เลือกตั้ง2566: "สุดารัตน์" ทิ้งไพ่ยาไล่ลุงเบอร์ 32 ชูยุติขัดแย้ง 2 ขั้ว

การเมือง
11 พ.ค. 66
12:35
965
Logo Thai PBS
เลือกตั้ง2566: "สุดารัตน์" ทิ้งไพ่ยาไล่ลุงเบอร์ 32 ชูยุติขัดแย้ง 2 ขั้ว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"สุดารัตน์" ลุยเดินหน้าแจก "ยาไล่ลุงเบอร์ 32" ชี้เลือกไทยสร้างไทยช่วยยติความขัดแย้ง 2 ขั้วการเมือง ลุยขอคะแนนเสียง LGBTQ ที่สีลม เดินหน้าผลักดันกฎหมายเพื่อความเท่าเทียม 3 ฉบับ

เมื่อวันที่ 11 พ.ค.2566 คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี หมายเลข 32 พร้อมคณะทำงานด้านความเท่าเทียมทางเพศ และเสมอภาคทางสังคม ลงพื้นที่ย่านสีลม โดยได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น กลุ่มนักท่องเที่ยว และพี่น้อง LGBTQ ต่างเข้ามาพูดคุยขอถ่ายภาพ และสอบถามถึงนโยบายทีมีต่อคนกลุ่มนี้

คุณหญิงสุดารัตน์ ระบุว่า มีโอกาสมาขอคะแนนจากพี่น้องกลุ่ม LGBTQ ในยามค่ำคืน และถือโอกาสแจก "ยาไล่ลุง" ซึ่งเป็นนโยบาย และจุดยืนของพรรคที่ระบุอย่างชัดเจนว่า หากพี่น้องประชาชนไม่เอาลุง ไม่เอาความขัดแย้ง ไม่เอาความวุ่นวาย การเมือง 2 ขั้วที่จะนำไปสู่การรัฐประหารเหมือน 17 ปีที่ผ่านมาให้เลือกพรรคไทยสร้างไทย ที่จะเข้าไปยุติความขัดแย้งยุติการเมือง 2 ขั้ว

หากใครเห็นว่าถึงเวลาที่ต้องไล่ลุงออกจากการเมือง ให้เลือกพรรคไทยสร้างไทย พรรค "ส" หมายเลข 32 เพื่อเข้าไปสร้างโอกาส สร้างเศรษฐกิจและนำชัยชนะมาสู่ประชาชน

ดันกฎหมาย 3 ฉบับหนุนเท่าเทียม

ขณะเดียวกันพรรคไทยสร้างไทย มีนโยบายในการผลักดัน กฎหมายเพื่อความเท่าเทียม 3 ฉบับ ประกอบด้วย พ.ร.บ.สมรสเท่าเทียม พ.ร.บ.ขจัดการเลือกปฏิบัติ พ.ร.บ.รับรองอัตลักษณ์ทางเพศ

หากพรรคไทยสร้างไทยได้เป็นรัฐบาล ขอประกาศให้คำมั่นว่าจะผลักดันกฎหมายทั้ง 3 ฉบับให้แล้วเสร็จเป็นรูปธรรมโดยเร็วที่สุด

นายสุพันธุ์ กล่าวว่า พรรคพร้อมจะผลักดัน พ.ร.บ.สมรสเท่าเทียม ซึ่งจะช่วยสร้างสภาพแวดล้อมที่เป็นมิตร เปิดโอกาสให้คนที่มีความรักต่อกันได้ใช้ชีวิตร่วมกัน โดยไม่ถูกแบ่งแยกด้วยเพศ และมีกฎหมายรองรับมีศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์อย่างสมบูรณ์แบบ

หากเปิดโอกาสให้คู่รักต่างชาติ จดทะเบียนสมรสที่ไทยได้ จะทำให้เกิดการใช้จ่ายเพิ่มขึ้น ทั้งจากต่างชาติที่เข้ามาจัดงานแต่งงาน มาซื้ออสังหาริมทรัพย์ มาท่องเที่ยวฮันนีมูนได้อีกมหาศาล

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เลือกตั้ง2566: "ศรีสุวรรณ" โดนทำร้ายร่างกายที่กกต.ปมร้องพท.แจกเงินดิจิทัล

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง