทีมสมัคร ส.ส.เขต กทม.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง