ป.ป.ส.จับนักค้ายาฯลอบขนเฮโรอีน 14 กก.เตรียมบินหนีฮ่องกง

อาชญากรรม
24 มิ.ย. 67
17:40
325
Logo Thai PBS
ป.ป.ส.จับนักค้ายาฯลอบขนเฮโรอีน 14 กก.เตรียมบินหนีฮ่องกง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ป.ป.ส.จับนักค้ายาคนสำคัญชาวฮ่องกง ลักลอบขนเฮโรอีน 14 กก. ซุกซ่อนในกระเป๋าเดินทาง เตรียมออกจากไทย เป็นกระจายให้เครือข่ายในฮ่องกง

วันนี้ (24 มิ.ย.2567) เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการปราบปรามและสกัดกั้นยาเสพติดพื้นที่ท่าอากาศยาน ป.ป.ส.จับนายโหล่ง เหว๋ย กิต (Leung Wai Kit) นักค้ายาเสพติดชาวฮ่องกงและพวกอีก 1 คน พร้อมยึดเฮโรอีน 40 แท่ง น้ำหนักรวม 14.8 กก. ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าเดินทางแบบลาก 1 ใบ ขณะเตรียมจะเดินทางออกจากไทยไปฮ่องกง

พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด เปิดเผยว่า การจับกุมครั้งนี้ ตำรวจฮ่องกงได้ประสานให้ช่วยจับกุมนายโหล่ง เหว๋ย กิต (Leung Wai Kit) เพราะนักค้ายาเสพติดคนสำคัญของฮ่องกงที่ได้เดินทางเข้ามาประเทศไทย เมื่อ 21 มิ.ย.ที่ผ่านมา

พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ เลขาธิการสำนักงาน คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด

พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ เลขาธิการสำนักงาน คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด

พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ เลขาธิการสำนักงาน คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด

ส่วนสาเหตุที่กระเป๋าเดินใบนี้ ผ่านขั้นตอนการสแกนจากเจ้าหน้าที่ท่าอากาศยาน นายปฤณ เมฆานันท์ ผู้อำนวยการสำนักปราบปรามยาเสพติด สันนิษฐานว่า เครื่องสแกนตรวจไม่พบโลหะ หรือ วัตถุอันตราย จึงทำให้ไม่มีการแจ้งเตือน

อ่านข่าว : "ภาณุรัตน์ หลักบุญ" คุมทัพ ป.ป.ส. "รบ" ยาเสพติดรอบด้าน

ส่วนยาเสพติดที่ยึดได้ พบว่า นำเข้ามาจากในพื้นที่สามเหลี่ยมทองคำ และใช้ประเทศไทยเป็นที่พัก ก่อนจะส่งต่อให้กับเครือข่ายในประเทศฮ่องกง ซึ่ง ป.ป.ส. อยู่ระหว่างขยายผลเพื่อจับกุมเครือข่ายค้ายายังหลบหนีอยู่ในไทย

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังได้จับกุมผู้ต้องหาชาวฮ่องกง เพิ่มอีก 2 คน ซึ่งทำหน้าที่เป็นผู้ควบคุมการลำเลียงนำยาเสพติดมาส่งให้กับนาย โหล่ง เหว๋ย กิต จึงดำเนินคดีกับผู้ต้องหาทั้ง 4 คน ในข้อหาร่วมกันพยายามส่งออกยาเสพติดให้โทษประเภทหนึ่ง โดยไม่ได้รับอนุญาต และ รวมกันครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภทหนึ่ง โดยไม่ได้รับอนุญาต และเตรียมส่งตัวผู้ต้องหาให้ตำรวจฮ่องกงนำไปสอบสวนขยายผล

อ่านข่าว : สงครามแยกแผ่นดินเมียนมา ทำยาเสพติดทะลักไทย  

สธ.ยํ้าสถานที่แออัดต้องสวม "แมสก์" สงสัยป่วยโควิดเลี่ยงอยู่ใกล้กลุ่ม 608

สำนักพุทธฯ แจ้งความเอาผิด "ลัทธิเชื่อมจิต" ผิด พ.ร.บ.คอมฯ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง