แมนฯซิตี้ คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก หลังชนะเวสต์แฮม 3-1

กีฬา
20 พ.ค. 67
06:58
2,536
Logo Thai PBS
แมนฯซิตี้ คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก หลังชนะเวสต์แฮม 3-1
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
แมนฯซิตี้ คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 4 สมัยติดต่อกัน หลังเปิดบ้านชนะ เวสต์แฮม 3-1 ในนัดสุดท้ายได้สำเร็จ

วันนี้ (20 พ.ค.2567) การแข่งขันฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2023-24 นัดสุดท้ายของฤดูกาล แมนเชสเตอร์ ซิตี้  เปิดสนามเอติฮัด สเตเดียม รับการมาเยือนของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

โดยนัดนี้ เป็นการตัดสินแชมป์ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กับ อาร์เซนอล หาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชนะ จะคว้าแชมป์ทันที

ผลปรากฏว่า ฟิล โฟเดน ทำคนเดียว 2 ประตู กับอีก 1 ประตูของ โรดรี เอาชนะ เวสต์แฮม ไป 3-1

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คว้าแชมป์โดยมี 91 คะแนน ส่วน อาร์เซนอล ชนะ เอฟเวอร์ตัน 2-1 มี 89 คะแนน

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยังสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ด้วยการเป็นสโมสรแรกในลีกสูงสุดของอังกฤษ ที่คว้าแชมป์ 4 สมัยติดต่อกัน และ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า คุมทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ คว้าแชมป์ลีกสมัยที่ 6 จาก 7 ฤดูกาลหลังสุด

แมนฯซิตี้ ฉลองแชมป์พรีเมียร์ลีก 4 สมัยติดต่อกัน

ส่วนพิธีรับถ้วยแชมป์ นักเตะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ฉลองกันอย่างคึกคักพร้อมด้วยแฟนบอลในสนามอิติฮัด สเตเดียม โดย ไคลย์ วอล์คเกอร์ กัปตันทีมเป็นคนชูถ้วยแชมป์พรีเมียร์ลีก ขณะเดียวกัน เออร์ลิง ฮาแลนด์ ก็คว้ารางวัลดาวซัลโวพรีเมียร์ลีกที่ 27 ประตู

สำหรับฤดูกาลนี้  แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยังมีลุ้นอีก 1 แชมป์คือ เอฟเอคัพ ที่จะเข้าชิงชนะเลิศกับแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดเพื่อนร่วมเมืองในวันที่ 25 พ.ค.

ลิเวอร์พูล จัดพิธีอำลา คล็อปป์

ส่วน ลิเวอร์พูล จัดพิธีอำลา เจอร์เกน คล็อปป์ เฮดโค้ชชาวเยอรมัน หลังจบเกมนัดสุดท้ายที่ ลิเวอร์พูล ชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน 2-0 โดย คล็อปป์ ได้พูดความรู้สึกกับแฟนบอลที่ยังคงอยู่กันแน่นสนามแอนฟิลด์ หลังคุมทีมลิเวอร์พูลมาเป็นเวลา 9 ปี

คล็อปป์ บอกว่า เขามันไม่ได้รู้สึกเหมือนกับตอนจบ มันเป็นการเริ่มต้น เพราะทีมอยู่ในช่วงเวลาที่ดี เต็มไปด้วยนักเตะที่มีพรสวรรค์ และแฟนบอลเดอะค็อปที่เหมือนพลังพิเศษในโลกของฟุตบอล

คล็อปป์ ยังบอกว่า ที่เสื้อคลุมของเขาเขียนว่า ขอบคุณ และด้านหลังเขียนว่า I willnever walk Alone Again เพื่อขอบคุณสำหรับทุกสิ่ง พวกคุณคือทีมที่ดีที่สุดในโลก

สำหรับ คล็อปป์ พาลิเวอร์พูลคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก, เอฟเอคัพ, ลีกคัพ, ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก, ยูฟ่าซูเปอร์คัพ และแชมป์สโมสรโลก อย่างละ 1 สมัย นับตั้งแต่เขามาคุมทีมเมื่อปี 2015

อ่านข่าว : 

วอลเลย์บอลหญิงไทย พ่าย เกาหลีใต้ 1-3 เซต ปิดท้ายเนชันส์ลีก 2024 สนามแรก

"ซิโก้" ลาออกเฮดโค้ช "กง อัน ฮานอย" ทีมชั้นนำลีกเวียดนาม

"แมนฯ ซิตี้" บุกชนะ "สเปอร์ส" กุมชะตาคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง