ดูบอลสด! ไทย ปะทะ จีน ศึกคัดบอลโลก ค่ำนี้

กีฬา
6 มิ.ย. 67
12:29
83,728
Logo Thai PBS
ดูบอลสด! ไทย ปะทะ จีน ศึกคัดบอลโลก ค่ำนี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ร่วมเชียร์ ทัพช้างศึก บุก เยือนจีน ในช่วงค่ำวันนี้ "โค้ชอิชิอิ" เตรียมแผนรับมือทัพโสมขาว พร้อมหวังผลการแข่งขันที่ดีในเกมนี้

ดูบอลสด ไทย พบ จีน

วันนี้ (6 มิ.ย.67) ทีมชาติไทย จะลงสนามในเกมสำคัญของศึกคัดบอลโลก โซนเอเชีย กลุ่ม C นัดที่ 5 พบ ทีมชาติจีน เวลา 19.00 น. โดยการแถลงข่าว "มาซาทาดะ อิชิอิ" เฮดโค้ช ทีมชาติไทย ยอมรับว่า ทีมชาติจีนชุดนี้มีการเปลี่ยนแปลงสไตล์การเล่น หลังจากได้มีการเปลี่ยนแปลงโค้ชหลังจบศึกเอเชียนคัพ มาเป็น บลังโก้ อิวานโควิช

บอลไทยจีนถ่ายทอดช่องไหน

แฟนบอลสามารถชมถ่ายทอดสดศึก ไทย ปะทะ จีน ทาง ไทยรัฐ ทีวี, Youtube Changsuek Official และ Facebook Changsuek Official

อ่านข่าว : ส่องสถิติ 10 นัดหลังสุด "ไทย-จีน" ก่อนชี้ชะตานัดสำคัญคัดบอลโลก

วิเคราะห์ก่อนเกม ไทย VS จีน

ทีมจีนชุดนี้ที่มีผู้เล่นโอนสัญชาติหลายคน ซึ่งเป็นแนวรุกแทบทั้งหมด นำโดย อลัน กับ เอลเคซอน ซึ่งเขาก็กำชับลูกทีมห้ามประมาท และ มีสมาธิตลอดทั้งเกม

คาดว่าจีนจะเล่นในระบบ 4-4-2 มีผู้เล่นริมเส้นที่มีความสามารถเฉพาะตัวสูง โดยเฉพาะ แฟร์นานดินโญ่ ซึ่งถือเป็นปัญหาสำคัญที่เกมรับไทยต้องเผชิญ ยิ่งการขาด นิโคลัส มิเคลสัน แบ็คขวาตัวเก่ง ถือเป็นการบ้านสำคัญที่ทีมชาติไทยต้องเร่งแก้ไข

ส่วนทีมชาติไทย จะเล่นในระบบ 4-2-3-1 นำโดย ชนาธิป สรงกระสินธ์, สุภโชค สารชาติ และ ธีรศิลป์ แดงดา ขณะที่ อิชิอิ ให้สัมภาษณ์กับสื่อในจีน ตั้งเป้าบุกมาเก็บ 3 แต้ม

พร้อมยืนยันมีแผนรับมือนักเตะโอนสัญชาติของจีน เช่นเดียวกับ ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน อดีตกองหน้าทีมชาติไทย ที่ยอมรับว่า จีนชุดนี้แข็งแกร่งขึ้นเพราะแข้งโอนสัญชาติ แต่การเตรียมทีมที่ดีก็เชื่อว่า ไทย จะเอาชนะได้

ทีมชาติจีนของ โค้ช บรังโก อิวานโควิช นอกจากโดดเด่นการรุกทางริมเส้นซ้าย-ขวา ยังมีความสามารถเฉพาะตัวสูง มีความเร็ว ส่วนกองหน้าแม้จะไม่มี อู๋ เล่ย ที่ติดโทษแบน แต่ก็ยังมีตัวโอนสัญชาติอย่าง อลัน กับ เอลเคซอน

ส่วนผลงานการเจอกันล่าสุดไทยเปิดบ้านแพ้จีน 1-2 ในศึกคัดบอลโลก โซนเอเชีย นัดแรก โดยสถานการณ์ในกลุ่มซีตอนนี้หลังผ่านไป 4 นัด ทีมไทย รั้งอันดับ 3 ของกลุ่ม มี 4 คะแนน ตามหลังอันดับ 2 จีน ที่มี 7 คะแนน ซึ่งไทยต้องเก็บชัยชนะ 2 นัดรวด เพื่อเข้ารอบ 18 ทีม ส่วนจ่าฝูงในกลุ่มนี้คือเกาหลีใต้มี 10 คะแนน)

อ่านข่าว : เทียบฟอร์ม 2 กุนซือ “อิชิอิ - บรังโก” ก่อนฟาดแข้งนัดชี้ชะตา ไทย-จีน

ตารางคะแนนทีมชาติไทย

สถานการณ์ของกลุ่ม C เกาหลีใต้ ยังคงรั้งอันดับ 1 แข่ง 4 นัด ชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด มี 10 คะแนน การแข่งขันที่เหลืออีก 2 นัด โอกาสที่ "เกาหลีใต้" เข้ารอบค่อนข้างจะแน่นอนแล้ว

ตารางคะแนน ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่ม C หลังจบนัดที่ 4

ตารางคะแนน ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่ม C หลังจบนัดที่ 4

ตารางคะแนน ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่ม C หลังจบนัดที่ 4

จีนขาดตัวหลักหลายคน

ทีมชาติจีน โดยแข้งกำลังสำคัญทั้ง “อู๋ เล่ย” และ “หลี่ หยวน ยี่” ติดโทษแบน โดยจะไม่มีสิทธิลงในเกมนี้ แต่ทีมชาติจีนภายใต้การคุมทีมของ "บรังโก้ อิวานโควิช" โค้ชชาวโครเอเชีย มากประสบการณ์วัย 70 ปี ซึ่งมีประสบการณ์กับฟุตบอลลีกจีน โดยเขาเคยคุม "ซานตง ลู่เหนิง" ในปี 2010 - 2011 รวมถึง รู้จักฟุตบอลระดับเอเชียเป็นอย่างดี เพราะเคยคุมทีมทั้ง อิหร่าน และ โอมาน

ไทอัส บราวนิ่ง ชื่อจีน “เจียง กวง ไท่” อายุ 29 ปี

ไทอัส บราวนิ่ง ชื่อจีน “เจียง กวง ไท่” อายุ 29 ปี

ไทอัส บราวนิ่ง ชื่อจีน “เจียง กวง ไท่” อายุ 29 ปี

ครั้งนี้แม้ขาดตัวหลักไป แต่จีนก็ยังมี นักเตะโอนสัญชาติ ที่น่าจับตาถึง 4 คน ทั้ง ไทอัส บราวนิ่ง ชื่อจีน “เจียง กวง ไท่” อายุ 29 ปี กองหลัง เจ้าของส่วนสูง 188 ซม. โดยได้สัญชาติจีนตามบรรพบุรุษ) ไทอัส บราวนนิ่ง เกิดที่เมืองลิเวอร์พูล ต้นสังกัดปัจจุบัน สโมสรเซี่ยงไฮ่ พอร์ต ในศึกไชนิสซูเปอร์ลีก

รายต่อมา แฟร์นันดินโญ่ (ชื่อจีน - เฟ่ย หนาน หัว) อายุ 31 ปี ตำแหน่งกองกลาง สูง 174 ซม. (ได้รับสัญชาติจีนเนื่องจากใช้สิทธิ์อาศัยอยู่ในจีนเกิน 5 ปี) แฟร์นันดินโญ่ เกิดที่บราซิล ต้นสังกัดปัจจุบันคือ ซานตง ไทซาน โดย แฟร์นันดินโญ่ มาเล่นฟุตบอลที่จีนตั้งแต่ปี 2015 จนถึงปัจจุบัน รวมทั้งหมด 4 ทีม ลงสนามไป 137 นัด ยิงไป 30 ประตู

11 ตัวจริงทีมชาติไทย เยือน จีน

11 ตัวจริงทีมชาติไทย พบ จีน

11 ตัวจริงทีมชาติไทย พบ จีน

11 ตัวจริงทีมชาติไทย พบ จีน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง