จับญาติ "ชาดา" ปาร์ตี้ยา-พกปืนคาโรงแรมกลางเมือง

อาชญากรรม
11 มิ.ย. 67
10:13
3,647
Logo Thai PBS
จับญาติ "ชาดา" ปาร์ตี้ยา-พกปืนคาโรงแรมกลางเมือง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจบุกจับญาติ "ชาดา ไทยเศรษฐ์" พร้อมพวกรวม 4 คนพบของกลางยาไอซ์ 6 ถุง อาวุธปืนคาโรงแรมกลางเมืองย่านห้วยขวาง

วันนี้ (11 มิ.ย.2567) มีรายงานข่าวแจ้งว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม กก.สส. บก.น.1 จับกุมนายนรเศรษฐ์ ไทยเศรษฐ์ พร้อมกับเพื่อนชาย และหญิงรวม 4 คนได้ที่โรงแรมแห่งหนึ่งย่านห้วยขวาง พร้อมของกลางยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาไอซ์) จำนวน 6 ถุง อาวุธปืน 11 มม. 1 กระบอก กระสุนปืน 6 นัด

ทั้งนี้นายนรเศรษฐ์ เป็นญาติของนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย เบื้องต้นตำรวจแจ้งในข้อหา ร่วมกันครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 โดยไม่ได้รับอนุญาต และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาไอซ์) โดยผิดกฎหมาย

ส่วนนายนรเศรษฐ์ ถูกแจ้งเพิ่มฐาน มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน ไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันสมควรฯ 

​นายกฯ ยังไม่ทราบเรื่องจับกุมหลาน "ชาดา" 

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ก่อนการขึ้นประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีการจับกุมนายนรเศรษฐ์ ไทยเศรษฐ์ หลานของนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย ว่า ตนเองยังไม่ทราบเรื่อง เชื่อว่าทุกอย่างเป็นไปตามกลไกทางกฎหมาย และในกรณีดังกล่าว ทางนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย ก็ไม่ได้มีอภิสิทธิ์พิเศษต้องว่าไปตามกฎหมาย

ผู้สื่อข่าวถามว่า เรื่องของแนวทางการสร้างความเชื่อมั่นกรณีหุ้นไทยตก ซึ่งปัจจัยมาจากทางการเมือง กรณีคดีใหญ่ 3 คดีที่เกิดขึ้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนเองคิดว่าเรื่องดังกล่าว เป็นเรื่องที่ทางตลาดหุ้นไทยมีความกังวลอยู่ แต่เชื่อว่า เป็นเรื่องของแต่ละตัวบุคคล ในกรณีอดีตนายกฯ ทักษิณ ชินวัตร และเรื่องพรรคก้าวไกล แต่ละเรื่องมีกลไกตามกระบวนการ ส่วนกรณีของตนเองในเรื่องชี้แจ้งต่อศาลรัฐธรรมนูญ ก็ต้องเคารพต่อศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่งได้มีการส่งเอกสารชี้แจงต่อศาลรัฐธรรมนูญไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวถามต่อไปว่า ถ้าหากผ่านพ้นเรื่องดังกล่าวทั้งสามเรื่องสถานการณ์จะกลับมาดีขึ้นหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนเองคิดว่าเรื่องดังกล่าว คงเป็นการไม่เหมาะสมที่จะไปพูดถึงเรื่องผลที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

อ่านข่าว :

ทบ.เปิดทางสอบ-เอาผิด "หมอทหาร" กร่างบนสน.ดินแดง

ไฟไหม้ "ตลาดนัดจตุจักร"เผาวอด 118 ล็อก - สัตว์ตายจำนวนมาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง