ญาติยังไม่เผา "หญิง" เสียชีวิตบนเกาะสีชัง รอ ตร.คลายปมสงสัย

อาชญากรรม
8 มิ.ย. 67
09:46
1,357
Logo Thai PBS
ญาติยังไม่เผา "หญิง" เสียชีวิตบนเกาะสีชัง รอ ตร.คลายปมสงสัย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ญาตินำศพ "หญิง 31 ปี" เสียชีวิตลอยเกยหาด เกาะสีชัง จ.ชลบุรี สภาพไม่สวมเสื้อผ้า มาประกอบพิธีทางศาสนา แต่ยังไม่ฌาปนกิจและไม่ปักใจเชื่อฆ่าตัวตาย รอตำรวจคลี่คลายหลายข้อสงสัย

จากกรณี น.ส.ปรียาภรณ์ หรือดา อายุ 31 ปี เดินทางไปเที่ยวเกาะสีชัง จ.ชลบุรี เพียงลำพังเมื่อวันที่ 30 พ.ค.2567 ก่อนจะหายตัวไปและพบศพลอยเกยตื้น สภาพไม่สวมเสื้อผ้า เมื่อวันที่ 31 พ.ค.2567 ล่าสุดญาตินำศพ น.ส.ปรียาภรณ์ มาประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดหนองตะเคียน ต.ห้วยทับมอญ อ.ชะเมา จ.ระยอง

สำรวย น้าสาวที่เป็นคนเลี้ยงผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า หลานสาวส่งข้อความทางไลน์มาบอกรัก ก่อนจะหายตัวไป ที่ผ่านมาไม่เคยเห็นหลานเล่าความทุกข์ หรือปัญหา โดยก่อนจะไปเกาะสีชัง หลานแจ้งว่าจะไปเที่ยวคนเดียว และการหายตัวไปปริศนา ทำให้เชื่อว่าหลานถูกฆาตกรรม แม้ตำรวจจะให้น้ำหนักไปที่การฆ่าตัวตาย โดยยืนยันจะยังไม่ฌาปนกิจ จนกว่าจะได้รับความยุติธรรม

ไขปริศนาหญิง 31 ปี เสียชีวิตบนเกาะสีชัง

ขณะที่นายฤทธิเกียร น้องชายผู้เสียชีวิต โพสต์เฟซบุ๊กขอความเป็นธรรม โดยตั้งข้อสังเกตการเสียชีวิตอย่างปริศนาของพี่สาวลอยมาติดชายฝั่งเกาะสีชัง ในสภาพไม่สวมเสื้อผ้า และพบพิรุธหลายจุด

น้องชายผู้เสียชีวิต ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า พี่สาวเดินทางไปท่องเที่ยวที่เกาะสีชังคนเดียว ก่อนหายตัวไปในช่วงเวลา 16.00 น. วันที่ 30 พ.ค. บริเวณช่องเขาขาด โดยภาพสุดท้ายจากกล้องวงจรปิด เป็นช่วงที่ น.ส.ปรียาภรณ์ จอดจักรยานยนต์ที่ลานจอดรถ

จากนั้นช่วงเช้าวันที่ 31 พ.ค.2567 มีนักตกปลาไปพบกระเป๋า แว่นตา และรองเท้าอยู่ในจุดที่คนในพื้นที่นิยมตกปลา จึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยไปตรวจสอบ จากนั้นเวลา 17.00 น. มีพลเมืองดีพบร่างของพี่สาวเกยฝั่งบริเวณท่ายายทิม ก่อนนำร่างขึ้นมาตรวจสอบ

น้องชาย ยังบอกว่า พี่สาวได้เขียนเบอร์โทรศัพท์ของน้าทิ้งไว้ในกระเป๋า พร้อมส่งข้อความไปหาแฟนหนุ่มบอกว่า “ลาก่อน” และยังปักหมุดส่งโลเคชันไปว่าอยู่กลางทะเล ส่งไปให้กับน้าสาว

แม้จะไม่ปักใจเชื่อว่าพี่สาวฆ่าตัวตาย แต่น้องชายผู้เสียชีวิต ก็ไม่ได้ตัดประเด็นนี้ทิ้งไป โดยต้องตรวจสอบว่ามีปัญหากับคนใกล้ชิดหรือไม่ เพราะเมื่อ 3 เดือนที่ผ่านมา พี่สาวเคยเขียนจดหมายสั่งเสีย ขอโทษครอบครัวทุกคน โดยแบ่งทรัพย์สินให้น้าช่วยจัดการ แต่คิดว่าเป็นการประชด

ขณะที่ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ยังเกาะสีชังไปสอบถามแม่ค้า ระบุว่าผู้เสียชีวิตมาเที่ยวคนเดียว ซื้อเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และไม่พบความปกติใด พอทราบข่าวว่าเสียชีวิตจึงตกใจอย่างมาก

ส่งซิลิโคน-ก้อนหินเปื้อนเลือด ให้ตำรวจตรวจสอบ

ด้าน พ.ต.อ.ภาคภูมิ นาคพนม ผกก.สภ.เกาะสีชัง ระบุ ส่งร่างชันสูตรที่โรงพยาบาลตำรวจแล้ว ซึ่งการตรวจสอบร่างไม่พบร่องรอยการต่อสู้ ส่วนการสอบพยานแวดล้อม พยานบุคคล พบว่า ผู้เสียชีวิตเขียนพินัยกรรมไว้ และมีพยานให้ข้อมูลว่า ผู้เสียชีวิตเคยปรึกษาปัญหาเรื่องแฟน และดื่มแอลกอฮอล์ก่อนเสียชีวิต 

สอดคล้องกับข้อมูลของแฟนผู้เสียชีวิต บอกว่า ได้ทะเลาะและเลิกกัน โดยผู้เสียชีวิตทิ้งข้อความไว้ให้แฟนและน้า หลังจากการเสียชีวิตจึงนำพินัยกรรมมอบให้ตำรวจเป็นหลักฐาน

ส่วนกรณีที่เพจเฟซบุ๊ก “นักสืบเอกชน” ไปพบซิลิโคนแปะหน้าอกเปื้อนเลือด และก้อนหินติดคราบเลือด ห่างจากช่องเขาขาดหลายร้อยเมตรนั้น นายฤทธิเกียรติ ระบุว่า ต้องส่งหลักฐานให้ตำรวจ สภ.เกาะสีชัง ตรวจสอบอีกครั้ง ไม่ยืนยันว่าเป็นของพี่สาวหรือไม่ พร้อมเรียกร้องให้ตำรวจทำคดีอย่างละเอียดและรวดเร็วเพื่อคลี่คลายข้อสงสัยต่าง ๆ หากพิสูจน์ได้ว่าพี่สาวฆ่าตัวตายจริง ครอบครัวก็ไม่ได้ติดใจ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง