สกัดจับรถบรรทุก ลอบขนยาบ้า 4.8 ล้านเม็ด

อาชญากรรม
8 มิ.ย. 67
15:13
2,388
Logo Thai PBS
สกัดจับรถบรรทุก ลอบขนยาบ้า 4.8 ล้านเม็ด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สืบสวนภาค 1 จับเครือข่ายลักลอบขนยาเสพติดใส่รถบรรทุกจากภาคเหนือมาปทุมธานี ยึดของกลางยาบ้า 4.8 ล้านเม็ด คนขับสารภาพลำเลียงแลกกับเงิน 3,000 บาท

วันนี้ (8 มิ.ย.2567) ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 1 เข้าแสดงตัวขอตรวจค้นรถบรรทุกตู้ทึบสีขาวคันหนึ่ง จอดอยู่ริมถนนคลองหลวง อ.สามโคก จ.ปทุมธานี เมื่อตรวจค้นพบยาบ้า 4,800,000 เม็ด อยู่ภายในตู้ทึบของรถบรรทุกคันดังกล่าว

พล.ต.ท.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เปิดเผยว่า ปฏิบัติการในครั้งนี้เป็นการขยายผลจากการจับกุมคดียาเสพติดในพื้นที่ โดยจับผู้ค้ารายใหฐ่และทีมลำเลี้ยงยาเสพติดจำนวนมาก ทำให้ทราบข้อมูลสำคัญ ว่า ช่วงวันที่ 6-5 มิ.ย.ที่ผ่านมา จะมีการนำลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ภาคเหนือมาส่งมอบให้กับกลุ่มผู้ค้าในพื้นที่ชั้นในของประเทศ

ชุดสืบสวนจึงติดตามความเคลื่อนไหว กระทั่งพบรถบรรทุกตู้ทึบสีขาวต้องสงสัย จึงสะกดรอยติดตาม กระทั่งพบว่ารถบรรทุกคันดังกล่าวได้มาจอดอยู่ริมถนนคลองหลวง อ.สามโคก จ.ทุมธานี เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวขอตรวจค้นและจับกุมตัวนายครรชิต พร้อมของกลางยาบ้า 4,800,000 เม็ด บรรจุอยู่ในห่อสีน้ำตาล

นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้รับการว่าจ้างจากนายโอ ให้ขับรถบรรทุกลำเลียงยาเสพติดจากเชียงราย มาส่งให้กับเครือข่ายในปทุมธานี เพื่อแลกกับเงินค่าจ้าง 3,000 บาท ซึ่งการจับกลุ่มในครั้งนี้ได้รับข้อมูลจากสายลับที่แจ้งเบาะแส

สำหรับนายครรชิต ถูกดำเนินคดีในข้อหาจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 จากนี้เจ้าหน้าที่เตรียมดำเนินการขยายผลจับกุมและยึดทรัพย์เครือข่ายยาเสพติดที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง