เทียบฟอร์ม 2 กุนซือ “อิชิอิ - บรังโก” ก่อนฟาดแข้งนัดชี้ชะตา ไทย-จีน

กีฬา
4 มิ.ย. 67
08:54
3,860
Logo Thai PBS
เทียบฟอร์ม 2 กุนซือ “อิชิอิ - บรังโก”  ก่อนฟาดแข้งนัดชี้ชะตา ไทย-จีน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เทียบฟอร์ม 2 กุนซือ “อิชิอิ - บรังโก” นำทัพคว้า 3 แต้มล้ำค่าเกมไทย บุกเยือนจีนเกมคัดบอลโลก โซนเอเชีย

ศึกฟุตบอลโลก โซนเอเชีย รอบที่ 2 นัดที่ 5 ในเกมที่ไทยจะบุกไปเยือนจีน ในวันที่ 6 มิ.ย.นี้ ถือเป็นนัดสำคัญ หลังผลงานนัดล่าสุดไทยเปิดบ้าน พ่าย เกาหลีใต้ ไป 0-3 ประตู ทำให้ไทยหล่นมา อยู่อันดับ 3 ของกลุ่ม C 

สถานการณ์กลุ่ม C ณ ขณะนี้อันดับ 1 เกาหลีใต้ มี 10 แต้ม, อันดับ 2 จีน มี 7 แต้ม, ไทย อันดับ 3 มี 4 แต้ม และสิงคโปร์ มี 1 แต้ม แต่ไทยยังมีโอกาสที่จะเข้ารอบโดยเงื่อนไขสำคัญคือ นัดนี้จะต้องไม่แพ้จีน

ขณะที่ ผลงานของ กุนซือชาวญี่ปุ่น "มาซาทาดะ อิชิอิ" วัย 57 ปี คุมทีมชาติไทยต่อจาก "มาโน โพลกิง" คุมทีมชาติไทย 7 นัด ชนะ 1 นัด แพ้ 3 เสมอ 3 ยิง 4 เสีย 10 ประตู ประเดิมนัดแรก พาไทยบุกไปพ่าย ญี่ปุ่น 0-5 ประตู

อ่านข่าว : เปิดเงื่อนไข "ไทย" เข้ารอบ 3 คัดบอลโลก 

จากนั้น นำทัพช้างศึก ลุยศึกเอเชียน คัพ 2024 โดยประเดิมเกมแรก พาไทย ชนะ คีร์กีซสถาน 2-0 ประตู นัดที่ 2 ไทย เสมอ โอมาน 0-0 ประตู และเสมอ ซาอุดีอาระเบีย 0-0 ประตู จนสามารถผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ก่อนจะพ่าย ไป อุซเบกีสถาน 1-2 ประตู

จากนั้นพาทัพช้างศึก ลงแข่งขันในศึกฟุบอลโลกรอบคัดเลือก โดยเกมแรก ทีมชาติไทย บุกไปเสมอเกาหลีใต้ 0-0 ประตู และนัดต่อมา เกาหลีใต้ บุก ชนะไทย 3-0 ประตู

หากย้อนไป "โค้ชอิชิ" ก็ทำผลงานในยุคที่คุมสโมสรบุรีรัมย์ได้ค่อนข้างดีเยี่ยมคือ ฤดูกาล 2564/2565 เขาคุมทีมคว้าเทรเบิลแชมป์ในประเทศ และในฤดูกาลถัดมา (2565–66) เขาคุมทีมป้องกันเทรเบิลแชมป์ได้สำเร็จอีกครั้งหนึ่ง ก่อนที่จะมารับบทบาทเฮดโค้ชทีมชาติไทย

ขณะที่ ทีมชาติจีน หลังปลดกุนซือ "อเล็กซานดาร์ แยนโควิช" สมาคมฟุตบอลจีน (CFA) ได้แต่งตั้ง “บรังโก อีวานโควิซ” กุนซือวัย 69 ปี ชาวโครเอเชีย อดีตเฮดโค้ชทีมชาติโอมาน โดยพาจีนบุกเสมอ สิงคโปร์ 2-2 ประตู จากนั้น เปิดบ้านคว้าชัยชนะ เหนือ สิงคโปร์ 4-1 ประตู

อย่างไรก็ตาม ผลงานที่ถือว่า ยอดเยี่ยมของ กุนซือชาวโครเอเชีย รายนี้ก็คือ การยกระดับการเล่นของทีชาติโอมาน ใน 30 เกมทุกรายการ พาโอมาน เก็บชัยชนะ 15 นัด เสมอ 6 นัด แพ้ 9 นัด

อ่านข่าว : "อิชิอิ" เชื่อมั่น ทีมชาติไทย ยังมีโอกาสเข้ารอบ 3 คัดบอลโลก

หากเทียบผลงานการคุมทีมชาติ "โค้ชอิชิอิ" ถือว่าได้คุมทีมชาติไทยมากกว่าและรู้จักนักเตะมากกว่า แต่ "โค้ชอิชิอิ" ก็มักที่จะเลือกนักเตะที่คุ้นเคย ซึ่งมีความเข้าใจแท็กติกมากกว่า

ขณะที่ "โค้ชบรังโก" ซึ่งมีโอกาสได้คุมทีมชาติจีนเพียง 2 นัด นัดแรก อุดมไปด้วยนักเตะจีน แต่ในนัดนี้ "โค้ชบรังโก" ต้องเผชิญปัญหาขาดตัวหลักของทีมที่ติดโทษแบนหฃายคน แต่ยังมีผู้เล่นที่โอนสัญชาติมาร่วมทีมเป็นทีเด็ดในเกมนี้ ทำให้เกมนี้ยังต้องลุ้นกันอย่างมากว่า ใครจะคว้าชัยชนะในเกมนี้ เพราะถือเป็น 3 แต้มทองคำอย่างยิ่ง ทั้งไทยและจีน 

ดูบอลสด ไทย พบ จีน

วันนี้ (6 มิ.ย.67) ทีมชาติไทย จะลงสนามในเกมสำคัญของศึกคัดบอลโลก โซนเอเชีย กลุ่ม C นัดที่ 5 พบ ทีมชาติจีน เวลา 19.00 น. โดยการแถลงข่าว "มาซาทาดะ อิชิอิ" เฮดโค้ช ทีมชาติไทย ยอมรับว่า ทีมชาติจีนชุดนี้มีการเปลี่ยนแปลงสไตล์การเล่น หลังจากได้มีการเปลี่ยนแปลงโค้ชหลังจบศึกเอเชียนคัพ มาเป็น บลังโก้ อิวานโควิช

บอลไทยจีนถ่ายทอดช่องไหน

แฟนบอลสามารถชมถ่ายทอดสดศึก ไทย ปะทะ จีน ทาง ไทยรัฐ ทีวี, Youtube Changsuek Official และ Facebook Changsuek Official

อ่านข่าว

 ไทย ประเดิมพ่าย จีน 1-2 ประตู นัดแรก คัดบอลโลก  

ย้อนความหลัง 3 นัด ไทย คว้าชัยเหนือ จีน ก่อนเจอกันในศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก 

ส่องสถิติ 10 นัดหลังสุด "ไทย-จีน" ก่อนชี้ชะตานัดสำคัญคัดบอลโลก  

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง