"ทนายอนันตชัย" บุกกองปราบฯ แจ้งความกลุ่มลัทธิเชื่อมจิต

อาชญากรรม
13 พ.ค. 67
14:02
3,772
Logo Thai PBS
"ทนายอนันตชัย" บุกกองปราบฯ แจ้งความกลุ่มลัทธิเชื่อมจิต
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ทนายอนันตชัย" พร้อมทีมงานบุกกองปราบฯ แจ้งความผิดกลุ่มลัทธิเชื่อมจิต 9 คนความผิด พ.ร.บ. คอม พิวเตอร์ฯ บิดเบือนคำสอนพระพุทธศาสนา และเข้าข่ายหลอกลวงประชาชน ตำหนิ "พศ." ยังนิ่ง

วันนี้ (13 พ.ค.2567) เมื่อเวลา 10.00 น.ที่กองบังคับการกองปราบปราม ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช ประธานมูลนิธิทนายกองทัพธรรม นำทีมงานพร้อม นายไพรวัลย์ วรรณบุตร นายแทนคุณ จิตต์อิสระ มูลนิธิเป็นหนึ่ง และตัวแทนผู้เสียหาย เข้าแจ้งความดำเนินคดีเอาผิดกลุ่มลัทธิเชื่อมจิต รวม 9 คน ทั้งสำนักเชื่อมจิตและแอดมินที่ดูแลเพจนิรมิตเทวาจุติ ในการนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอมหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ

โดยทนายอนันต์ชัย ระบุว่า การเดินทางมาแจ้งความในครั้งนี้ ต้องการให้มีการตรวจสอบกลุ่มเชื่อมจิต สอนธรรมะเข้าข่ายหลอกหลวงประชาชนหรือไม่ เรื่องนี้เกิดจากการวางแผนของผู้ปกครองของเด็กหรือไม่ โดยอ้างตัวว่าอวตารมาเป็นบุตรพระพุทธเจ้า พญานาค นอกจากนี้ยังมีการแอบอ้างเป็นเทพอีกด้วย ซึ่งมีการทำกิจกรรมสอนธรรมะในลักษณะที่บิดเบือนคำสอนในพระไตรปิฏก

อ่านข่าว ตำรวจสั่งสอบคอร์สเชื่อมจิต "น้องไนซ์" โซเชียลกังขา

พร้อมทั้งตำหนิหน่วยงานสงฆ์ของรัฐ สำนักพระพุทธศาสนาแห่งชาติ นิ่งเฉยไม่ดำเนินการใดๆ ตนเองจึงต้องออกมาปกป้องสถาบันศาสนา เนื่องจากพฤติกรรม ของกลุ่มเชื่อจิตเข้าข่ายผิดกฎหมายรัฐธรรมนูญ หมวด6 ตาม ม.67 /ม.25

รวมถึงผู้ปกครองควรสอนลูกให้ถูกต้องตามข้อเท็จจริง แต่กลับสนับสนุนโฆษณาโปรโมตสร้างเรื่องราวว่าเป็นเด็กมีพลังพิเศษ เป็นบุตรพระพุทธเจ้า มีปาฎิหาริย์ พญานาค เจ้าแม่กวนอิม ซึ่งมีความผิดตาม พ.ร.บ.ควบคุมการเรี่ยไร เพราะมีการแสวงหาผลประโยชน์ มีการเรี่ยไรหาเงินสร้างสถานปฏิบัติธรรม จัดอบรมหาเงิน นอกจากนี้ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ไม่ดูแลปล่อยให้เด็กเสี่ยงกระทำความผิดอยู่

อ่านข่าว

“วราวุธ” ระบุกรณี “เด็ก 8 ขวบเชื่อมจิต” ต้องยึดกฎหมาย-ดำเนินการอย่างระวัง

ร้องตรวจสอบ ผู้อยู่เบื้องหลัง "น้องไนซ์ เทวานิรมิตจุติ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง