รพ.ธรรมศาสตร์ ยอมรับผิดปมลืมผ้ากอซในช่องคลอด

สังคม
18 มิ.ย. 67
11:58
1,900
Logo Thai PBS
รพ.ธรรมศาสตร์ ยอมรับผิดปมลืมผ้ากอซในช่องคลอด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
รพ.ธรรมศาสตร์ฯ ออกแถลงการณ์ ยอมรับผิดปมลืมผ้ากอซ 10 วันในช่องคลอดคนไข้รักษาอาการมะเร็งที่มดลูกจนติดเชื้อรุนแรง ยันพร้อมเยียวยา

กรณีลูกชายผู้เสียหาย ซึ่งเป็นผู้ป่วยเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลชื่อดังย่านปทุมธานี ออกมาร้องเรียนว่า ทีมแพทย์ลืมผ้ากอซไว้ภายในช่องคลอดของคนไข้ ล่าสุดทางโรงพยาบาลต้นทาง ออกแถลงการณ์ชี้แจงแล้ว

วันนี้ (18 มิ.ย.2567) ทางโรงพยาบาลชื่อดังย่านปทุมธานี เตรียมชี้แจงกรณีลืมผ้ากอซไว้ภายในช่องคลอดคนไข้ จนเกิดอาการติดเชื้อ ล่าสุดพบว่าผู้ป่วยยังอาการไม่ดีขึ้น ทีมแพทย์ยังต้องดูแลอย่างใกล้ชิด

หลังจากนายขวัญชัย จิตบรรจง ลูกชายของผู้เสียหาย ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก โดยระบุว่า แม่ของตัวเองเป็นมะเร็ง ระยะที่ 1 ที่มดลูก โดยได้พาแม่ไปรักษาตามกระบวนการของแพทย์ที่โรงพยาบาลแห่งนี้

ขวัญชัย จิตบรรจง ลูกชายของผู้เสียหาย

ขวัญชัย จิตบรรจง ลูกชายของผู้เสียหาย

ขวัญชัย จิตบรรจง ลูกชายของผู้เสียหาย

กระทั่งในวันที่ 4 มิ.ย.ที่ผ่านมา แพทย์ได้ทำการฝังแร่ที่มดลูก แต่ในระหว่างฝังแร่ ตั้งข้อสงสัยว่า ได้ใส่ผ้าก๊อซลงไปหรือไม่ จึงเกิดการติดเชื้อ

หมอลืมผ้ากอซไว้ 10 วันจนแม่มีอาการติดเชื้ออย่างรุนแรง และขอให้หมอรักษาและบอกจุดต่างๆ ไป
ผ้ากอซ 2 เมตรที่พบลืมไว้ในช่องคลอด

ผ้ากอซ 2 เมตรที่พบลืมไว้ในช่องคลอด

ผ้ากอซ 2 เมตรที่พบลืมไว้ในช่องคลอด

รพ.พร้อมเยียวยาผู้เสียหาย

ล่าสุดทางโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ออกแถลงการณ์ชี้แจงต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยยอมรับว่า ในกระบวนการใส่แร่ พร้อมผ้ากอซแบบม้วนจนเสร็จสิ้นแล้ว ทางแพทย์ได้ขาดการตรวจสอบความยาวของผ้ากอซ จึงเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว

ทางโรงพยาบาลแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และพร้อมรับผิดชอบ โดยให้การรักษาพยาบาล เพื่อให้ผู้ป่วยหายเป็นปกติ โดยจะดำเนินการเยียวยาและช่วยเหลืออย่างเต็มที่ และเน้นย้ำมาตรการเพื่อป้องกันการเกิดเหตุซ้ำ

อ่านข่าว

รวบสาว 23 ปี หลอกลงทุน "อดีตผู้ว่ารัฐวิสาหกิจ" สูญ 20 ล้านบาท

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง