ทนายยัน "ทักษิณ" มาตามนัดพบอัยการพรุ่งนี้คดี 112

การเมือง
17 มิ.ย. 67
13:59
3,474
Logo Thai PBS
ทนายยัน "ทักษิณ" มาตามนัดพบอัยการพรุ่งนี้คดี 112
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ทนายยืนยันพรุ่งนี้ (18 มิ.ย.) "ทักษิณ" มาตามนัดพบอัยการสูงสุด ปมสั่งฟ้องคดี ม.112 เตรียมหลักทรัพย์ยื่นประกันตัว

วันนี้ (17 มิ.ย.2567) นายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่านายทักษิณ จะเดินทางมาที่สำนักงานอัยการสูงสุด ในเวลา 09.00 น.พรุ่งนี้ (18 มิ.ย.) หลังอัยการสูงสุดส่งฟ้องต่อศาลในคดีความผิดตามมาตรา 112  พร้อมเตรียมหลักทรัพย์ไว้ยื่นประกันตัว แต่ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด 

ส่วนเรื่องขอความเป็นธรรมที่มีกระแสข่าวก่อนหน้านี้ นายวิญญัติ บอกว่า เรื่องขอความเป็นธรรมไม่มี แต่รายละเอียดขอให้ข้อมูลกับสื่อมวลชนในวันพรุ่งนี้

อ่านข่าว 18 มิ.ย.จับตา 4 คดีร้อน "การเมืองไทย" ทักษิณ รอด ไม่รอด?

เช่นเดียวกับนายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ประธานวิปรัฐบาลยืนยันว่านายทักษิณ จะมาพบอัยการสูงสุดล้านเปอร์เซ็นต์ พร้อมทั้งระบว่าบางคนหิวแสง และไม่ได้มีการยื่นนัดขอเลื่อนพิจารณาคดีแน่นอน 

ล้านเปอร์เซ็นต์อย่ากังวล ไม่น่ากังวล ขอให้พี่น้องประชาชนติดตาม เรื่องงบประมาณดีกว่า อย่าไปกังวลเรื่องการเมืองให้มากนัก 

ส่วนกรณีที่มีรถคล้ายรถของ​นายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรี และ รมว. คลัง มาจอดรอตรงประตูทางเข้าปากซอยจรัญสนิทวงศ์ 79 และเข้าไปพบ นายทักษิณ ที่บ้านจันทร์ส่องหล้า นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า ไม่ทราบจริง ๆ และคิดว่าไม่น่าจะเกี่ยวข้องกับงบประมาณ 2568 ที่กำลังจะเข้าสู่สภาฯ ไม่ทราบว่าเป็นข้อมูลจริงหรือไม่ 

ก่อนหน้านี้นายทักษิณ ได้ขอเลื่อนคดีโดยอ้างการป่วยติดเชื้อโควิด-19 มาเป็นวันที่ 29 พ.ค.ที่ผ่านมา แต่นายทักษิณ ไม่ได้มาตามนัด โดยสำนักงานอัยการสูงสุดแถลงข่าวได้ตรวจพิจารณาสำนวนและมีคำสั่งฟ้องนายทักษิณ 

อ่านข่าว

รถหลายคันโผล่ "บ้านจันทร์ส่องหล้า" ก่อนวัน "ทักษิณ" ฟังคำสั่งฟ้อง ม.​112

เปิดบัญชีทรัพย์สิน "เศรษฐา" เพิ่ม โทเคนดิทัล-เงินฝาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง