ธ.ก.ส.เล็งมาตรการพักหนี้ ช่วยแรงงานไทยในอิสราเอล

เศรษฐกิจ
15 ต.ค. 66
18:40
870
Logo Thai PBS
ธ.ก.ส.เล็งมาตรการพักหนี้ ช่วยแรงงานไทยในอิสราเอล
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
รมช.คลัง เตรียมช่วยเหลือแรงงานในอิสราเอล โดยให้ ธ.ก.ส.รับไปดูแลโดยให้เข้าร่วมโครงการพักหนี้ เบื้องต้นมีประมาณ 150 ราย ส่วนผู้ที่เสียชีวิตจะได้รับการยกหนี้ตามหลักเกณฑ์ และกรณีกลับบ้านอย่างปลอดภัยลดดอกเบี้ยเหลือ 0.01% นาน 3 ปี พักเงินต้น ดอกเบี้ย 1 ปี

วันนี้ (15 ต.ค.2566) นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่าได้หารือกับ นายฉัตรชัย ศิริไล ผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ และ สั่งการให้ ธ.ก.ส. หาแนวทางช่วยเหลือคนไทยจากอิสราเอล ซึ่งการประเมินเบื้องต้นมีลูกค้าของ ธ.ก.ส. ที่เข้าข่ายประมาณ 150 ราย วงเงินกว่า 10 ล้านบาท

สำหรับมาตรการช่วยเหลือ จะเสนอเข้าที่ประชุมคณะกรรมการ ธ.ก.ส. พิจารณาภายในเดือนนี้ โดยกรณีเสียชีวิตจะให้ความช่วยเหลือด้วยการยกหนี้ให้ทั้งหมด ส่วนกลุ่มแรงงานที่เดินกลับประเทศอย่างปลอดภัย ธนาคารจะช่วยเหลือด้วยการลดดอกเบี้ยเหลือ ร้อยละ 0.01 เป็นเวลา 3 ปี และพักเงินต้นกับดอกเบี้ยให้เป็นเวลา 1 ปี

รายงานข่าวจาก ธ.ก.ส. แจ้งว่า มีผู้กู้สินเชื่อเพื่อไปทำงานต่างประเทศ ทั้งสิ้น 650 ราย วงเงินต้นคงเหลือ 58 ล้านบาท ทั้งหมดเป็นการปล่อยกู้เพื่อเป็นเดินทางไปหลายประเทศ ไม่ได้แยกเฉพาะแรงงานในอิสราเอล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

นายกฯ เร่งหาเที่ยวบินอพยพคนไทยในอิสราเอล ตั้งเป้าวันละ 200-400 คน

คนไทยในอิสราเอลตายเพิ่ม 4 รวมเป็น 28 คน เร่งอพยพกลับไทย

แรงงานไทย แห่ซื้อตั๋วกลับเอง หวั่นอันตรายสงครามอิสราเอล

แรงงานไทยกลุ่มที่ 3 จำนวน 90 คน จาก 'อิสราเอล' ถึงไทยแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง