ตร.กัมพูชาจับเพิ่มอีก 1 ผู้ต้องสงสัยร่วมฆ่ายัดถัง จ.ชลบุรี

อาชญากรรม
14 พ.ค. 67
12:35
2,802
Logo Thai PBS
ตร.กัมพูชาจับเพิ่มอีก 1 ผู้ต้องสงสัยร่วมฆ่ายัดถัง จ.ชลบุรี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"พล.ต.ต.นพศิลป์" รอง ผบช.น.เผยตำรวจกัมพูชา ควบคุมตัว 1 ใน 3 ผู้ต้องสงสัยร่วมฆาตกรรมยัดถังโบกปูนถ่วงน้ำใน จ.ชลบุรี โดยตำรวจท้องถิ่รนควบคุมตัวได้ในที่พักแห่งหนึ่งในกรุงพนมเปญ ขณะนี้อยู่ระหว่างประสานส่งตัวกลับไปที่เกาหลีใต้

วันนี้ (14 พ.ค.2567) พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น.เปิดเผยความคืบหน้าในคดีนายโน อึน จง อายุ 34 ปี สัญชาติเกาหลีใต้ ถูกเพื่อนร่วมชาติฆาตกรรมยัดถังโบกปูนถ่วงน้ำใน จ.ชลบุรี ว่าเมื่อวานที่ผ่านมา ตำรวจกัมพูชาได้ควบคุมตัวนายลี ซึ่งเป็น 1 ใน 3 ผู้ต้องสงสัยได้ในที่พักแห่งหนึ่งในกรุงพนมเปญ กัมพูชา ขณะนี้อยู่ระหว่างการประสานส่งตัวกลับไปที่ประเทศเกาหลีใต้

ส่วนผลการยืนยันศพ มีความชัดเจนแล้วว่า ร่างที่พบเป็นนายโน อึน จง อายุ 34 ปี ซึ่งพี่สาวที่เข้าตรวจสอบสภาพศพ ยืนยันได้ว่า เป็นน้องชายของตนเองเพราะมีตำหนิรูปพรรณตรงกัน โดยเฉพาะแผลเป็นบนคิ้วซ้าย คิ้วขวา และมีแผลเป็นที่ขาข้างซ้าย รวมไปถึงไฝที่แผ่นหลัง

ขณะที่ผลการตรวจอัตลักษณ์บุคคล และ DNA ก็ได้รับการยืนยันจากแพทย์นิติเวชว่า คือ นายโน อึน จง เนื่องจาก ผลการตรวจเปรียบเทียบ DNA ของผู้ตายตรงกับของบิดา และรายงานผลการตรวจจะออกอย่างเป็นทางการภายในวันนี้

ทางพนักงานสอบสวน อยู่ระหว่างรอผลอย่างเป็นทางการ เพื่อประกอบการยื่นขอหมายจับชายเกาหลีใต้ ทั้ง 3 คน ประกอบด้วยนายลี อุน, นายลี ยงจิน และนายคิม ฮยอง กวาน ในความผิด ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน กักขังหน่วงเหนี่ยว และซ่อนเร้นอำพรางศพ รวม 3 ข้อหา

อ่านข่าว 

จับตัว "นายลุน" 1 ใน 3 ผู้ก่อเหตุคดีฆ่าหนุ่มเกาหลียัดถัง 

เร่งติดตาม 3 เกาหลีฆ่าเพื่อน ตัดนิ้ว ยัดถังถ่วงน้ำชลบุรี 

พบศพ "หนุ่มเกาหลี" โบกปูนยัดถังถ่วงน้ำ หลังถูกเรียกค่าไถ่ 3 ล้าน   

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง