ผลฟุตบอลยูโร 2024 สเปน ถล่ม โครเอเชีย 3-0 , อิตาลี แซงชนะ แอลเบเนีย 2-1

กีฬา
16 มิ.ย. 67
08:55
3,324
Logo Thai PBS
ผลฟุตบอลยูโร 2024 สเปน ถล่ม โครเอเชีย 3-0 , อิตาลี แซงชนะ แอลเบเนีย 2-1
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผลการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2024 สเปน ถล่ม โครเอเชีย 3-0 ขณะที่ อิตาลีโดนก่อนแต่พลิกแซงชนะ แอลเบเนีย 2-1 ด้านฮังการี ชนะ สวิตเซอร์แลนด์ 3-1

วันนี้ (15 มิ.ย.2567) การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ ยูโร 2024 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มกลุ่ม บี ระหว่าง สเปน อดีตแชมป์ยูโร 3 สมัย  พบกับ โครเอเชีย ที่เพิ่งคว้าอันดับ 3 ในศึกฟุตบอลโลกครั้งล่าสุดที่ กาตาร์

เกมในครึ่งแรก ทั้งสองทีมสร้างโอกาสทำประตูกันได้หลายครั้ง แต่เป็นทางฝั่ง สเปน ที่ยิงขึ้นนำก่อนในนาที 29 จากการหลุดเดี่ยวเข้าไปยิงสวนตัวผู้รักษาประตูของ อัลบาโร โมราตา กัปตันทีม

ถัดจากนั้นเพียง 2 นาที สเปน มาได้ประตูออกนำห่างเป็น 2 ลูก จากความยอดเยี่ยมของ ฟาเบียง รุยซ์ ในนาที 32

เข้าสู่ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ สเปน ทิ้งห่างเป็น 3 ลูกจากการเข้าชาร์ตจ่อๆ ของ ดานี การ์บาฆาล ซึ่งลูกนี้ แอสซิสต์โดย ลามีน ยามาล ดาวรุ่งจากทีม บาร์เซโลนา ที่เพิ่งสร้างสถิติใหม่เป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดที่ได้ลงเล่นในฟุตบอลยูโร รอบสุดท้าย ด้วยวัยเพียง 16 ปี กับ 338 วัน

ส่วนเกมในครึ่งหลังมีเหตุการณ์ดราม่า เมื่อ โครเอเชีย ได้จุดโทษในนาที 80 ซึ่งจังหวะนี้ บรูโน เพ็ตโควิช ผู้รับหน้าที่มือสังหารให้ โครเอเชีย ยิงไปติดเซฟ อูไน ซิมอน ก่อนที่ อิวาน เปริซิช จะวิ่งมาปาดบอลให้ เพ็ตโควิช ยิงเปลี่ยนทางเข้าประตูไป

แต่ ไมเคิล โอลิเวอร์ ผู้ตัดสินชาวอังกฤษ เช็กภาพจาก VAR ก่อนริบประตูตีตื้นของ โครเอเชีย โดยให้เหตุผลว่า เปริซิช ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับลูกยิงของ โครเอเชีย โดยตรง ทำผิดกฎวิ่งเข้าไปในกรอบ 18 หลา ก่อนที่ลูกจุดโทษจะถูกยิง ทำให้ลูกนี้ไม่ถูกนับเป็นประตู หลังจากนั้นไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม สเปน ถล่ม โครเอเชีย 3-0

อิตาลี พลิกแซงชนะ แอลเบเนีย 2-1

ส่วนเกมอีกคู่ในกลุ่ม บี อิตาลี แชมป์เก่า เจอกับ แอลเบเนีย ที่เพิ่งเข้ารอบสุดท้ายศึกฟุตบอลชิงแชมป์ทวีปได้เป็นครั้งที่ 2 นัดนี้ แอลเบเนีย สร้างเซอร์ไพรส์เมื่อทำประตูขึ้นนำแชมป์เก่าไปก่อนจากความผิดพลาดของ อิตาลี ที่ทุ่มบอลคืนหลังมาเข้าทาง เนดิม ไบจ์รามี่ ยิงพาทีมออกนำ 1-0 โดยใช้เวลาหลังเริ่มเกมเพียง 23 วินาที เป็นลูกยิงที่เกิดขึ้นเร็วที่สุดในศึก "ยูโร"

แต่ อิตาลี ที่ชื่อชั้นเหนือกว่า มายิง 2 ลูกรวดในเวลาห่างกันเพียง 5 นาที โดยได้อเลสซานโดร บาสโตนี โหม่งพาทีมตามตีเสมอก่อนในนาที 11 จากนั้นมาได้ นิโคโล บาเรลลา มายิงให้ทีมขึ้นนำในนาที 16 หลังจากนั้นไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม อิตาลี เฉือนชนะ แอลเบเนีย 2-1

ฮังการี ชนะ สวิตเซอร์แลนด์ 3-1

ขณะที่ กลุ่มเอ นัดแรก ฮังการี พบกับ สวิตเซอร์แลนด์ ที่สนามไรน์ เอเนอร์กี้ สตาดิโอน โดยผลการแข่งขัน

โดยเกมครึ่งแรก สวิตเซอร์แลนด์ ทำผลงานได้เหนือกว่า ยิงออกนำห่างไปก่อนถึง 2 ลูก จาก ควัดโว ดูอาห์ นาที 12 และ มิเชล เอบิเชอร์ ในชว่งทดเวลาบาดเจ็บ

ครึ่งหลังลุ้นกันสนุก เมื่อ ฮังการี มาได้ประตูตีตื้นจาก บาร์นาบาส วาร์กา ในนาที 66 ซึ่งหลังจากนั้น ฮังการี มีลุ้นยิงตีเสมออยู่หลายครั้งแต่ทำไม่ได้ จนกระทั่งเข้าสู่ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ กองหลัง ฮังการี โหม่งบอลคืนหลังพลาด เปิดโอกาสให้ บรีล เอ็มโบโล กระดกบอลข้ามตัวเข้าประตูไป เป็นลูกยิงปิดกล่องให้ สวิตเซอร์แลนด์ ชนะ ฮังการี 3-1

สำหรับโปรแกรมฟุตบอล ยูโร 2024 คืนนี้ มี 3 คู่ เริ่มคู่แรกตอน 2 ทุ่ม เนเธอร์แลนด์ พบ โปแลนด์ ในกลุ่ม ดี 23.00 น. เป็นเกมในกลุ่ม ดี ระหว่าง สโลวีเนีย พบ เดนมาร์ก และ เซอร์เบีย พบ อังกฤษ ในเวลา 02.00 น.

อ่านข่าว : 

เปิดโปรแกรมฟุตบอล ยูโร 2024 พร้อมช่องถ่ายทอดสด EURO 2024

เปิดสถิติน่าสนใจ ก่อนเปิดฉาก ฟุตบอล "ยูโร 2024"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง