ประชาชนชุมนุมแยกอโศก เรียกร้องพรรคการเมืองสนใจเสียงประชาชน

การเมือง
23 ก.ค. 66
17:31
1,453
Logo Thai PBS
ประชาชนชุมนุมแยกอโศก เรียกร้องพรรคการเมืองสนใจเสียงประชาชน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ประชาชนทยอยเข้ารวมตัวกัน บนทางเท้าใกล้ แยกอโศกมนตรี ฝั่งมุ่งหน้าพระราม 9 เพื่อร่วมชุมนุมแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ส่งสัญญาณเรียกร้องให้พรรคการเมืองคำนึงถึงเสียงของประชาชน ที่ได้ส่งเสียงผ่านการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 14 พ.ค.ที่ผ่านมา

วันนี้ (23 ก.ค.2566) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณใกล้แยกอโศกมุ่งหน้า พระราม 9 ประชาชนเข้ารวมตัวชุมนุมแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ ทางการเมือง โดทยอยเข้าพื้นที่ตั้งแต่เวลา 15.00 น. ที่ผ่านมา

นายสมบัติ บุญงามอนงค์ นักเคลื่อนไหวทางสังคม ซึ่งเป็นผู้นัดหมายประชาชน เปิดเผยว่า กิจกรรมในวันนี้ เพื่อสื่อสารถึงประชาชนทุกคนที่ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งแล้วถูกปัดตกไป เพราะกฎกติกาในสภาฯ

และประชาชนที่เข้าร่วมชุมนุม เพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์กันในวันนี้ ก็เพื่อส่งสัญญาณไปถึงสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรและพรรคการเมือง ให้คำนึงถึงเสียงของประชาชนที่ได้เลือกตั้ง ตามหลักประชาธิปไตยไป เมื่อวันที่ 14 พ.ค.ที่ผ่านมาเป็นที่ตั้ง ขอให้คำนึงถึงถ้อยคำสัญญาที่เคยให้ไว้กับประชาชนก่อนเลือกตั้ง

ส่วนสถานการณ์โดยรอบพื้นที่ เมื่อประชาชนทยอยรวมตัวกัน โดยใช้พื้นที่บนทางเท้าและหนึ่งช่องทางจราจรฝั่งมุ่งหน้า พระราม 9 ส่งผลให้การจราจร ฝั่งที่มาจากถนนสุขุมวิทและเลี้ยวซ้ายเข้าแยกอโศก - พระราม 9 ชะลอตัวเล็กน้อย โดยมีตำรวจจราจร คอยอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้เส้นทางสัญจร โดยรอบพื้นที่ โดยยังไม่มีการปิดเส้นทางการจราจรรวมถึงรถโดยสารประจำทาง ยังคงวิ่งให้บริการตามปกติ

ขณะเดียวกัน 16.15 น. ในพื้นที่มีฝนตก ประชาชนส่วนหนึ่งออกจากผิวจราจร และเข้าหลบฝนบนทางเท้า

ต่อมาเวลา 17.20 น. กลุ่มผู้ชุมนุมกลับลงไปชุมนุมบนถนนอีกครั้ง กระทั่งเจ้าหน้าที่ต้องปิดการจราจรด้านหนึ่งไว้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

“วราวุธ” ยันพร้อมหนุน “เพื่อไทย” ถ้าไม่แก้ ม.112 และต้องไม่มีพรรคที่แตะ ม.112

“หมอชลน่าน” ชี้เป็นธรรมดา ถูกโซเชียลถล่ม หลังนัดถกขั้วเดิม

“ชัยธวัช ตุลาธน” ในวันนำพา “ก้าวไกล” ให้พ้นช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อ

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง