ไทย ไล่ตีเสมอบาห์เรน 1 - 1 ประตู นัดแรก ฟุตบอลเอเชียนเกมส์ 2022

กีฬา
19 ก.ย. 66
17:05
7,725
Logo Thai PBS
ไทย ไล่ตีเสมอบาห์เรน  1 - 1 ประตู นัดแรก ฟุตบอลเอเชียนเกมส์ 2022
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ไทย ประเดิมสนาม ไล่ตีเสมอ บาห์เรน 1-1 ประตู ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ นัดต่อไป ไทย พบ เกาหลีใต้ ในเกมนัดต่อไป ในวันที่ 21 ก.ย.66 เวลา 18.30 น.

วันนี้ (19 ก.ย.2566) เวลา 15.00 น. การแข่งขันฟุตบอลชาย มหกรรมเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 หางโจวเกมส์ ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติบาห์เรน รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม E ที่สนามจิ้นหัว สเตเดี้ยม เวลา 15.00 น.

"โค้ชหระ" อิสระ ศรีทะโร เป็นผู้ฝึกสอนชาวไทย ส่ง ผู้เล่น 11 ตัวจริงของทีมชาติไทย ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู : นพพล ละครพล (ผู้รักษาประตู) ,แม็กซิมิเลียน ชไตน์เบาเออร์, อนุศักดิ์ ใจเพชร , ทรงชัย ทองฉ่ำ, ปุรเชษฐ์ ทอดสนิท, ชยพิพัฒน์ สุพรรณเภสัช ,นาคิน วิเศษชาติ (กัปตันทีม) พิทักษ์ พิมแป้, กิตติศักดิ์ พุฒจันทร์, จักรพงษ์ แสนมะฮุง, สิทธา บุญหล้า

ผู้เล่น 11 คนแรก เกมพบ บาห์เรน นัดแรก ศึก เอเชียนเกมส์ 2022

ผู้เล่น 11 คนแรก เกมพบ บาห์เรน นัดแรก ศึก เอเชียนเกมส์ 2022

ผู้เล่น 11 คนแรก เกมพบ บาห์เรน นัดแรก ศึก เอเชียนเกมส์ 2022

เกมนี้ ไทยสวมชุดขาว ขณะที่ บาห์เรน สวมชุดสีแดง เริ่มเกมไม่ถึง 5 นาที "พิทักษ์ พิมแป้" ได้รับบาดเจ็บ นำตัวออกไปปฐมพยาบาล นอกสนาม ทีมไทย พยายาม เน้นเกมรับ ขณะที่บาห์เรน พยายามเปิดเกมรุกเข้าใส่ไทย ด้วยลูกโยนยาว โดยไทย พยายามเล่นเกมโต้กลับเร็ว

นาทีที่ 6 "พิทักษ์ พิมพ์แป้"หลุดมาฝั่งซ้าย ได้จังหวะ แต่ยิงออกข้างประตูไป ไทยยังไม่ได้ประตู นาทีที่ 7 บาห์เรน ถูกทำฟาวล์ จากการเข้าสกัดของ หมายเลข 13 กิตติศักดิ์ พุฒจันทร์ บาห์เรนได้เตะฟรีคิก โดยโยนเข้ากรอบเขตโทษ และได้โหม่ง แต่ลูกเข้ามือผู้รักษาประตูจังหวะนี้ ทีมชาติไทย ศีรษะชนกัน ต้องพักปฐมพยาบาล

ผ่านไป 20 นาที ไทยยังคงเล่นเกมรับอย่างอดทนและพยายามหาจังหวะสวนกลับ ขณะที่บาห์เรน พยายามเล่นลูกโด่งจากซ้ายขวา สลับไปเพื่อโจมตีไทย แต่ นพพล อ่านเกมได้ดีและดักเก็บได้ 

นาทีที่ 30 ไทย ครองบอลได้ดีขึ้น ขณะที่ บาห์เรน ยังไม่เร่งเกมมากและเน้นการครองพื้นที่ โดยไทยมีโอกาสทำประตูพอสมควร นาที่ที่ 35 ชยพิพัฒน์ ได้รับบาดเจ็บจากจังหวะปะทะกับบาห์เรน แต่ไม่เป็นอะไรมาก ยังเล่นต่อได้หลังการปฐมพยาบาล นาทีที่ 38 ไทยได้เตะ ฟรีคิกแต่ลูกหลุดกรอบออกไป


นาที่ที่ 41 บาห์เรน ได้ประตู ขึ้นนำไทย จากการที่ไทยเล่นพลาดกันเอง ก่อนจบครึ่งแรกเพียง 4 นาที จบครึ่งแรก บาห์เรน นำไทย 1-0 ประตู  ภาพรวมไทยไม่เป็นรองมากนัก แต่จังหวะทำประตูของไทยยังดีไม่พอ 

บาห์เรนขึ้นนำไทย ในนาทีที่ 41 ภาพ  : ฟุตบอลทีมชาติไทย

บาห์เรนขึ้นนำไทย ในนาทีที่ 41 ภาพ : ฟุตบอลทีมชาติไทย

บาห์เรนขึ้นนำไทย ในนาทีที่ 41 ภาพ : ฟุตบอลทีมชาติไทย

จบครึ่งแรก บาห์เรน นำไทย 1-0 ประตู  

เริ่มครึ่งหลัง ไทย ตาม บาห์เรน 0-1ประตู ไทยส่ง ยศกร บูรพา ดาวรุ่งวัย 18 ปี และ วาริส ชูทอง ดาวรุ่งวัย 19 ปี ลงมาหวังทำประตูตีเสมอ

ขณะที่นาที่ที่ 47 บาห์เรน ทำฟาวล์ ปุรเชษฐ์ ผ้เล่นบาห์เรน ได้ใบเหลืองใบแรกของเกม 

นาทีที่ 50 ไทย ได้จากจังหวะเตะไม่โดนบอล แต่โดนผู้เล่นบาห์เรน จากจังหวะเปิดเกมรุกของไทย 

นาทีที่ 57 ไทย ได้ฟาวล์ จาก จังหวะที่ผู้เล่นบาห์เรนดึงปุรเชษฐ์เพื่อเบรกเกมรุกของไทย ไทยพยายามหาช่องเจาะบริเวณริมเส้นและ พยายามเล่นบอลเท้าต่อเท้าแต่ยังไม่ผ่านเกมรับของบาห์เรน

นาทีที่ 58 บาห์เรนได้ยิงลูกฟรีคิกนอกกรอบเขตโทษ แต่ติด นพพล จากนั้น ออกบอลโด่งไปให้ พิทักษ์ ไทยจังหวะโต้กลับ แต่ พิทักษ์ เลือกกระดกบอล แต่ลูกหลุดข้ามคานออกไป ไทยพลาดได้ประตูตีเสมอ

นาทีที่ 64 ยศกร บูรพา วิ่งฉีกออกทางขวา และโยนเข้ากรอบเขตโทษไปให้ กิตติศักดิ์ พุฒจันทร์ ได้โหม่ง แต่ลูกติดเซฟ ไทยพลาดได้ประตูตีเสมอไปอย่างน่าเสียดาย 

นาทีที่ 66 ไทย เปลี่ยนตัว อนุศักดิ์ ใจเพชร ออกและ ส่ง พงศกร ตรีสาตร์ ลงมา 

นาทีที่ 71 บาห์เรน ทำฟาวล์ กิตติศักดิ์ พุฒจันทร์ โดยดึงตัวไว้ไม่ให้ไทยทำเกมรุก โต้กลับ บาห์เรนได้ใบเหลืองแล้ว 3 คน บาห์เรนเน้นเกมรับเต็มรูปแบบ โดยทิ้งกองหน้าไว้คนเดียว ขณะที่ไทย พยายามเปิดเกมรุกเข้าใส่บาห์เรน อย่างหนักหวังทวงประตูคืน

นาทีที่ 79 บาห์เรนได้จังหวะโต้กลับ และเลี้ยงตัดเข้าในและมีโอกาสซัดไกล แต่ไปติดเซฟของ นพพล อย่างสวยงาม บาห์เรน ยังไม่ได้ประตูเพิ่ม 

นาทีที่ 81 ไทย เปลี่ยนตัวเอาทรงชัย ทองฉ่ำ กองหลังออก และส่ง ศิริมงคล รัตนภูมิ ลงมาเพื่อหวังทำประตูตีเสมอให้ได้ ขณะที่ บาห์เรน เปลี่ยนตัวลงมาเน้นเกมรับมากขึ้น 

นาทีที่ 84 ไทยพลาดได้ประตู หลังมีโอกาสยิงแต่ลูกชนคานออกไป 

ครบ 90 นาที เข้าสู่ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ไทยได้ประตูตีเสมอจาก ปุรเชษฐ์ ทอดสนิท ที่ปั่นด้วยเท้าซ้ายข้างถนัด เป็นประตูสุดสวย ช่วยให้ไทยตีเสมอ 1-1 ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติมจบเกมเสมอกันไป 1-1

โปรแกรมนัดต่อไป ไทย จะพบกับ เกาหลีใต้ ในการแข่งขันฟุตบอลชายในเอเชียน เกมส์ ครั้งที่ 19 กลุ่ม E นัดที่ 2 ที่จิ้นหัว สเตเดียม ในวันที่ 21 กันยายน 2566 เวลา 18.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง ช่อง 5, PPTV และ AIS Play

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทีมชาติไทย สวมชุดสีขาว ประเดิมศึก เอเชียน เกมส์ พบ "บาห์เรน" เย็นนี้  

ทีมชาติไทย ดวล บาห์เรน ประเดิมนัดแรกฟุตบอลเอเชียนเกมส์  

รู้จักกีฬา 6 ชนิด ที่มีเฉพาะใน "เอเชียนเกมส์"  

ทีมชาติไทย ดวล บาห์เรน ประเดิมนัดแรกฟุตบอลเอเชียนเกมส์  

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง