เด็ก 14 ปีให้ปากคำ ตร.เอาผิด "หมอเหรียญทอง" 5 ข้อหา

อาชญากรรม
15 พ.ค. 67
16:04
8,128
Logo Thai PBS
เด็ก 14 ปีให้ปากคำ ตร.เอาผิด "หมอเหรียญทอง" 5 ข้อหา
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"หมอเหรียญทอง" รับทำร้ายเด็กอายุ14 ปีจริง เพราะฝ่าฝืนสูบบุหรี่ในโรงพยาบาล ส่วนในทางคดีว่าไปตามกฎหมาย ขณะที่เด็กและครอบครัวเข้าให้ปากคำกับตำรวจ พร้อมแจ้งความดำเนินคดีหมอเหรียญทอง 5 ข้อหา

วันนี้ (15 พ.ค.2567) นายรัชพล ศิริมงคล ทนายความ พาเด็กชายอายุ 14 ปี ผู้เสียหายที่ถูกทำร้ายร่างกาย พร้อมแม่ เข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง หลังจากเข้าแจ้งความเมื่อวันที่ 14 พ.ค.ที่ผ่านมา กรณีถูกหมอเหรียญทอง ผอ.โรงพยาบาลแห่งหนึ่งย่านแจ้งวัฒนะ ทำร้ายร่างกายหลายครั้ง

เด็กชายวัย 14 ปี เปิดเผยเหตุการณ์เบื้องต้น อ้างว่าไม่เคยทราบมาก่อนว่าการสูบบุหรี่ในโรงพยาบาลเป็นเรื่องผิดกฎหมาย แต่ก็ยอมรับผิด ส่วนที่ถูกทำร้ายร่างกายคิดว่าเป็นเรื่องที่รุนแรงกว่าเหตุ

ขณะที่แม่ของผู้เสียหาย กล่าวขอโทษสังคมต่อการกระทำของลูกชายและยอมรับผิด แต่ในส่วนคดีความที่ถูกทำร้ายร่างกายเป็นเรื่องที่ผิด ก็ต้องว่าไปตามกฎหมายและจะไม่มีการเจรจายอมความ

ด้านทนายความ ระบุว่า พิจารณาเหตุการณ์ในเบื้องต้นอาจเข้าข่ายความผิด 5 ข้อหา ประกอบด้วย ทำร้ายร่างกาย, ข่มขืนใจผู้อื่นโดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตราย หรือใช้กำลังประทุษร้าย, หน่วงเหนี่ยวกักขัง, กระทำอนาจารต่อหน้าธารกำนัน และยักยอกทรัพย์

ขณะที่หมอเหรียญทอง ยืนยันว่า พื้นที่โรงพยาบาลห้ามสูบบุหรี่เด็ดขาด มีทั้งป้ายเตือนและมีการประกาศเสียงตามสายบอกเป็นระยะทุก 2 ชั่วโมง แต่ยังพบว่ามีการฝ่าฝืน ซึ่งในอดีตเคยเกิดเหตุไฟไหม้ที่โรงพยาบาลเพราะก้นบุหรี่

ส่วนที่ทำกับเด็กก็ให้การว่าไปตามกระบวนการทางคดีความ ส่วนตัวไม่รู้ว่าเด็กอายุเท่าไหร่ แต่ไม่ต้องพิสูจน์แล้วว่าทำจริงหรือไม่ เพราะยอมรับว่าทำจริงและยืนยันเป็นการกระทำที่สมควรแก่เหตุแล้ว พร้อมอ้างว่าที่ทำไปเป็นการสั่งสอน

สำหรับมูลเหตุของคดีนี้เกิดขึ้นในวันที่ 13 พ.ค. ระหว่างที่เด็กชายอายุ 14 ปีไปเยี่ยมแฟนที่โรงพยาบาล ระหว่างนั้นได้เข้าไปสูบบุหรี่ในห้องน้ำที่ชั้น 1 จากนั้นมีเจ้าหน้าที่เข้ามานำตัวออกไปจากห้องน้ำ ก่อนที่หมอหรียญทองจะตามมาภายหลัง โดยได้ต่อว่าและทำร้ายร่างกาย จากนั้นก็ยึดมือถือของเด็กไป พร้อมสั่งให้ไปนำเงินมาจ่ายค่าปรับ 5,000 บาท และยังพาตัวเด็กออกมายืนหน้าห้องฉุกเฉิน ก่อนบังคับให้ถอดเสื้อผ้าออกทั้งหมด

พบ "ยาเสพติด" บรรจุซองใสในสัมภาระผู้เสียหาย

แม่ของเด็กชายอายุ 14 ปี เข้ารับสิ่งของและเสื้อผ้าคืนจากเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล หลังจากถูกยึดเอาไว้ตั้งแต่วันเกิดเหตุ

ระหว่างการตรวจรับสิ่งของที่เจ้าหน้าที่เก็บเอาไว้ในถุงพลาสติกสีฟ้า หลังจากที่แม่ของเด็กชายหยิบเสื้อผ้าออกมาแล้ว เจ้าหน้าที่คนหนึ่งของโรงพยาบาล ยกถุงพลาสติกเพื่อเทสิ่งของที่ยังเหลืออยู่ในถุงออกมาให้หมด ปรากกฎว่ามีไฟแช็กและถุงพลาสติกใสขนาดเล็ก ภายในบรรจุผงสีขาวละเอียดคล้ายยาเสพติด

แม่ของเด็กชายโทรศัพท์สอบถามลูกชายทันที ซึ่งลูกชายยอมรับว่าเป็นเฮโรอีน พร้อมอ้างว่าซื้อมาเสพเป็นครั้งแรก ด้านเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลประสานตำรวจ สน.ทุ่งสองห้อง เข้าตรวจสอบ ซึ่งตำรวจยึดเอาสิ่งของทั้งหมดไปตรวจสอบประกอบการพิจารณาความผิดตามขั้นตอนทางกฎหมาย

อ่านข่าว

ส่งตัว ตะวัน จาก รพ.ราชทัณฑ์ ไป รพ.ธรรมศาสตร์

ทนายเผยชันสูตร "บุ้ง ทะลุวัง" ส่งเนื้อเยื้อตรวจแล็บ คาดผลออกพรุ่งนี้

"พิชิต" ตั้ง กก.สอบกรณี "เด็กเชื่อมจิต" ลั่น "สำนักพุทธฯ" ต้องกล้าชี้ถูกชี้ผิด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง