เลือกตั้ง2566 : กกต.เผยยังไม่มีคนร้องปมเพื่อไทยหาเสียงพาดพิงภูมิใจ

การเมือง
2 พ.ค. 66
12:19
201
Logo Thai PBS
เลือกตั้ง2566 : กกต.เผยยังไม่มีคนร้องปมเพื่อไทยหาเสียงพาดพิงภูมิใจ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ปกรณ์" กกต.ระบุกรณีเพื่อไทยหาเสียงพาดพิงภูมิใจไทย ต้องมีคนร้องเข้าข่ายหาเสียงใส่ร้ายหรือไม่ และดูรายละเอียด ขณะนี้ยังมีเรื่องซื้อเสียงให้สอบอีกมาก

วันนี้ (2 พ.ค.2566) ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นายปกรณ์ มหรรณพ กรรมการการเลือกตั้ง กล่าวถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยหาเสียงที่ จ.นครพนม โดยมีการปราศรัยพาดพิงถึงพรรคภูมิใจไทย อาจเข้าข่ายการใส่ร้ายป้ายสี หรืออาจเป็นการจูงใจให้ประชาชนไม่เลือกพรรคการเมืองใดด้วยข้อความอันเป็นเท็จหรือไม่ ว่า เรื่องดังกล่าวยังไม่ถึงขั้นนั้น ต้องมีคนร้องเข้ามาก่อน เพราะมีรายละเอียดมาก ขณะนี้มีการยื่นร้องในเรื่องการหาเสียงเข้ามาจำนวนมากที่ต้องรีบกลับไปตรวจสอบ เช่น คลิปแฉการซื้อเสียง

อย่างไรก็ตาม นายปกรณ์ไม่ได้ตอบคำถามกรณีที่มีผู้สมัครเผาป้ายหาเสียงของตนเอง

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 1 พ.ค.2566 นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ฝากข้อความที่เขียนถึงนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย ให้ทีมงานโพสต์เผยแพร่ในเฟซบุ๊ก "อนุทิน ชาญวีรกูล"

นายอนุทิน ระบุถึงกรณีที่นายเศรษฐา กล่าวปราศรัยที่ จ.นครพนม ว่า หากเลือกพรรคภูมิใจไทย จะได้ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรีนั้น ถือเป็นการให้ข้อมูลเท็จกับประชาชนและผิดกฎหมายเลือกตั้ง โดยยืนยันว่า หากเลือกภูมิใจไทย "อนุทิน" จะเป็นนายกรัฐมนตรี เพราะพรรคภูมิใจไทยเสนอแคนดิเดตนายกฯ เพียงคนเดียว และไม่เคยพูดว่าเลือกภูมิใจไทยได้ "ประยุทธ์" เป็นนายกฯ พร้อมโต้กลับว่า หากเลือกพรรคเพื่อไทย ไม่รู้ว่านายเศรษฐาจะได้เป็นนายกฯ หรือไม่ เพราะยังมีคะแนนนิยมน้อยกว่า น.ส.แพทองธาร ชินวัตร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง