ผกก.สภ.กันทรลักษ์ ปฏิเสธสั่งระดม "ทุเรียน" สอบข้อเท็จจริงไลน์หลุด

ภูมิภาค
9 มิ.ย. 67
19:06
2,121
Logo Thai PBS
ผกก.สภ.กันทรลักษ์ ปฏิเสธสั่งระดม "ทุเรียน" สอบข้อเท็จจริงไลน์หลุด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กรณีไลน์หลุดสั่งให้ตำรวจ สภ.กันทรลักษ์ จัดหาทุเรียน "ผกก.สภ.กันทรลักษ์" ยืนยันไม่ใช่คำสั่งของตัวเอง ขณะที่ ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ ระบุเป็นการหยอกล้อกันในสายงาน

วันนี้ (9 มิ.ย.2567) กรณีมีการเผยแพร่ข้อความในไลน์ ระบุว่า แจ้งสายตรวจและทุกแผนก วันที่ 12 มิ.ย.จะมีการตรวจราชการที่ สภ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ให้แผนกงานนำทุเรียนและจัดหาดังนี้ โดยข้อ 1-5 ระบุเป็นชื่อตำบล ตำบลละ 2 ลูก, ข้อ 6 เป็นแผนกธุรการ 2 ลูก, ข้อ 7 เป็นสายตรวจจักรยานยนต์และรถยนต์ สายละ 1 ลูก, ข้อ 8 เป็นกลุ่มงานสอบสวน โดยให้ส่งทุเรียนในวันที่ 10 มิ.ย.ที่ห้องอำนวยการ เพื่อแพ็กลงกล่องต่อไป

พ.ต.อ.นรินทร์ บุพตา ผกก.สภ.กันทรลักษ์ ระบุว่า ได้ตักเตือนผู้ที่แคปข้อความนำไปเผยแพร่จนทำให้เกิดความเข้าใจผิด ยืนยันว่าไม่ใช่คำสั่งของตนเอง ซึ่งรายงานให้กับผู้บังคับบัญชาทราบแล้ว ส่วนสาเหตุที่ไลน์หลุดจะตรวจสอบข้อเท็จจริงและเรียกผู้เกี่ยวข้องมาหารือเพื่อวางแนวทางป้องกัน

ขณะที่ พล.ต.ต.พิษณุ วัตถุ ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ ระบุว่า ได้รับรายงานเรื่องดังกล่าวแล้วและชี้แจงไปยัง ตร. ตั้งแต่ปรากฏเป็นข่าวในเพจหนึ่งเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดย ผกก.สภ.กันทรลักษ์ ชี้แจงว่า ตำรวจในสายงานหยอกล้อกันและมีคนแคปข้อความไปเผยแพร่สู่ภายนอก ซึ่งวันนี้ (9 มิ.ย.) ได้พบ ผกก.สภ.กันทรลักษ์ อีกครั้ง จึงได้กำชับให้ดูแลผู้ใต้บังคับบัญชา ซึ่ง ผกก.สภ.กันทรลักษ์ กล่าวว่าได้เรียกคนที่เผยแพร่มาตักเตือนแล้ว

ด้านนายธันย์ชนน ศรีอัษฎาวุธกุล ผู้ช่วยรองเลขาธิการพรรคก้าวไกล โพสต์ผ่านเพจเฟซบุ๊กเรื่อง “ส่วยทุเรียน” ซึ่งนายธันย์ชนน ระบุว่า เรื่องที่เกิดขึ้นไม่ควรเป็นมาตรฐานที่ยอมรับได้ในราชการใดๆ และเห็นว่าธรรมเนียมนี้ควรยกเลิก

นอกจากนี้ยังเสนอให้แก้ไขใน 3 ระดับ ตั้งแต่ระดับผู้นำและนโยบาย ผู้บังคับบัญชาระดับสูง ต้องกำหนดนโยบายที่เป็นรูปธรรม, เป็นแบบอย่างที่ดีด้วยตนเอง, ออกกฎระเบียบห้ามมิให้มีการเรี่ยไรหรือให้สินบนในองค์กร และมีบทลงโทษที่ชัดเจนหากฝ่าฝืน นอกจากนี้ยังมีข้อเสนอในระดับระบบและกลไก และระดับบุคลากรด้วย

อ่านข่าว

บุกรวบ "แก๊งเงินกู้นอกระบบ" ดอกเบี้ยโหดร้อยละ 2 ต่อวัน

ผกก.ภาษีเจริญ ขอขมา ผบก.น.9 ปมแชตไลน์ตู้ม้า - บช.น.แจงไม่เป็นความจริง

อย.เรียกคืน 15 ยาน้ำเด็ก พบ "สารปรุงแต่งรส" เกินมาตรฐาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง