ผลชันสูตรเด็กหญิง 3 ขวบจมน้ำ ไม่พบร่องรอยถูกทำร้าย

อาชญากรรม
17 มิ.ย. 67
18:12
4,701
Logo Thai PBS
ผลชันสูตรเด็กหญิง 3 ขวบจมน้ำ ไม่พบร่องรอยถูกทำร้าย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผลชันสูตรเด็กหญิง 3 ขวบเสียชีวิตจากการขาดอากาศหายใจขณะจมน้ำ และไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย ผู้ปกครองยังไม่ปักใจเชื่อเตรียมส่งศพผ่าพิสูจน์ที่โรงพยาบาลตำรวจ

กรณีเด็กหญิง 3 ขวบจมน้ำเสียชีวิตเป็นปริศนาในหนองน้ำกลางทุ่งนา ต.คอนกาม อ.ยางชุมน้อย จ.ศรีสะเกษ ซึ่งพบห่างจากศูนย์เด็กเล็กถึง 800 เมตร

วันนี้ (17 มิ.ย.2567) นพ.ชลวิทย์ ลาวทอง ผอ.โรงพยาบาลศรีสะเกษ แถลงผลการผ่าพิสูจน์การเสียชีวิตของเด็กหญิงวัย 3 ขวบ ที่จมน้ำเสียชีวิต แต่ผู้ปก ครองติดใจสาเหตุการเสียชีวิต เพราะจุดที่เด็กจมน้ำอยู่ห่างจากศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเกือบ 1 กิโลเมตร และเส้นทางลำบากจึงไม่เชื่อว่าเด็กเดินไปเองก่อนจะพลัดตกน้ำเสียชีวิต

อ่านข่าว ตร.เร่งคลี่ปมพิรุธ 3 ขวบจมน้ำดับปริศนาห่างศูนย์เด็กเล็ก 800 ม.

ทั้งนี้แพทย์สรุปผลเบื้องต้นว่า เด็กหญิง 3 ขวบเสียชีวิต จากการขาดอากาศหายใจ ขณะจมน้ำ การเสียชีวิตลักษณะนี้คือ ยังมีชีวิตอยู่ขณะจมน้ำ เพราะมีการสำลักเอาน้ำเข้าไปในปอด ซึ่งคาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 2 ชั่วโมง

ผลผ่าชันสูตรการเสียชีวิต พบเด็กขาดอากาศหายใจ และเสียชีวิต ซึ่งจากผลชันสูตรอย่างละเอียดพบว่าภายในร่างกายมีน้ำ และฟองอากาศ และยืนยันว่าเด็กเสียชีวิตจากการจมน้ำ ไม่ได้เสียชีวิตจากการถูกทำร้ายมาก่อน

พ่อยังติดใจขอส่งันสูตรที่รพ.ตำรวจ

ขณะที่นายปริญญา มณีวงษ์ พ่อของเด็กหญิง 3 ขวบ บอกว่าแม้แพทย์จะยืนยันผลการชันสูตร แต่ยังมีข้อสงสัยในหลายประเด็น โดยหลังจากนี้จะเตรียมนำ ร่างของลูกสาว ส่งไปตรวจชันสูตรการเสียชีวิตอีกครั้งที่โรงพยาบาลตำรวจ

ขณะที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรยางชุมน้อยระบุว่าผลการชันสูตรถือเป็นหลักฐานที่จะนำมาประกอบสำนวน โดยยืนยันว่าคดียังอยู่ระหว่างการสอบสวน และรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อให้ความเป็นธรรม

โดยเฉพาะการสอบสวนครูพี่เลี้ยงขณะนี้ยังไม่พบความเชื่อมโยงโดยทราบว่าขณะนี้ได้มีการตั้งกรรมการข้อเท็จจริงครูที่ดูแลศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ซึ่งจะได้นำผลการสอบสวนมาประกอบสำนวนเพื่อให้สอดคล้องกับผลทางคดี

อ่านข่าวอื่นๆ

2 นายทุนเอี่ยว "เรือน้ำมันเถื่อน" คาดขายเรือ-น้ำมันขีดเส้น 7 วัน

ชงตั้ง กก.สอบข้อเท็จจริงปม "ถุงขนมภาค 2"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง