"ช้างศึก" ซ้อมฟูลทีม ก่อนเจอ "จีน" พรุ่งนี้

กีฬา
5 มิ.ย. 67
06:51
441
Logo Thai PBS
"ช้างศึก" ซ้อมฟูลทีม ก่อนเจอ "จีน" พรุ่งนี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ทีมชาติไทย ลงซ้อมแบบฟูลทีม ก่อนเจอทีมชาติจีนในวันพรุ่งนี้ (6 มิ.ย.67) ด้าน "อิชิอิ" เน้นศึกษาแท็กแติกและแผนการเล่นของจีน หลัง จีนเปลี่ยนโค้ช

ก่อนการแข่งขันฟุตบอลโลก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 5 ที่จะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ (6 มิ.ย.67) มาซาทาดะ อิชิอิ เฮดโค้ชทีมชาติไทย นำลูกทีมทั้ง 27 คน ลงฝึกซ้อมแบบฟูลทีมเป็นครั้งแรก เน้นที่การซ้อมแท็กติกและฝึกซ้อมลูกตั้งเตะ รวมถึงการยิงประตู ใช้เวลา 1 ชม.

สุภโชค สารชาติ แนวรุกคนสำคัญของทีมชาติไทย ตั้งเป้าจะทำผลงานให้ดีที่สุดด้วยการเก็บชัยชนะจากจีนให้ได้ ส่วน ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา กองหน้าทีมชาติไทย เผยว่า ไม่มีปัญหาเรื่องการปรับตัวมากเท่าไหร่ เพราะว่าเราหวังที่จะเอาชนะเขา ส่วนเรื่องสถิติ มองว่าสถานการณ์มันแตกต่างกัน เรามาเพื่อที่จะเอาชนะ ต้องพยายามคว้าแต้มกลับไทยให้ได้"

ภาพ : ฟุตบอลทีมชาติไทย

ภาพ : ฟุตบอลทีมชาติไทย

ภาพ : ฟุตบอลทีมชาติไทย

ขณะที่ ฝั่งทีมชาติจีน หลังมีผลงานย่ำแย่ด้วยการตกรอบแรก ในศึกเอเชียนคัพ ที่กาตาร์ สมาคมฟุตบอลจีนได้สั่งปลด "อเล็กซานด้า แยนโควิช" เฮดโค้ช ที่พาทีมบุกชนะไทย 2-1 ในศึกคัดบอลโลก โซนเอเชีย นัดแรก พร้อมแต่งตั้งให้ "บรังโก้ อิวานโควิช" โค้ชชาวโครเอเชีย มากประสบการณ์วัย 70 ปี คุมทัพแทน

"อิวานโควิช" มีประสบการณ์กับฟุตบอลลีกจีน เมื่อเคยคุม "ซานตง ลู่เหนิง" ในปี 2010 ถึง 2011 โดยนำทีมเป็นแชมป์ในปีแรก ก่อนแยกทางกันในปีต่อมา รวมถึงรู้จักฟุตบอลระดับเอเชียเป็นอย่างดี เมื่อเคยคุมทีมอย่าง อิหร่าน และ โอมาน

ภาพ : ฟุตบอลทีมชาติไทย

ภาพ : ฟุตบอลทีมชาติไทย

ภาพ : ฟุตบอลทีมชาติไทย

2 เกมแรก ในการคุมจีนลุยคัดบอลโลก พาทีมบุกเสมอ สิงคโปร์ 2-2 และเปิดบ้านชนะสิงคโปร์ 4-1 ซึ่ง "อิวานโควิช" รายนี้ นำระบบ 4-4-2 มาใช้กับจีน โดยเฉพาะริมเส้นซ้าย-ขวา เป็นพวกความสามารถเฉพาะตัวสูง มีความเร็ว และไปกับบอลได้ดี

ส่วนกองหน้าแม้จะไม่มี "อู๋ เล่ย" ที่ติดโทษแบน แต่ก็ยังมีตัวโอนสัญชาติอย่าง "อลัน" กับ "เอลเคซอน" ที่ตอบโจทย์แท็กติก ซึ่งไทยจะประมาทไม่ได้ 

ภาพ : ฟุตบอลทีมชาติไทย

ภาพ : ฟุตบอลทีมชาติไทย

ภาพ : ฟุตบอลทีมชาติไทย

ขณะที่ สถิติฟุตบอลทีมชาติ "ไทย - จีน" 10 นัดหลังสุด ตั้งแต่ปี 2001 ไทยชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 6 นัด แต่ 2 นัดล่าสุด ไทย เปิดบ้านแพ้ จีน 1-2 (คัดบอลโลก) 16 พ.ย.2024 และ ไทย บุกไปชนะ จีน (ไชน่า คัพ) 21 มี.ค.2019

สถานการณ์ในกลุ่ม C ขณะนี้หลังผ่านไป 4 นัด ทีมไทย รั้งอันดับ 3 ของกลุ่มที่มี 4 คะแนน ตามหลังอันดับ 2 จีน ที่มี 7 คะแนน ซึ่งไทยต้องเก็บชัยชนะ 2 นัดรวด เพื่อเข้ารอบ ส่วนจ่าฝูงในกลุ่มนี้คือเกาหลีใต้มี 10 คะแนน สำหรับโปรแกรมของไทย จะพบจีน ในวันที่ 6 มิ.ย.เวลา 19.00 น.ตามเวลาประเทศไทย

ทีมชาติไทย จะลงสนาม พบกับทีมชาติจีนในวันพรุ่งนี้ (6 มิ.ย.67) เวลา 19.00 น.ตามเวลาประเทศไทย 

อ่านข่าว : เทียบฟอร์ม 2 กุนซือ “อิชิอิ - บรังโก” ก่อนฟาดแข้งนัดชี้ชะตา ไทย-จีน 

เปิดเงื่อนไขสำคัญ ลุ้น "ไทย" เข้ารอบ 3 คัดบอลโลก ก่อนเกมบุกเยือน "จีน" 

"ศุภชัย" รับเจอ "จีน" ไม่ง่าย ตั้งเป้าเก็บ 3 แต้มลุ้นเข้ารอบต่อไป

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง