"อนุทิน" ไม่กังวลเจอกับ "ชูวิทย์" บอกรู้จักกันมาเป็นสิบปี

การเมือง
4 เม.ย. 66
08:26
384
Logo Thai PBS
"อนุทิน" ไม่กังวลเจอกับ "ชูวิทย์" บอกรู้จักกันมาเป็นสิบปี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"อนุทิน" ไม่กังวลถ้าต้องเจอกับ "ชูวิทย์" บอกรู้จักกันมาเป็น 10 ปี พร้อมขอบคุณคนที่ทำให้มีสีสัน และพรรคมีกระแสแรงขึ้น ส่วนการจับขั้วกับ "พล.อ.ประวิตร" หรือไม่ "อนุทิน" บอกว่ากินข้าวกับใครเป็นเรื่องปกติ ไม่เกี่ยวกับเรื่องจับขั้ว

วันนี้ (4 เม.ย.2566) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 07.30 น นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เปิดใจกับสื่อมวลชนหลังจากเดินทางมาถึงอาคารไอราวัตพัฒนา เพื่อสมัคร ส.ส.แบบปาร์ตี้ลิสต์ ด้วยอารมณ์ดีว่า เมื่อคืนนอนหลับสบายดี เพราะพรรคภูมิใจไทยเตรียมพร้อมทุกอย่างไว้นานแล้ว เมื่อถามถึงว่ามีเบอร์ในใจหรือไม่ นายอนุทินบอกว่า เบอร์อะไรได้หมด เพราะว่าพรรคภูมิใจไทยขายผู้สมัครและความทุ่มเทตั้งใจในการทำงาน

ขณะวันนี้นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง มาทำงานกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ทางการเมือง ปัดกวาด การเมืองสีเทา และมีการพุ่งเป้าว่ามาครั้งนี้ ต้องการเปิดพรรคภูมิใจไทย ที่ใช้ระบบการซื้อตัว ส.ส. เพื่อมาเป็นข้อต่อรองทางการเมือง รวมไปถึงวิพากษ์วิจารณ์นโยบายกัญชาเสรีว่าเป็นการมอมเมาประชาชน

นายอนุทินยืนยันว่าไม่ได้รู้สึกอะไร มองว่าเป็นสีสันทางการเมืองมากกว่า เพราะว่าปกติก็เจอกันประจำอยู่แล้ว รู้จักกันมาเป็น 10 ปี แล้วก็ไม่มีการพูดคุยกันเป็นการส่วนตัวก็ปล่อยให้เป็นไปตามบทบาทของนายชูวิทย์ที่อยากจะสื่อสารออกมาเพราะหากมีอะไรที่สร้างความไม่เข้าใจพรรคก็จะมีการชี้แจง

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงการจับขั้วทางการเมืองว่าหลังจากนี้จะมีการไปกินข้าวกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หรือไม่ นายอนุทินบอกว่า สามารถร่วมวงกินข้าวได้กับทุกคน ซึ่งก็มีการพูดคุยชัดเจนว่าที่ผ่านมาว่าพรรคภูมิใจไทย จะจับมือกับพรรคไหนก็ต่อเมื่อผลคะแนนเลือกตั้งประกาศอย่างเป็นทางการเท่านั้น

พร้อมกับยอมรับว่าขณะนี้กระแสของพรรคภูมิใจไทยดีขึ้นกว่าที่ผ่านมาหลังจากที่มีการออกมาโจมตี ได้มีการทำโพลสำรวจก็พบว่าประชาชนยังให้ความไว้วางใจ

ขณะเดียวกันก็ไม่หวั่นกับกระแสของผู้สมัคร ส.ส. ในกรุงเทพมหานครที่หลายฝ่ายมองว่าพรรคภูมิใจไทยจะไม่สามารถตอกเสาเข็มคลองใจคนกรุงได้แม้จะมีการดึงแชมป์เก่าจากพรรคอื่นๆ มากถึง 8 คนมาร่วมทีม เพราะมั่นใจในตัวนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ผู้อำนวยการเลือกตั้ง กทม. พรรคภูมิใจไทย และผู้สมัครทุกคนที่มีความสามารถในการทำงานเพื่อประชาชน

ส่วนการร่วมเวทีดีเบตที่จัดขึ้นนั้นหลังจากนี้หากมีเวลาว่างยืนยันว่าจะไปเข้าร่วมแต่ส่วนใหญ่จะติดภารกิจช่วยผู้สมัครหาเสียงในพื้นที่ต่างจังหวัด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

"ชูวิทย์" ปัดกวาดการเมืองสีเทา แฉมีซื้อตัว ส.ส. เขตละ 60 ล้าน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง