อินเดียซดเหล้าเถื่อนดับกว่า 30 คน จนท.ยึดของกลางปนเมทานอล

ต่างประเทศ
21 มิ.ย. 67
08:28
218
Logo Thai PBS
อินเดียซดเหล้าเถื่อนดับกว่า 30 คน จนท.ยึดของกลางปนเมทานอล
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
อินเดียเร่งสอบสวนเหตุการณ์กินเหล้าเถื่อนจนทำให้มีผู้เสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 30 คน เบื้องต้นจับผู้ต้องสงสัยแล้ว 2 คนและยึดเหล้าเถื่อนที่มีเมทานอลปนเปื้อน

เมื่อวันที่ 21 มิ.ย.2567 เกิดการล้มป่วยจากการดื่มเหล้าเถื่อนในรัฐทมิฬนาฑู ทางตอนใต้ของประเทศอินเดีย เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 34 คน

ขณะที่อีกกว่า 80 คนยังต้องรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล ซึ่งในบรรดาผู้ป่วยพบว่ามีอาการท้องร่วงผิดปกติ หลายคนอาเจียน และเจ้าหน้าที่เตือนว่าอาจมีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก

ด้านเจ้าหน้าที่อินเดียจับกุมผู้ต้องสงสัยแล้ว 2 คนและกำลังสอบสวนเหตุการณ์เพิ่มเติม พร้อมตรวจยึดเหล้าเถื่อนที่มีเมทานอลปนเปื้อนได้อีกถึง 200 ลิตร ซึ่งสื่อท้องถิ่นรายงานว่าในพื้นที่เกิดเหตุพบการขายเหล้าเถื่อนใส่ซองตามร้านของชำทั่วไป

ขณะเดียวกันตำรวจระดับสูงนายหนึ่งในท้องที่ พร้อมเจ้าหน้าที่ปราบปรามการลักลอบขนส่งแอลกอฮอล์ผิดกฎหมายในพื้นที่อีก 10 คน ถูกสั่งพักงานแล้ว

ขบวนการผลิตและค้าเหล้าเถื่อนในอินเดียทำให้เกิดกรณีการเสียชีวิตบ่อยครั้ง แต่ละปีเกิดเหตุคล้ายกันนี้และทำให้มีผู้เสียชีวิตหลายสิบคน โดยผู้ค้าเหล้าเถื่อนมักผสมเมทานอล หรือ เมทิลแอลกอฮอล์ ซึ่งเป็นพิษรุนแรงและรับประทานไม่ได้โดยเด็ดขาด เข้าไปในเครื่องดื่มเพื่อลดต้นทุนและทำให้เกิดการมึนเมามากขึ้น แม้บริโภคในปริมาณเล็กน้อย เมทานอลก็สามารถทำให้ตาบอด ทำลายตับและเสียชีวิตได้

อ่านข่าว

21 มิ.ย.67 "วันครีษมายัน" กลางวันยาวนานสุดในรอบปี

เจ้าของผับทะเลาะการ์ด อ้างแย่งปืนกันจนลั่นใส่การ์ดเสียชีวิต

สมาพันธ์ฯ ขึ้นค่าขนส่ง 9% ขู่ทำม็อบรถบรรทุกเข้า กทม.นับหมื่นคัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง