รถไฟฟ้า "สายสีเหลือง" เปิดให้บริการเต็มระบบตลอดเส้นทาง

เศรษฐกิจ
17 มิ.ย. 67
11:50
603
Logo Thai PBS
รถไฟฟ้า "สายสีเหลือง" เปิดให้บริการเต็มระบบตลอดเส้นทาง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
รถไฟฟ้ามหานครสายสีเหลืองเปิดให้บริการเต็มระบบ หลังจากเกิดเหตุรางจ่ายกระแสไฟฟ้าร่วงหล่น ด้านผู้โดยสาร​หลายคนสะท้อนว่าต้องการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลเรื่องความปลอดภัย


วันนี้ (17 มิ.ย.2567) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศช่วงเช้าที่สถานีศรีเอี่ยม รถไฟฟ้ามหานครสายสีเหลือง พบว่ามีผู้โดยสารทยอยใช้บริการกันอย่างต่อเนื่อง โดยเปิดให้บริการเต็มระบบ หลังจากเกิดเหตุรางนำจ่ายกระแสไฟฟ้าช่วงสถานีกลันตัน ถึงสถานีศรีอุดม ร่วงหล่นเมื่อปลายเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา

ผู้โดยสารที่ใช้บริการคนหนึ่ง กล่าวว่า ช่วงที่เกิดอุบัติเหตุแม้ว่าจะไม่ได้รับผลกระทบโดยตรง แต่ก็รอขบวนรถนาน จึงต้องการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลเรื่องความปลอดภัยเพื่อไม่ให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นอีก

อ่านข่าว : "รถไฟฟ้าสายสีเหลือง" เปิดให้บริการครบทุกสถานี 16 มิ.ย.นี้

ขณะที่วันนี้ (17 มิ.ย.) นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รมช.คมนาคม​ มีกำหนดการจะลงพื้นที่ตรวจสอบรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ภายหลังทำการเดินรถตามปกติหลังเสร็จสิ้นการซ่อมบำรุง

ด้านบริษัท อีสเทิร์น บางกอกโมโนเรล จำกัด (EBM) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว-สำโรง เปิดเผยว่า ขณะนี้การซ่อมแซมรางนำจ่ายกระแสไฟฟ้าเรียบร้อยแล้ว ทำให้ผู้ใช้บริการไม่ต้องเปลี่ยนขบวนรถในการเดินทาง โดยบริการเดินรถเต็มระบบตลอดเส้นทาง ตั้งแต่เวลา 06.00 - 24.00 น.

สำหรับวันจันทร์-ศุกร์ ในเวลาเร่งด่วนช่วงเช้า 07.00 - 09.00 น. และช่วงเย็น 17.00 - 20.00 น. ขบวนรถจะให้บริการด้วยความถี่ทุก 5 นาทีต่อขบวน ส่วนในช่วงเวลาปกติ วันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ขบวนรถจะให้บริการด้วยความถี่ทุก 10 นาทีต่อขบวน โดยมีอัตราค่าโดยสาร 15-45 บาท

อ่านข่าว

เปิดบัญชีทรัพย์สิน "เศรษฐา" เพิ่ม โทเคนดิทัล-เงินฝาก

"ตอง กวินทร์" แขวนถุงมือ อำลา 17 ปี นักฟุตบอลอาชีพ

ราคาพืชผลเกษตรต่ำ-หนี้สูง ปม "เชียงใหม่" คนจนมากสุดในไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง