กกต.นัดสื่อเคลียร์ปมสมัคร สว. คาดเคาะวันสมัคร 20-24 พ.ค.นี้

การเมือง
13 พ.ค. 67
10:36
619
Logo Thai PBS
กกต.นัดสื่อเคลียร์ปมสมัคร สว. คาดเคาะวันสมัคร 20-24 พ.ค.นี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เลขาฯ กกต.ปลุกใจเจ้าหน้าที่ กกต. เตรียมพร้อมจัดเลือก สว.นัดสื่อแจงแนวปฏิบัติ-เคลียร์ข้อสงสัยให้สังคม ประชาชนเกิดความมั่นใจ พรุ่งนี้ (14 พ.ค.) คาดเคาะวันสมัคร 20-24 พ.ค.นี้

วันนี้ (13 พ.ค.2567) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายแสวง บุญมี เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้ส่งข้อความแจ้งผ่านกลุ่มไลน์ผู้บริหารสำนักงาน กกต.โดยระบุว่า วันที่ 14 พ.ค.นี้ ได้นัดคุยกับสื่อมวลชนแบบด่วน วัตถุประสงค์ เพื่อบอกสื่อว่าจะทำหน้าที่อย่างไร ช่วงมีพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือก สว.

แต่เหตุผลที่นัดสื่อมวลชนอีกประการหนึ่ง คือ เรื่องประชาชนยังไม่มั่นใจเกี่ยวกับเรื่องการเลือก สว. เท่าที่ประมวลมา คือ จะได้ สว. แบบไหน จะทำจบใน 60 วันหรือไม่ หรือให้ สว. รักษาการต่อไป กกต. จะบริหารโรดแมปและสถานการณ์อย่างไร ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย สังคมต้องการความมั่นใจว่า กกต.จะจัดการกับ 3 ข้อสังเกตข้างต้นอย่างไร ซึ่งโจทย์ของสำนักงานคือต้องสื่อมวลชนให้ประชาชนมีความมั่นใจ จึงนัดสื่อมวลชนมาเพื่อสื่อให้ประชาชนทราบอย่างกว้างขวางต่อไป

อ่านข่าว กางปฏิทิน "เลือก สว." ชุดใหม่ เช็ก "วิธี-เอกสาร" สมัครรับเลือก มีอะไรบ้าง

นายแสวง ระบุว่า จนถึงวันนี้เท่าที่ผมได้ทราบจากท่าน ผอ.กกต จว.และรับรู้ถึงความรู้สึก รวมทั้งเครือข่ายที่ร่วมกันทำงาน มีความมั่นใจว่า ทั้ง 3 เรื่อง เรามีศักยภาพที่จะรับมือได้อย่างมีประสิทธิภาพอย่างแน่นอน ตั้งโจทย์ถูก คำตอบจะถูกต้องแน่นอน และขอส่งกำลังใจให้ท่านผอ.และพนักงานทุกคน

อ่านข่าว 3 วันผู้ขอรับเอกสารสมัคร สว.ทะลุ 5,000 คนแล้ว กทม.มากสุด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กกต. นัดประชุมในวันนี้ (13 พ.ค.) เพื่อประกาศกำหนดวันสมัคร และวันเลือกสว.200 คน จาก 20 กลุ่มอาชีพ ทางสำนักงาน กกต.จะเสนอให้ประกาศกำหนดวันเปิดรับสมัคร สว. ระหว่างวันที่ 20-24 พ.ค.นี้ และปฏิทินการเลือก สว.ตั้งแต่ระดับอำเภอ จังหวัด และระดับประเทศ

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง