"กระทิงแม่วงก์" ทำร้ายชาวบ้านเจ็บ ส่งตัวรักษา รพ.

สิ่งแวดล้อม
19 มิ.ย. 67
19:25
330
Logo Thai PBS
"กระทิงแม่วงก์" ทำร้ายชาวบ้านเจ็บ ส่งตัวรักษา รพ.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดเหตุกระทิงทำร้ายชาวบ้านบาดเจ็บ ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติแม่วงก์ ล่าสุดนำตัวส่ง รพ. พบบาดเจ็บขาขวา เย็บ 9 เข็ม พร้อมมอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้น

วันนี้ (19 มิ.ย.2567) นายณรงค์ฤทธิ์ พิลารัตน์ รักษาการแทนหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแม่วงก์ รายงานว่า เมื่อเวลา 09.00 น. นายสมพงษ์ ศรีเดช ชาวบ้านบ้านแม่กะสี หมู่ที่ 9 ต.แม่เปิน อ.แม่เปิน จ.นครสวรรค์ ถูกกระทิงเข้าทำร้าย โดยขวิดบริเวณขา เหตุเกิดในพื้นที่ป่าไผ่และสระน้ำ ซึ่งใกล้กับบ้านของนางอนันต์ เพิ่มพูล เป็นยายของนายสมพงษ์ ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่มาตรา 64 พ.ร.บ.อุทยานแห่งชาติ หรือเป็นการอยู่อาศัยในเขตอุทยานแห่งชาติแม่วงก์ ก่อนวันที่ 30 มิ.ย.2541

ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้บาดเจ็บส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลชุมตาบง พบว่าขาขวาได้รับบาดเจ็บ เย็บจำนวน 9 เข็ม กระดูกไม่หัก แพทย์ให้พักรักษาตัวเพื่อดูอาการจนถึงเวลา 15.00 น. หากอาการดีขึ้นจะให้กลับไปพักรักษาตัวที่บ้าน โดยอุทยานแห่งชาติแม่วงก์ได้เข้าเยี่ยมอาการและมอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้นต่อผู้บาดเจ็บจำนวนหนึ่งเพื่อใช้รักษาตัว รวมทั้งจะติดตามอาการของผู้บาดเจ็บต่อไป

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติแม่วงก์ ที่ มว.5 (ปางสัก) เข้าตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ ติดตามผลักดันกระทิงให้กลับเข้าสู่พื้นที่ป่าอุทยานแห่งชาติแม่วงก์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง