"เพรียวพันธ์" มั่นใจ 4 เดือน หยุดขบวนการลักลอบขนยาเสพติดจากภาคเหนือ

อาชญากรรม
10 ก.ย. 54
11:22
10
Logo Thai PBS
"เพรียวพันธ์" มั่นใจ 4 เดือน หยุดขบวนการลักลอบขนยาเสพติดจากภาคเหนือ

รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติมั่นใจจะสามารถหยุดการทะลักของยาเสพติด ที่ลักลอบลำเลียงมาจากภาคเหนือได้ภายใน 4 เดือน โดยยืนยันมาตรการปราบปรามยาเสพติดจะอยู่ภายใต้กรอบของกฎหมาย

พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ในฐานะรักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เรียกประชุมเฉพาะกิจปราบปรามยาเสพติดซึ่งมีตำรวจภูธรภาค 5 และ ภาค 6 รวม 18 ชุด เพื่อมอบนโยบายในการทำงานปราบปรามยาเสพติดตามแนวชายแดน โดยกล่าวว่า ได้มอบหมายด้านการปราบปรามและการสกัดกั้นยาเสพติดให้กับคณะทำงาน ซึ่งพบว่า ยาเสพติดได้ถูกนำเข้ามาในพื้นที่สามจังหวัดภาคเหนือ คือ เชียงราย เชียงใหม่ และแม่ฮ่องสอน เป็นจำนวนมาก เนื่องจากเป็นเส้นทางแนวชายแดนที่ระยะทางยาว และ พื้นที่เหมาะแก่การลักลอบนำเข้า เนื่องจากสามารถเดินข้ามเข้ามาในพื้นที่ได้

จากการประเมินลักษณะการลักลอบขนยาเสพติดแล้วพบว่า ผู้ค้าจะใช้เส้นทางหลักในการลักลอบขนยาเสพติดเข้ามาพื้นที่ส่วนกลาง ทั้งนี้จะเร่งปราบปรามยาเสพติดเพื่อหยุดการทะลักของยาเสพติดที่จะเข้ามา โดยยืนยันว่า จะปฏิบัติการภายใต้กรอบของกฏหมาย

สำหรับมาตรการในการดูแลป้องกันและปราบปรามยาเสพติดที่อยู่ในพื้นที่ส่วนกลางจะมีการใช้กำลังของตำรวจภูธรภาค 1 ภาค 2 และกองบัญชาการตำรวจนครบาล เข้าดูแลพื้นที่ โดยเฉพาะตามรอยต่อเขตปริมณฑลที่มักจะพบว่า มีความพยายามลักลอบในการผลิตยาบ้าเองซึ่งตำรวจสามารถยึดแท่นปั๊มยาบ้าได้บ่อยครั้ง
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง