“ช่อ” นำ “ก้าวไกล” สมัครที่ขอนแก่น ยืนยันเป็นตัวแทน ปชช.-ไม่ตักตวงผลประโยชน์

การเมือง
3 เม.ย. 66
08:27
585
Logo Thai PBS
“ช่อ” นำ “ก้าวไกล” สมัครที่ขอนแก่น ยืนยันเป็นตัวแทน ปชช.-ไม่ตักตวงผลประโยชน์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
“ช่อ พรรณิการ์” นำผู้สมัคร ส.ส.ขอนแก่น พรรคก้าวไกล ปฏิญาณตนหน้าอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยขอนแก่น ก่อนจับเบอร์ ชี้ได้อำนาจจะไม่ตักตวงผลประโยชน์เข้าตน เป็นข้ารับใช้ประชาชนเสมอไป

วันนี้ (3 เม.ย.2566) น.ส.พรรณิการ์ วานิช ผู้ช่วยหาเสียงพรรคก้าวไกล พร้อมด้วย นายอภิชาติ สิริสุนทร ผู้สมัคร ส.ส. บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 6 พรรคก้าวไกล และผู้สมัคร ส.ส.ขอนแก่น 11 เขต รวมตัวที่หน้าอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยขอนแก่น เพื่อกล่าวปฏิญาณตนก่อนการสมัคร ส.ส.

นายอภิชาติเป็นผู้นำกล่าวปฏิญาณตน ระบุว่า ข้าพเจ้า เสนอตัวเป็นผู้แทนราษฎรชาวขอนแก่น ขอประกาศต่อหน้าอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย อันบรรพบุรุษชาวขอนแก่น ร่วมกันสร้างขึ้นมา ในวาระแรกเริ่มประชาธิปไตยไทย ว่า

หากข้าพเจ้าได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องขอนแก่น ได้เป็นผู้แทนราษฎร จะทำหน้าที่เป็นผู้แทนของประชาชนผู้เป็นเจ้าของประเทศ ไม่ใช้อำนาจกอบโกยเงินทองเข้าตัวหรือพวกพ้อง แต่จะเป็นปากเสียงให้ผู้ที่ไร้เสียง เป็นมือเป็นเท้าให้พี่น้องที่ต่อสู้กับการกดขี่จากผู้มีอำนาจ จะเป็นข้ารับใช้ประชาชนอย่างซื่อสัตย์ สำนึกในบุญคุณของประชาชนเสมอไป

เมื่อกล่าวปฏิญาณตนแล้ว ผู้สมัครทุกคนได้ร่วมกันวางดอกกุหลาบสีแดง ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของการต่อสู้ของประชาชนต่อผู้กดขี่ ที่ฐานอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย จากนั้นได้พร้อมใจกันโบกธงพรรคก้าวไกล พร้อมประกาศสโลแกน “ขอนแก่นก้าวไกล ประเทศไทยก้าวหน้า”

น.ส.พรรณิการ์ให้สัมภาษณ์ถึงความพร้อมในการเลือกตั้งว่า ครั้งนี้พรรคก้าวไกลพร้อมกว่าสมัยอนาคตใหม่มาก ส.ส. ได้ทำผลงานให้ประชาชนเห็นตลอด 4 ปี ว่า แม้จะเป็นฝ่ายค้าน ก็สามารถทำงานแก้ปัญหาให้พี่น้องได้ โดยเฉพาะเรื่องที่ดิน

ซึ่ง นายอภิชาติ ศิริสุนทร กรรมการบริหารและปาร์ตี้ลิสต์เบอร์ 6 ของพรรค คนขอนแก่น ได้ทำหน้าที่ประธานกรรมาธิการที่ดิน รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนเกือบพันเรื่อง บรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องทั่วประเทศได้มาก วันนี้พรรคจึงไม่ได้มีแต่กระแส แต่พิสูจน์ผลงานให้ประชาชนเห็นได้อย่างชัดเจน ส่วนผู้สมัครก็มีเวลาหาเสียงมาก หลายคนทำงานต่อเนื่องมาตั้งแต่หลังเลือกตั้ง 2562 ครั้งนี้จึงเชื่อว่าพรรคก้าวไกลจะได้ความไว้วางใจในหลายเขตของขอนแก่น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง