เจอแล้วศพ "นักท่องเที่ยวอเมริกัน" คลื่นซัดจมทะเลภูเก็ต

อาชญากรรม
11 มิ.ย. 67
16:30
1,615
Logo Thai PBS
เจอแล้วศพ "นักท่องเที่ยวอเมริกัน" คลื่นซัดจมทะเลภูเก็ต
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เจ้าหน้าที่พบร่างนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ถูกคลื่นซัดสูญหาย ขณะลงเล่นน้ำทะลที่บริเวณหาดในหาน จ.ภูเก็ต หลังระดมกำลังออกค้นหามานาน 2 วัน

วันนี้ (11 มิ.ย.2567) ความคืบหน้ากรณีนักท่องเที่ยว ชาวอเมริกันลงเล่นน้ำพร้อมลูกชาย และภรรยาชาวไทย บริเวณหาดในหาน ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ก่อนถูกคลื่นซัดหายไปในทะเล โดยลูกชายและภรรยาถูกช่วยเหลือขึ้นฝั่งได้อย่างปลอดภัย เมื่อวันที่ 9 มิ.ย.ที่ผ่านมา

โดยเจ้าหน้าที่พบร่างนักท่องเที่ยวแล้ว หลังระดมกำลังออกค้นหามานาน 2 วัน ซึ่งตำรวจภูธรฉลองและเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลราไวย์ ได้เข้าตรวจสอบสภาพศพในเบื้องต้นพร้อมประสานภรรยาของผู้เสียชีวิตซึ่งเป็นคนไทยเข้าร่วมดูสภาพศพ โดยภรรยาผู้เสียชีวิตยืนยันว่าผู้ตายคือนายเจมส์ เอเวอร์เร็ตดูบอยส์ สามีชาวอเมริกันซึ่งถูกคลื่นซัดจมหายไปขณะเล่นน้ำบริเวณหาดในหาน

อ่านข่าว : ระดมค้นหา "ชายอเมริกัน" ถูกคลื่นซัดหายทะเลภูเก็ต

โดยภรรยาผู้เสียชีวิตเล่าว่าก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 9 มิ.ย.ที่ผ่านมาตัวเองพร้อมสามี และลูกชายได้ลงเล่นน้ำบริเวณหาดในหาน ระหว่างนั้นได้มีคลื่นรุนแรงซัดเข้ามา ตัวเองสามารถเอาตัวรอดขึ้นมาได้ ส่วนลูกชายเจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ดได้ช่วยเหลือไว้ได้เช่นกัน ส่วนสามีถูกคลื่นซัดหายไป

โดยตลอดสองวันที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานได้จัดกำลังนำเจ็ตสกีและเรือยางออกทำการค้นหา ในบริเวณรัศมีโดยรอบในทะเลที่ได้รับแจ้งว่านักท่องเที่ยวได้สูญหายไป รวมถึงการเดินเท้าตรวจสอบบริเวณโขดหินริมชายหาด และนำโดรนขึ้นบินค้นหาในมุมสูงแต่ก็ไม่พบร่างแต่อย่างใด

จนกระทั่งร่างผู้เสียชีวิตถูกคลื่นซัดมาเกยบริเวณชายหาดจนมีผู้พบเห็นแล้วแจ้งให้เจ้าหน้าที่รับทราบ สำหรับร่างผู้เสียชีวิตเจ้าหน้าที่ได้ถ่ายภาพและเก็บรายละเอียดต่างๆ ในเบื้องต้น บริเวณสถานที่พบศพก่อนนำร่างส่งโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เพื่อให้แพทย์ชันสูตรอย่างละเอียด เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้ง

อ่านข่าว : 

เปิดภาพ "ร้านปลา" คาดต้นเพลิงไฟไหม้ตลาดสัตว์เลี้ยง จตุจักร

ตั้งโต๊ะช่วยร้านค้าไฟไหม้จตุจักร เยียวยาเบื้องต้น 11,400 บาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง