ตร.ตั้งรางวัลนำจับ 50,000 บาทยิงคาเตียง รพ.ขอนแก่น

สังคม
7 มิ.ย. 67
16:43
1,118
Logo Thai PBS
ตร.ตั้งรางวัลนำจับ 50,000 บาทยิงคาเตียง รพ.ขอนแก่น
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตร.ขอนแก่น ตั้งรางวัลนำจับ 50,000 บาท แจ้งเบาะแสมือยิงชาวเมียนมาคาเตียงโรงพยาบาลขอน แก่น ส่วนโรงพยาบาลล้อมคอกคุมเข้มซ้ำรอย ผู้เฝ้าไข้ต้องทำบัตรอนุญาตแค่ 1 คน เพิ่มกล้องวงจรปิดตรวจอาวุธ

กรณีผู้ป่วยชายสัญชาติพม่า อายุ 29 ปี ซึ่งนอนรักษาที่หอผู้ป่วยศัลยกรรมชาย 2 ที่โรงพยาบลขอนแก่น เมื่อวันที่ 6 มิ.ย.2567 เพื่อรอผ่าตัดก้อนไขมันที่หลังในวันรุ่งขึ้น และถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดยิงเสียชีวิต

วันนี้ (7 มิ.ย.2567) พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ  ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวว่า ขณะนี้ทางตำรวจได้ตั้งรางวัลนำจับ 50,000 บาท เพื่อติดตามหาเบาะแสของผู้ก่อเหตุ โดยอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวน และยังไม่ตัดประเด็นใดประเด็นหนึ่งทิ้ง

ขณะนี้ตำรวจได้ระดมทีมชุดสืบสวนร่วมกับชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น และชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 4 พร้อมทั้งเร่งสอบปากคำแฟนของผู้เสียชีวิต 

ขณะที่ โรงพยาบาลขอนแก่นได้จัดทีมจิตแพทย์ พยาบาลจิตเวช และนักจิตวิทยาคลินิก เข้าเยี่ยมและดูแลเยียวยาสภาพจิตใจของผู้ป่วย และบุคลากรโรงพยาบาลขอนแก่น ที่อยู่ในหอผู้ป่วยที่เกิดเหตุแล้ว และได้ทบทวนมาตรการด้านความปลอดภัย เพื่อป้องกันการเกิดเหตุซ้ำ ดังนี้

  • ในด้านการรักษาความปลอดภัย จำกัดให้มีผู้เฝ้าไข้ได้ 1 คนต่อ 1 เตียงและจัดทำบัตรประจำตัวผู้เฝ้าไข้ ถ้าไม่มีบัตรจะไม่ให้เข้าไปในอาคาร
             
  • จัดอัตรากำลังเพิ่มเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยให้มีครอบคลุมทุกอาคาร และเข้มงวดในการตรวจตรา
  • เพิ่มจุดติดตั้งกล้องวงจรปิดให้คลอบคลุมทุกพื้นที่
  • จำกัดทางเข้า-ออก โรงพยาบาลในยามวิกาล พร้อมทั้งมีจุดตรวจอาวุธ
  • ทบทวนแผนรับสถานการณ์ฉุกเฉินของโรงพยาบาล

อ่านข่าว บุกยิงชาวเมียนมาเสียชีวิต ในโรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น

นอกจากนี้ ทางโรงพยาบาลขอนแก่น ได้รายงานเหตุการณ์ให้ผู้บริหารได้รับทราบตามลำดับ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว. สาธารณสุข และนพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ ได้แสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และฝากแสดงความเสียใจกับครอบครัวของผู้เสียชีวิต รวมทั้งแสดงความห่วงใยต่อบุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลขอนแก่นด้วย

อ่านข่าว แจ้ง 4 ข้อหาหนัก "แซน" เปิดปากรับลงมือฆ่าแฟนสาว

ชายก่อเหตุเดินออกจากรพ.โดยไม่เร่งรีบ 

ขณะที่พยาบาลที่อยู่ในห้องเกิดเหตุยิงกัน กล่าวว่า ได้เห็นชายคนก่อเหตุมาถามหาคนไข้ที่ถูกยิงเสียชีวิต โดยอ้างว่าจะมาเยี่ยม เพราะย้ายมาจากอีกตึกหนึ่ง แต่ตัวเองบอกให้ไปถามพยาบาลเวรอีกคนหนึ่ง และติดต่อข้างในวอร์ด แต่ผู้ก่อเหตุพยายามจะเข้าไป จากนั้นก็ไม่ได้สังเกตว่าผ่านไปเคาเตอร์หรือไม่ แต่คิดว่าน่าจะเลี่ยงออกไปทางระเบียง และหลังจากก่อเหตุแล้วก็เดินออกไปโดยไม่มีท่าทีรีบร้อน

ตอนแรกคิดว่าสายชาร์ตระเบิด แต่กลายเป็นว่าเกิดเหตุยิงกันเสียชีวิตหลังเกิดเหตุการณ์ก็ได้ไม่ให้คนไข้อื่นออกจากพื้นที่ เนื่องจากผู้กอเหตุได้เดินออกจากตึกไป

สรุปไทม์ไลน์การก่อเหตุยิงใน รพ.

  • 20.44 น.จอดรถด้านหน้า รพ.ขอนแก่น
  • เดินเข้าประตู 2 ไปบริเวณทางเข้าทางอาคารอุบัติเหตุ (สิรินธร) ผ่านตัวอาคารไปตามทางเดินเชื่อมอาคาร ผ่านร้านค้าสวัดิการ ไปยังทางเข้าอาคาร 5 ซึ่งติดกับอาคาร 6 ดูลาดเลาก่อนก่อเหตุขึ้นลิฟต์ ไปยังชั้น 5 เพื่อไปยังอาคาร 6
  • 22.10 น.สอบถามพยาบาล เดินอ้อมไปทางระเบียงด้านหลัง เพื่อเข้าประตู ล็อกด้านในสุด เพื่อไปที่เตียงที่ผู้ตายกำลังนั่งเล่นมือถืออยู่
  • 22.18 น. ยิงก่อนเดินหลบหนี ไม่มีท่าทีตกใจ
  • 22.27 น. ผู้ก่อเหตุขับรถออกจากบริเวณ หน้า รพ.ขอนแก่น
  • 23.00 น. ตำรวจเข้าตรวจสอบ ปิดกั้นพื้นที่

อ่านข่าว "สลากเกษียณ" คืออะไร เงื่อนไข "ออม" ทำอย่างไร

ไทยพีบีเอส ได้รับข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลของโรงงานที่ผู้เสียชีวิตทำงาน เจ้าหน้าที่ได้เข้าแจ้งความที่สถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น เพื่อนำเอกสารไปแจ้งตาย จากนั้นจะนำใบมรณบัตรไปประสานการรับสิทธิประโยชน์ให้กับทายาทผู้เสียชีวิต มีทั้งในส่วนของประกันสังคม และเงินจากกองทุจฌาปนกิจของบริษัท

ส่วนการรับศพมาประกอบพิธีทางศาสนา ทางโรงงานอยู่ระหว่างประสานญาติและครอบครัวผู้เสึยชีวิตให้รับทราบขั้นตอน

นอกจากนี้ไทยพีบีเอส ยังได้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ผู้ตายได้ย้ายออกมาพักหอพักนอกโรงงานเมื่อปีที่แล้ว ทำให้มีเพียงแฟนสาวของผู้ตายที่รู้รายละเอียดการเข้ารักษาที่โรงพยาบาล เจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคล และหัวหน้าคนงานทราบเพียงว่า ขอลาป่วย

ขณะที่เพื่อนร่วมงานเชื่อว่าผู้ก่อเหตุไม่ใช่แรงงานต่างด้าวที่ทำงานในโรงงาน แต่อาจเป็นบุคคลภายนอก และยังเชื่อว่าแรงจูงใจอาจเกี่ยวข้องกับประเด็นชู้สาว มากกว่าการขัดแย้งกับเพื่อนร่วมงาน หรือปัญหาหนี้สิน

อ่านข่าวอื่นๆ

เร่งหาตัว "เฟรดดี้" เจ้าพ่อค้ายาอินโดฯ - จับเครือข่ายหนีกบดานไทย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง