อิสราเอล ยืนยันตัวประกันเสียชีวิตเพิ่ม 4 คน

ต่างประเทศ
4 มิ.ย. 67
11:10
360
Logo Thai PBS
อิสราเอล ยืนยันตัวประกันเสียชีวิตเพิ่ม 4 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กองทัพอิสราเอล ยืนยันการเสียชีวิตของตัวประกันชาวอิสราเอลเพิ่มอีก 4 คน คาดว่าเสียชีวิตไปเมื่อหลายเดือนก่อน ในระหว่างที่ถูกกลุ่มฮามาสควบคุมตัว

วันนี้ (4 มิ.ย.2567) โฆษกกองทัพอิสราเอลแถลงข่าวยืนยันการเสียชีวิตของตัวประกันชาย 4 คน วัย 51, 79, 80 และ 85 ปี ซึ่งถูกกลุ่มฮามาสจับเป็นตัวประกันตั้งแต่วันที่ 7 ตุลาคม 2566 ปีที่แล้ว พร้อมระบุว่าทั้งหมดเป็นชาวอิสราเอล โดยในจำนวนนี้ถือสัญชาติอังกฤษร่วมด้วย 1 คน

ทั้ง 4 คนเสียชีวิตเมื่อหลายเดือนก่อนในระหว่างที่ถูกกลุ่มฮามาสควบคุมตัว ซึ่งช่วงเวลาดังกล่าวกองทัพอิสราเอลกำลังเปิดปฏิบัติการต่อกรกลุ่มฮามาสในเมืองคาน ยูนิส ทางตอนใต้ของเขตกาซา โดยทางการจะตรวจสอบรายละเอียดของการเสียชีวิตรวมถึงความเป็นไปได้ทั้งหมด จากนั้นจะแจ้งให้ครอบครัวทราบเป็นกลุ่มแรก ก่อนจะแจ้งต่อสาธารณชน

ข่าวการเสียชีวิตของตัวประกัน ยิ่งสร้างความไม่พอใจในหมู่ผู้ประท้วงมากขึ้น โดยชาวอิสราเอลที่รวมตัวประท้วงหน้าสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐฯ ในกรุงเทลอาวีฟแสดงความเสียใจต่อเรื่องนี้ พร้อมเรียกร้องให้บรรลุข้อตกลงหยุดยิงเพื่อนำไปสู่การปล่อยตัวประกันโดยเร็ว

ส่วนที่นครซาน ฟรานซิสโก ในรัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐฯ ผู้ประท้วงประมาณ 60 คน จัดการชุมนุมในอาคารซึ่งเป็นที่ตั้งของสถานกงสุลอิสราเอล ก่อนจะถูกตำรวจควบคุมตัว พร้อมปิดกั้นทางเข้าออกของอาคารและปิดถนนในบริเวณใกล้เคียง

ฮามาสยังไม่ตอบกลับข้อเสนอหยุดยิงของสหรัฐฯ

ด้านโฆษกกระทรวงการต่างประเทศของสหรัฐฯ แถลงว่าจนถึงตอนนี้กลุ่มฮามาสยังไม่ตอบกลับเรื่องข้อเสนอหยุดยิง ที่โจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐฯ นำเสนอไปก่อนหน้านี้ ซึ่งสหรัฐฯ มั่นใจว่าอิสราเอลจะยอมรับข้อเสนอดังกล่าว ซึ่งรวมถึงการแลกเปลี่ยนตัวประกันกับนักโทษชาวปาเลสไตน์ เพื่อลดระดับความตึงเครียดของสงคราม 

อ่านข่าว : "คลอเดีย ไชน์บาว์ม" ผู้นำหญิงคนแรก "เม็กซิโก" ในรอบ 200 ปี

3 ระยะ "ไบเดน" เรียกร้องฮามาสรับข้อเสนอใหม่อิสราเอลยุติสงคราม

อินเดียร้อนจัด 3 เดือนเสียชีวิต "ลมแดด" 30 คน หวั่นยอดแตะร้อย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง