แม่-เด็ก 14 ปีแจ้งความเพิ่ม "หมอเหรียญทอง" หมิ่นประมาท

อาชญากรรม
16 พ.ค. 67
16:38
2,479
Logo Thai PBS
แม่-เด็ก 14 ปีแจ้งความเพิ่ม "หมอเหรียญทอง" หมิ่นประมาท
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
แม่และเด็กชายอายุ 14 ปีแจ้งความหมิ่นประมาทกับ "หมอเหรียญทอง" เพิ่มอีก 1 ข้อหา ขณะที่ตำรวจส่งตัวเด็กชายตรวจหาสารเสพติดในร่างกาย

วันนี้ (16 พ.ค.2567) นายรัชพล ศิริสาคร ทนายความ พร้อมครอบครัวเยาวชนอายุ 14 ปี คู่กรณี พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ เข้าแจ้งความที่ สน.ทุ่งสองห้อง เอาผิดเพิ่มในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา หลังจากที่ นพ.เหรียญทอง โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กต่อว่าครอบครัวเยาวชน ระบุข้อความเข้าข่ายดูหมิ่นเหยียดหยาม

นายรัชพล เปิดเผยว่า การกระทำดังกล่าวเข้าข่ายกระทำความผิดในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ส่วนสาเหตุที่ทำให้ต้องเข้ามาแจ้งความเพิ่มจากคดีทำร้ายร่างกายและคดีอื่น รวม 5 คดี เนื่องจากอยากให้ นพ.เหรียญทอง หยุดพฤติกรรมโจมตีเยาวชนผ่านสื่อออนไลน์ถึงทำให้ได้รับความอับอายและส่งผลเสียต่อเยาวชน

ส่วนกรณีที่เยาวชนยอมรับว่าในซองพลาสติกใสที่พบในสัมภาระเป็นสารเสพติด พ.ต.อ.ชิศณุพงศ์ สุริยานนท์ ผกก.สน.ทุ่งสองห้อง เปิดเผยว่า วันนี้ (16 พ.ค.) ตำรวจส่งสารที่พบให้กับกองพิสูจน์หลักฐานตำรวจ ตรวจยืนยันผลแล้ว พร้อมส่งตัวเยาวชนไปตรวจหาสารเสพติดในร่างกาย และจะเชิญสหวิชาชีพสอบแม่และเยาวชนอีกรอบ ซึ่งหากผลตรวจออกมาว่าเป็นสารเสพติดก็ต้องดำเนินคดีตามกฎหมาย

ด้านแม่เยาวชนยืนยันว่า หากผลตรวจออกมาก็พร้อมให้ลูกเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมายและเข้าสู่การบำบัดต่อไป

อ่านข่าว

ตะลึง! เด็กชาย 14 ปีคู่กรณี "หมอเหรียญทอง" รับเสพเฮโรอีน

เด็ก 14 ปีให้ปากคำ ตร.เอาผิด "หมอเหรียญทอง" 5 ข้อหา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง