ค้นบ้าน 5 เยาวชนสระแก้ว พบปืนบีบีกัน "บ้านเชน"

อาชญากรรม
24 ม.ค. 67
17:12
659
Logo Thai PBS
ค้นบ้าน 5 เยาวชนสระแก้ว พบปืนบีบีกัน "บ้านเชน"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว เปิดปฏิบัติการตรวจค้นบ้านพักกลุ่มเยาวชน 5 คน ผู้ก่อเหตุทำร้าย น.ส.บัวผัน เสียชีวิต ยึดปืนบีบีกัน 2 กระบอกที่บ้านของ "เชน" ลูกชายตำรวจ สภ.อรัญประเทศ ส่วนหลังอื่นไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย

วันนี้ (24 ม.ค.2567) ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว นำหมายค้นเข้าตรวจค้นบ้านของเยาวชน 5 คน ผู้ก่อเหตุทำร้าย น.ส.บัวผัน หรือป้ากบ เสียชีวิต ในพื้นที่ อ.อรัญประเทศ 4 จุด และ อ.โคกสูง 1 จุด โดยบ้านของบิ๊ก, กัส, โก๊ะ และแบงค์ ไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย

แต่ที่บ้านพักของเชน ซึ่งมีพ่อเป็นรองสารวัตร สภ.อรัญประเทศ พบปืนบีบีกัน 2 กระบอก แต่ไม่พบเครื่องกระสุน ตำรวจจึงตรวจยึดไว้เพื่อนำไปตรวจสอบ

สำหรับการเข้าตรวจค้นในครั้งนี้ เป็นการตรวจค้นเพื่อหาพยานหลักฐานที่อาจเชื่อมโยงกับคดีทำร้าย น.ส.บัวผัน เสียชีวิต หรือพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับคดีอื่น ๆ

เบื้องต้นยังไม่มีเป้าหมายการเข้าตรวจค้นเพิ่มเติมในวันนี้ แต่จะกระจายกำลังเข้าค้นบ้านทุกหลังของกลุ่มวัยรุ่นที่ทำประวัติอาชญากรรมไว้ เพื่อตรวจยึดสิ่งของผิดกฎหมาย และเป็นการป้องปรามเหตุอาชญากรรมรุนแรง ซึ่งเป็นหนึ่งในนโยบายการกวาดล้างกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่สระแก้ว

ขณะเดียวกัน พล.ต.ต.ออมสิณ บุญญานุสนธิ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทุกสถานีตำรวจ ปูพรมลงพื้นที่ตรวจจับร้านจำหน่ายพลุ ประทัด ดอกไม้เพลิง ระเบิดปิงปอง และสิ่งเทียมอาวุธปืน หลังพบเยาวชนนำไปใช้เป็นอาวุธในการวิวาท ขว้างปา ทำร้ายกัน โดยจับกุมผู้ต้องหา พร้อมของกลางจำนวนมาก เช่น ลูกบอลประทัด ดอกไม้ไฟ โดยแจ้งข้อหาจำหน่ายดอกไม้เพลิงโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนนำตัวส่งให้พนักงานสอบสวนแต่ละท้องที่ ดำเนินการตามกฎหมาย

ขณะที่ศาลเยาวชนเด็กและครอบครัวจังหวัดสระแก้ว เลื่อนอ่านคำพิพากษาคดีผู้ปกครองเยาวชนผู้ก่อเหตุทำร้าย น.ส.บัวผัน เสียชีวิต ไปเป็นวันที่ 13 มี.ค.2567 พร้อมสั่งสืบเสาะข้อเท็จจริงว่า ปล่อยบุตรหลานกระทำผิดหรือไม่

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฌาปนกิจ "ป้าบัวผัน" ผลชันสูตรระบุเลือดออกใต้เยื่อหุ้มสมอง 

"บิ๊กโจ๊ก" พบแก๊งเด็กคดี "ป้าบัวผัน" ก่อเหตุ 7-8 คดี 

ตร.ส่งฟ้องพ่อแม่ 5 แก๊งเด็กสระแก้วผิดข้อหา พ.ร.บ.เด็ก 

จ่อแจ้งข้อหาเพิ่ม 2 เยาวชนสระแก้ว คดีข่มขืน-ทำร้ายร่างกาย 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง