“เขตประเวศ” ตั้งกรรมการสอบกรณีครู รร.สังกัด กทม.อมเงินนักเรียน

อาชญากรรม
24 พ.ค. 67
15:12
432
Logo Thai PBS
“เขตประเวศ” ตั้งกรรมการสอบกรณีครู รร.สังกัด กทม.อมเงินนักเรียน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กทม.เร่งติดตามเรื่องทุจริตใกล้ชิด ล่าสุดตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง กรณีร้องเรียนครูทุจริตเงินฝากนักเรียน ย้ำทำผิดต้องไม่รอด ประสานทุกฝ่ายเสาะหาความจริงตามกระบวนการพร้อมจัดการขั้นเด็ดขาด

จากกรณีผู้ปกครอง และคณะกรรมการบริหารชุมชนหมู่บ้านเสรี อ่อนนุช ร้องเรียนไทยพีบีเอสว่า มีครูโรงเรียนสุวิทย์เสรีอนุสรณ์ สังกัดกรุงเทพมหานคร อมเงินออมของนักเรียนหลายคนเป็นเงินกว่า 2 ล้านบาท ตามที่เสนอไปแล้วนั้น

วันนี้ (24 พ.ค.2567) นายดิชา คงศรี ผู้อำนวยการเขตประเวศ กรุงเทพมหานคร กล่าวว่า วันนี้มอบหมายให้คณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ที่ทางเขตตั้งขึ้นตรวจสอบ โดยคณะกรรมการชุดนี้ ตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 21 พ.ค.2567 ที่ผ่านมา

นายดิชา คงศรี ผู้อำนวยการเขตประเวศ กรุงเทพมหานคร

นายดิชา คงศรี ผู้อำนวยการเขตประเวศ กรุงเทพมหานคร

นายดิชา คงศรี ผู้อำนวยการเขตประเวศ กรุงเทพมหานคร

ยอมรับว่า ที่ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบล่าช้า เนื่องจากอยู่ระหว่างตรวจสอบข้อมูลและสืบสวนในทางลับ แต่ก็ยอมรับว่า เจ้าหน้าที่ไม่ได้ไปติดตามเรื่อง ซึ่งอาจทำให้เกิดความล่าช้าในช่วงที่ผ่านมา

สำหรับกรอบการสอบสวน กำหนดระยะเวลาไว้ 15 วัน ซึ่งต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ซึ่งเงินที่สงสัยว่าผิดปกติ จนถูกร้องเรียนให้ตรวจสอบ เป็นเงินของเด็กนักเรียน ไม่ใช่เงินของทางราชการ

เรื่องนี้เกี่ยวข้องกับเงินออมของนักเรียน ซึ่งการเบิกจ่ายมีชื่อคุณครูคนหนึ่ง ที่มีหน้าที่รับเงิน-ส่งเงินของเด็กเข้าธนาคาร แต่ปรากฏว่า เกิดความบกพร่อง ตัวเลขเงินที่ต้องนำส่งและตัวเลขที่ธนาคารได้รับไม่ตรงกัน คณะกรรมการจึงต้องสืบสวนข้อเท็จจริง

นายดิชากล่าวต่อว่า ธนาคารแจ้งว่า พบมีเงินเข้าเงินออกผิดปกติ ตรงนั้นมันก็ผิดแล้ว คุณมีหน้าที่ไปฝากเงินให้เด็ก แต่ไม่มีหน้าที่ไปถอนเงินของเด็กออกมา ส่วนดอกเบี้ยก็ว่ากันไปตามที่ธนาคารกำหนด แล้วเงินอะไรที่สนับสนุนกับโรงเรียน ก็ต้องเอาไปให้เขา เรื่องนี้ไม่ยาก ตรวจสอบได้หมดว่าใครเป็นคนเบิกเงินบ้าง ซึ่งเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นตั้งแต่ปี 2559 ต่อเนื่อง ปี 2560 -2567 ต้องไล่สอบสวนย้อนหลังไปยังผู้ที่เกี่ยวข้องด้วย

อ่านข่าว : ร้อง “เงินออม” นักเรียน กทม.หายร่วมล้าน ครูไม่ฝากเข้าธนาคาร

โซเชียลแห่แชร์ "เชียงใหม่" แจกที่ ส.ป.ก. - เลขาฯ แจงไม่มีนโยบาย

จัดระเบียบลิงลพบุรีผุด "เมืองพิภพวานร" ดึงท่องเที่ยวฟื้นศก.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง