บุกจับ "นายช่างโยธา" เรียกรับสินบน 9 ล้านแลกแก้แบบถนน

อาชญากรรม
20 พ.ค. 67
08:20
4,182
Logo Thai PBS
บุกจับ "นายช่างโยธา" เรียกรับสินบน 9 ล้านแลกแก้แบบถนน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจ ปปป.ร่วม ปปท.บุกจับนายช่างโยธา กทม. เรียกรับสินบน 9 ล้านบาทแลกแก้แบบถนนไม่ให้ตัดผ่านสนามกอล์ฟ ตรวจค้นบ้านพบรถหรูหลายคัน

วันนี้ (20 พ.ค.2567) เวลา 06.00 น. พล.ต.ต.ประสงค์ เฉลิมพันธ์ ผบก.ปปป. นำกำลังเจ้าหน้าที่กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ บูรณาการกำลังร่วมกับ พ.ต.ท.สิริพงษ์ ศรีตุลา ผู้อำนวยการกองปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ 2 และเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ

กระจายกำลังเข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายรวม 5 จุดใน จ.นนทบุรี ปทุมธานี และนครราชสีมา เพื่อจับกุมขบวนการเจ้าหน้าที่สำนักงานโยธา กรุงเทพมานคร เรียกรับสินบน 9 ล้านบาท เพื่อแลกกับการช่วยแก้ไขแบบแนวเขตโครงการถนนเลียบวารี ไม่ให้เข้าไปในเขตสนามกอล์ฟแห่งหนึ่ง

เป้าหมายสำคัญจุดแรกอยู่ที่บ้านพักหลังหนึ่งใน ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นบ้านพักของนายภีมพงษ์ นายช่างโยธาชำนาญงาน และภรรยา ผู้ต้องหาตามหมายจับ ซึ่งเป็นคนสำคัญของขบวนการ ซึ่งทันทีที่เจ้าหน้าที่ไปถึง พบนายภีมพงษ์กับภรรยาอยู่ภายในบ้าน จึงแสดงตัวขอเข้าตรวจค้นพร้อมกับแสดงหมายจับ

จากการตรวจค้นภายในบ้าน เบื้องต้นพบรถยนต์ยี่ห้อเมอร์ซีเดสเบนซ์ 1 คัน รถยนต์โตโยตา 1 คัน พร้อมกับรถจักรยานยนต์ฮาเลย์เดวิสัน 5 คัน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการตรวจสอบอย่างละเอียด โดยในช่วงเวลาประมาณ 16.00 น.ของวันเดียวกัน เจ้าหน้าที่จะแถลงผลการปฏิบัติการในภาพรวมของทั้ง 5 จุดอย่างเป็นทางการ

อ่านข่าว : หญิงปลิดชีพตัวเอง หลังถูกแก๊งคอลเซนเตอร์หลอกโอน 10 ล้านบาท

เร่งค้นหาเฮลิคอปเตอร์ ปธน.อิหร่านตก ยังไม่ทราบชะตากรรม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง