"บุ้ง" ตายก่อนถึง รพ.ธรรมศาสตร์ ใบมรณบัตรชี้ "หัวใจล้มเหลว"

อาชญากรรม
16 พ.ค. 67
16:37
13,258
Logo Thai PBS
"บุ้ง" ตายก่อนถึง รพ.ธรรมศาสตร์ ใบมรณบัตรชี้ "หัวใจล้มเหลว"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ทนายความ ระบุ "บุ้ง ทะลุวัง" ไม่มีสัญญาณชีพก่อนถึงโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ฯ ชี้ใบมรณบัตรเบื้องต้นพบหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน ภาวะขาดสมดุลเกลือแร่ และหัวใจโต จี้ทวงถามขั้นตอนกู้ชีพจากกรมราชทัณฑ์

วันนี้ (16 พ.ค.2567) นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน อัปเดตผลการชันสูตรร่าง น.ส.เนติพร หรือ บุ้ง ทะลุวัง ผู้ต้องขังคดีทางการเมือง ว่า ขณะนี้ยังต้องผลแล็บการตรวจเลือดกับสารคัดหลั่ง ซึ่งได้ส่งไปตรวจแล้วและยังไม่ได้มีผลออกมา แต่ทางโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ได้ออกใบมรณบัตรเพื่อให้ญาตินำศพออกมาประกอบพิธีทางศาสนาที่วัด โดยสาเหตุที่ รพ.ธรรมศาสตร์ฯ แจ้งต่อเจ้าหน้าที่เขต ผู้รับแจ้งสาเหตุของการตาย

ภาวะหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน ส่วนสาเหตุยังไม่รู้ และภาวะสมดุลเกลือแร่ผิดปกติ และอาการหัวใจโต แต่ทั้งหมด รพ.ธรรมศาสตร์ ระบุว่าที่แน่ชัดต้องรอผลชันสูตรจากแล็บคือชิ้นเนื้อ เนื้อเยื่อและสารคัดหลั่ง 
นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน อัปเดตผลการชันสูตรร่าง น.ส.เนติพร หรือ บุ้ง ท

นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน อัปเดตผลการชันสูตรร่าง น.ส.เนติพร หรือ บุ้ง ท

นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน อัปเดตผลการชันสูตรร่าง น.ส.เนติพร หรือ บุ้ง ท

ชี้ 3 อาการในใบมรณบัตรหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน

ทนายความ ระบุว่า สิ่งที่คนอยากรู้ว่าการตายของ น.ส.เนติพร มีส่วนสาเหตุการตายเช่น มีกระบวนการแทรกแซงการรักษา หรือการรักษาที่ประมาทเลินเล่อของผู้ใดผู้หนึ่งหรือไม่ นอกจากนี้ยังได้รับเอกสารจาก รพ.ธรรมศาสตร์ฯ มาบางส่วน และส่วนที่รอจาก รพ.กรมราชทัณฑ์ยังไม่ได้รับเพราะจะทำให้มีการต่อจิ๊กซอว์ได้ว่าเกิดอะไรขึ้น

อ่านข่าว เช็กวงจรปิดก่อน "บุ้ง ทะลุวัง" ตายผลชันสูตรเร็วสุด 15-30 วัน  

ส่วนที่ผลชันสูตรยังไม่ออก เพราะทางกรมราชทัณฑ์ โดย รพ.กรมราชทัณฑ์ยังไม่ส่งการรักษาพยาบาลให้ กับ รพ.ธรรมศาสตร์ฯ ซึ่งได้มีการขอเพียง 5 วันสุดท้ายจนถึง 14 พ.ค.ที่ผ่านมาว่ามีการรักษาพยาบาลอย่างไร

พร้อมทั้งขอกล้องวงจรปิดในสถานที่นอนพักว่ามีการช่วยเหลือกันอย่างไร ทุกอย่างทางกรมราชทัณฑ์ ยังไม่ส่งทั้งที่ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม และนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี รับปากจะให้ความร่วมมือกับญาติ แต่ตอนนี้หน่วยงานกลับไม่ให้ความร่วมมือ

ครอบครัวรับศพ

ครอบครัวรับศพ

ครอบครัวรับศพ "บุ้ง ทะลุวัง"มาประกอบพิธีทางศาสนา

ทนาย ระบุตายก่อนถึง รพ.ธรรมศาสตร์

นอกจากนี้ในการแถลงจะต้องรักษาความลับของผู้เสียชีวิต เพราะบางส่วนต้องเก็บไว้ก่อนเพราะรอผลจากกรมราชทัณฑ์ที่ยังไม่ให้มา และข้อมูลที่ไม่ให้มา หรือมีใครต้องรับผิดชอบ หรือมีการประมาทเลินเล่อหรือไม่

อ่านข่าว ครอบครัวรับศพ "บุ้ง ทะลุวัง" ประกอบพิธี-เผา 19 พ.ค.นี้

ทนายความ ยังระบุว่า ในกระเพาะอาหารของ น.ส.เนติพร ไม่มีอาหาร ส่วนค่าสารพิษในร่างกายยังอยู่ระหว่างตรวจสอบ ส่วนที่ยืนยันได้คือตายมาแล้วก่อนถึง รพ.ธรรมศาสตร์ฯ และอาจเป็นการรักษาที่ผิดพลาด โดยมีหลักฐานบางประเด็นที่บ่งชี้ว่า กรมราชทัณฑ์ ก็รู้แล้วว่า น.ส.เนติพร เสียชีวิตก่อนมาถึง

น.ส.เนติพร ไม่ได้มีสัญญาณชีพในวันที่พาตัวส่งมาที่ รพ.ธรรมศาสตร์ฯ หรือทางการแพทย์เรียกว่าตายมาแล้ว จึงต้องขอรายละเอียดจาก รพ.ราชทัณฑ์ และขั้นตอนการปฏิบัติในการปั๊มหัวใจทั้งหมด

อ่านข่าวอื่นๆ

ไทม์ไลน์ "บุ้ง ทะลุวัง" อดอาหาร 110 วัน ช็อกหัวใจหยุดเต้น

เจ้าของอ้าง "ไลเกอร์" เพ้นท์ลาย ไม่ใช่ "ลูกเสือโคร่ง" 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง