เร่งค้นหาทหารที่สูญหายหลังประสบอุบัติเหตุเรือล่ม

ภูมิภาค
10 ก.ย. 54
02:53
33
Logo Thai PBS
เร่งค้นหาทหารที่สูญหายหลังประสบอุบัติเหตุเรือล่ม

เรือท้องแบนของกรมทหารช่างประสบอุบัติเหตุกลางแม่น้ำเจ้าพระยาขณะช่วยเหลือผู้ประสบภัยจังหวัดนครสวรรค์ ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่พบผู้เสียชีวิต 2 คนจากเหตุน้ำป่าไหลหลากและดินโคลนถล่มที่จังหวัดอุตรดิตถ์

เจ้าหน้าที่กู้ภัยและตำรวจตระเวนชายแดนที่ 316 ลำเลียงศพนายประสิทธิ์ อินดีสี ที่เสียชีวิตจากน้ำป่าและดินโคลนจากเทือกเขาภูเมี่ยงภูทองไหลเข้าท่วมบ้านน้ำไผ่ บ้านต้นขนุน และบ้านห้วยคอม ตำบลน้ำไผ่ อำเภอน้ำปาด จังหวัดอุตรดิตถ์ เมื่อคืนวันที่ 8 ก.ย.ที่ผ่านมา ทำให้มีบ้านเสียหาย 35 หลัง ล่าสุดพบผู้เสียชีวิตแล้ว 2 คน คือนายประสิทธิ์ และนางพริก อินดีสี สามีภรรยา และยังสูญหายอีก 5 คน
 
ส่วนที่จังหวัดนครสวรรค์ เจ้าหน้าที่นำเรือออกค้นหา จ.ส.อ.วสันต์ ธันนิธิ ทหารจากกรมทหารช่าง ค่ายจิรประวัติ จังหวัดนครสวรรค์ เนื่องจากเกิดอุบัติเหตุเรือท้องแบนล่มกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ขณะช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่ชุมชนเกาะญวณ การค้นหาเป็นไปอย่างยากลำบากเพราะกระแสน้ำไหลเชี่ยว
 
น้ำป่าจากลำห้วยลี่ไหลเข้าพื้นที่เศรษฐกิจในเทศบาลเมืองน่าน จังหวัดน่าน โดยเฉพาะถนนอนันตวรฤทธิเดช ทำให้ชาวบ้านต้องเร่งสร้างแนวพนังกั้นน้ำเพิ่มและขนทรัพย์สินขึ้นไปไว้บนที่สูง ส่วนสะพานข้ามลำน้ำปัว ถนนน่าน-ทุ่งช้าง จากบ้านนาป่านไปบ้านสันติสุข ตำบลสถาน อำเภอปัว คอสะพานถูกน้ำกัดเซาะเสียหาย เจ้าหน้าที่ต้องใช้สะพานแบริ่งหรือสะพานเหล็กมาให้รถวิ่งชั่วคราว
 
นายธงชัย ทุ่งโพธิแดง นายอำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก ทำหนังสือแจ้งถึงผู้นำชุมชนห้ามเรียกเก็บเงินจากชาวบ้าน หลังมีการร้องเรียนเจ้าหน้าที่เรียกเก็บเงินชาวบ้านหลังละ 100 บาทในการทำเรื่องให้ชาวบ้านรับเงินช่วยเหลือจากรัฐครอบครัวละ 5,000 บาท
 
ทหารจากมณฑลทหารบกที่ 22 เร่งขนย้ายสิ่งของช่วยชาวบ้านที่ประสบภัยน้ำท่วมในเขตเทศบาลเมืองวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี ไปไว้ที่ศูนย์พักพิงชั่วคราว ขณะที่ทีมแพทย์และพยาบาลให้บริการเคลื่อนที่พร้อมมอบยารักษาโรค โดยพบว่าชาวบ้านเริ่มป่วยด้วยโรคน้ำกัดเท้า
 
ขณะที่จังหวัดอ่างทองถูกน้ำท่วมแล้วใน 5 อำเภอ เจ้าหน้าที่เตรียมความพร้อมโดยการก่ออิฐบล็อกและนำทรายบรรจุใส่กระสอบ หลังระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่วนชาวนาตำบลคลองวัว อำเภอเมือง ต้องเร่งเกี่ยวข้าวในช่วงเวลากลางคืน เพราะกรมชลประทานประกาศจะระบายน้ำลงนาข้าวในวันนี้ (10 ก.ย.)
 
ส่วนอำเภอพรหมบุรี จังหวัดสิงห์บุรี ถูกน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร หลายหน่วยงานต้องเร่งนำกระสอบทรายสร้างเป็นพนังกั้นน้ำ พร้อมทั้งจัดเวรยามเฝ้าระวังน้ำตลอด 24 ชั่วโมง
 
เช่นเดียวกับระดับน้ำในแม่น้ำปราจีนบุรียังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง หลายพื้นที่ถูกน้ำท่วมสูง เพราะยังมีฝนตกในพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่และมีการผันน้ำมาจากจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ส่วนชาวตำบลท่าพริก ตำบลท่ากุ่ม อำเภอเมือง จังหวัดตราด นำอุปกรณ์ไปจับกุ้ง หลังบ่อเลี้ยงกุ้งถูกน้ำท่วมเสียหายเป็นบริเวณกว้าง
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง